44. Có chuyện nhỏ xíu nào khiến bạn thấy như mình được cả thế giới yêu thương?

88 7 0
                                    

Có chuyện nhỏ xíu nào khiến bạn thấy như mình được cả thế giới yêu thương?

1. Có lẽ là khi về đến nhà thì đã thấy mẹ nấu món mình thích.

2. Năm ngoái, lúc thi Đại học, mọi người dọn cả một con đường để dành riêng cho những thí sinh như chúng tôi, khắp nơi thì treo băng rôn, áp phích cổ vũ chúng tôi. Trên đường gặp được chú bảo vệ, cô bán hàng, ngay cả người xa lạ nữa cũng sẽ cười nói câu cố lên. Các phụ huynh thì đứng chờ ngoài cổng, trong đôi mắt của họ chứa đựng sự cổ vũ, chờ mong cùng hồi hộp. Dù đã qua gần một năm rồi, nhưng mỗi khi nhớ về, tôi vẫn sẽ thấy thật hoài niệm, để rồi nhủ thầm một câu, thật tốt biết bao.

3. Đang nói chuyện thì cậu ấy kêu đi tắm, tắm xong thì nhắn lại với tôi liền. Cảm giác được trân trọng như thế này rất tuyệt vời.

4. Khi tôi khóc thật lớn vì những buồn tủi ở đời, cô bạn thân vừa an ủi vừa khóc cùng tôi. Lúc ấy tự nhiên thấy ấm áp, hạnh phúc lắm.

5. Ngồi taxi về nhà, khi ấy thấy rất mệt mỏi nên dựa vào ghế, đưa mắt nhìn ngoài cửa sổ. Tài xế tưởng tôi ngủ rồi nên lặng lẽ kéo cửa kính xe lên rồi mở chế độ sưởi ấm.

6. Buổi tối trước hôm thi Đại học, mỗi người trong nhà đều giúp tôi kiểm đi kiểm lại xem đã mang đủ giấy tờ chưa. Cô bán bánh rán tầng dưới biết tôi sắp thi, cho thêm hai quả trứng mà không lấy tiền, bác tài không tính phí, phụ huynh vây xung quanh địa điểm thi thì chủ động nhường đường.

7. Dạo này trời nóng, tôi bị nhiệt miệng, đau quá chừng, mẹ đứa cùng bàn nấu trà lạnh rồi kêu nó mang cho tôi.

8. Nửa đêm thiu thiu ngủ, đang mơ mơ màng màng thì cảm thấy bạn trai vòng tay ôm tôi vào lòng thật nhẹ nhàng.

9. Khoảnh khắc được nghỉ Tết về nhà, vừa xuống trạm thì ba đã ở đó rồi, thấy tôi rồi vẫy tay cười.

10. Sáng đang ngủ thì thấy lạnh quá nên tỉnh dậy, nhận ra nay là cuối tuần, lại được ngủ nướng tiếp.

11. Nhiều khi bình luận chia sẻ cảm xúc của bản thân trên mạng, có vài người xa lạ an ủi, động viên tôi.

12. Trời mưa, đọng một vũng nước thật lớn trên con đường nhỏ trong trường, tôi thì mặc váy, nên chỉ có thể đi men theo bệ bê tông nhỏ quanh vũng nước ấy, lung la lung lay như sắp ngã vậy. Thế là có một bạn đi dép đến gần, nói để mình dắt bạn qua cho.

13. Tôi đọc tên topic này lên cho bạn cùng phòng nghe, nó nói, chính là việc giờ hai đứa mình ở cùng kí túc xá ý.

14. Tôi hỏi anh người yêu câu này, anh ấy bảo là tôi, bởi tôi là cả thế giới của anh ấy.

15. Bạn thân viết lưu bút cho tôi, nói: "Tuy cô gái này chẳng yếu đuối nhưng tôi vẫn muốn bảo vệ cô ấy, việc này có lẽ sẽ kéo dài cả đời."

16. Yêu thương nhiều người, cũng được nhiều người yêu thương. Mặt trời vẫn bừng sáng mỗi ngày, hoa xuân nở rộ, dưa hấu ngày hè, lá rụng mùa thu, máy sưởi khi đông sang.

17. Lúc không tài nào chợp mắt, vẫn có người nói chuyện cùng.

18. Khi mọi người xung quanh chấp nhận việc tôi đồng tính.

19. Qua nhà ông nội, nhưng không ăn trưa ở bên ấy, thế là ông bỏ cá vào túi cho tôi mang về. Hôm ấy trời mưa, tôi đi một chặng dài mới tới trạm xe bus, cá thì vừa nhiều vừa nặng, về đến nhà thấy tay hằn vết lên luôn. Tôi nghĩ tuy cuộc sống có tủi hờn, có đau khổ, nhưng nó sẽ bị những yêu thương sâu nặng này rửa trôi.

20. Mới sáng tỉnh dậy thấy cả đống tin nhắn chưa đọc.

Weibo | Linh Lung Tháp

TOP comment Weibo [Part3]Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang