25. Gần đây điều gì làm bạn cảm thấy mệt mỏi?

106 3 0
                                    

Gần đây điều gì làm bạn cảm thấy mệt mỏi?

1. Thật ra tôi không phải là người hoạt bát, sống tích cực, lạc quan.

Mỗi ngày đều phải nở nụ cười thực sự rất mệt mỏi.

2. Không biết là tại sao, tôi có thể dùng rất nhiều lời để an ủi người khác, nhưng những lời nói đó lại không có cách nào an ủi chính tôi.

3. Mệt mỏi cô độc nhất không phải là một mình tha hương nơi đất khách quê người, không phải là một mình ngồi trong một đám người vui vẻ.

Mà mệt mỏi cô độc nhất là khi bạn có rất nhiều bạn bè người thân,nhưng chợt phát hiện ra bọn họ căn bản không hiểu rõ bạn, họ đều là những người quan trọng nhất của bạn, nhưng chưa một lần thử hiểu rõ suy nghĩ nội tâm của bạn một lần.

4. Có một loại mệt mỏi gọi là bạn không hiểu tôi, không phải là bởi vì đối phương không thực tâm nghe bạn nói chuyện, mà là do chính bản thân bạn dùng hết sức mình nhưng cũng không biểu đạt rõ ý với đối phương, vừa sốt ruột lại cảm thấy bất đắc dĩ.

5. Tôi đối với thế giới bên ngoài bây giờ tràn ngập nghi ngờ cùng xem thường.

Loại cảm giác này so với mệt mỏi còn kinh khủng hơn gấp trăm ngàn lần nữa.

6. Từ nhỏ gia đình tôi đã không khá giả, cha mẹ xem tôi là cả hy vọng cho gia đình, mỗi lần thành tích học tập không tốt tôi không muốn về nhà nữa, cảm thấy bản thân vừa có lỗi với cha mẹ, lại cảm thấy rất mệt mỏi vì áp lực quá nhiều. Chẳng biết bản thân còn có thể kiên trì tới khi nào nữa.

7. Rõ ràng là bản thân rất nghiêm túc chuẩn bị làm một việc, nhưng cuối cùng lại thất bại.

8. Mệt mỏi nhất là khi bạn rất yêu rất yêu một người, nhưng cố gắng bao nhiêu cũng không thể nào tham dự vào cuộc sống của người nọ được.

Một nửa muốn buông tay từ bỏ, một nửa lại luyến tiếc không thôi.

9. Rõ ràng nội tâm mình chẳng thấy vui vẻ chút nào, nhưng lại không thể không bán rẻ nụ cười, tiền lương có được cũng chẳng cao bao nhiêu, lại không được đối xử công bằng, đồng nghiệp lại ganh ghét nhau, những lúc thế này thực sự rất mệt mỏi.

10. Không biết có ai gặp chuyện này hay không? Đó là yêu phải một người cực kỳ đào hoa.

Bên cạnh người đó lúc nào cũng có người khác vây quanh, những người thậm chí so với bản thân tôi còn ưu tú hơn nữa. Cảm giác lo được lo mất này rất đáng sợ.

Còn bạn, khi nào bạn cảm thấy trái tim mệt mỏi nhất?

• Nguồn: Zhihu

• Dịch: Bạc hà trắng.

TOP comment Weibo [Part3]Where stories live. Discover now