61. Những đề Văn thi Đại học ở Trung Quốc

154 4 0
                                    

Những đề Văn thi Đại học ở Trung Quốc 

1. Năm 1984:

Một số học sinh nói: "Mỗi khi viết văn, tôi thường không biết viết gì, tôi phải làm trước một bản nháp, bỏ trống vài từ hay thậm chí tham khảo tài liệu khác."

Một số giáo viên cho biết: "Mỗi lần chấm bài học sinh, tôi phải tập trung để đưa ra những nhận xét. Nhưng học sinh chỉ nhìn vào điểm số chứ không chú ý đến những lỗ hổng trong bài làm của họ, vì vậy họ không hài lòng."

Hãy liên hệ với hiện trạng của học sinh và viết một bài luận về chủ đề này.

2. Năm 1985:

Nhân danh Hội liên hiệp học sinh trung học, viết một lá thư cho tòa soạn báo Guangming để phản ánh tình hình, lý do kháng cáo và kêu gọi giải quyết vấn đề chất thải từ các nhà máy hóa chất.

3. Năm 1986: "Cây, rừng và khí hậu".

4. Năm 1988: Chủ đề là "Thói quen", không được phép viết thơ, bài viết trên 600 từ.

5. Năm 1989:

Người bạn thân của của bạn là một học sinh trung bình muốn dự thi vào một trường ĐH trọng điểm. Giáo viên và bố mẹ liên tục khuyên ngăn khiến anh ta bối rối và stress. Anh ấy viết một lá thư để lắng nghe ý kiến của bạn. Hãy viết thư trả lời lại người bạn của mình.

6. Năm 1994: Viết một bài văn với tiêu đề "Thử". Yêu cầu: Trên 700 từ.

7. Năm 1997:

- Chủ đề 1: Một nhóm học sinh phải lặn lội 1km đến trường học suốt 6 năm, ước tính hơn 1.000 ngày.

- Chủ đề 2: Một cuộc khảo sát trên báo với câu hỏi: "Phẩm chất nào ở bạn cùng lớp mà bạn đánh giá cao nhất?". Kết quả của cuộc khảo sát là "có ích".

- Chủ đề 3: Khi hỏi một số thanh thiếu niên: "Bạn sẽ làm gì nếu đối mặt với rắc rối của người khác?", câu trả lời đa số là "lén lút bỏ đi".

Dựa vào chủ đề 1, mô tả hành trình đến trường của học sinh. Dựa vào chủ đề 2 và 3, tự chọn góc độ, chủ đề và liên hệ thực tế, viết một bài văn.

8. Năm 1998:

Hiện nay, khả năng chịu đựng về mặt tâm lý của học sinh khá khác biệt. Một số thì mỏng manh như vỏ trứng, một số lại rất mạnh mẽ. Vậy bạn tự đánh giá chính mình thế nào?

Từ hai chủ đề sau, chọn một chủ đề phù hợp với con người bạn, đưa ra ví dụ và viết một bài viết về sức chịu đựng tâm lý của chính bạn: Mạnh mẽ - cá tính tôi theo đuổi hoặc cách vượt qua sự yếu đuối.

9. Năm 1999:

Một số nhà khoa học tin rằng trong tương lai chúng ta có thể "cấy ghép trí nhớ". Nếu ký ức của loài người có thể được cấy ghép, bạn có suy nghĩ gì? Viết bài văn với tiêu đề "Nếu ký ức bị can thiệp".

10. Năm 2000:

Tại một hội nghị, một học giả đã hỏi: "Cái nào trong bốn biểu tượng hình học khác với ba biểu tượng còn lại?". Một số trả lời hình tròn, vì hình tròn là hình duy nhất không có góc; một số trả lời hình tam giác là hình duy nhất tạo bởi các đường thẳng; số khác nói rằng hình bán nguyệt là hình duy nhất gồm các đường thẳng và đường cong; biểu tượng thứ tư cũng có thể bởi vì nó là hình bất đối xứng duy nhất. Dường như bốn đáp án này đều hợp lý và thể hiện sự khác biệt về quan điểm.

TOP comment Weibo [Part3]Where stories live. Discover now