34. Nói 1 câu, về em trai của bạn đi!

90 6 0
                                    

Nói 1 câu, về em trai của bạn đi!

_____

1. Em trai nói với tôi: "Qua đường đừng có nghịch điện thoại! Qua đây, để em dắt!"

2. Lúc đùa giỡn với thằng em, nó cắn một phát lên tay tôi, để lại một dấu răng. Tôi kêu đau, nó lại kéo tay tôi qua hôn lấy hôn để. Tim tan chảy.

3. Em trai tôi để dành tiền tiêu vặt, lần nào tôi về nhà nó cũng đưa hết cho tôi, sau đó nói: "Chị ơi, cho chị tiền vé xe này! Về nhà thăm em nhiều nha!" Đứa bé ngốc này.

4. Ở nhà toàn đánh nhau với thằng em. Có lần đánh nhau xong, nó tức giận ném cho tôi một thỏi son mới, hờn dỗi nói: "Biết thế em đã không mua cho chị rồi, hừ, tốn công em coi chị là công chúa trong nhà!"

5. Thằng em trai tôi năm nay 9 tuổi. Có đợt nghỉ hè, tôi cáu giận, hai ngày khoá trái cửa không ra ngoài ăn cơm. Nó viết một mảnh giấy nhét vào khe hở dưới cửa phòng tôi: "Chị gái yêu quý, chị mau ra ăn cơm đi, sau này em sẽ không khiến chị giận nữa đâu."

6. Đợt tết trời lạnh, bị cảm ho sù sụ, tôi không muốn uống thuốc. Em trai cầm tiền mừng tuổi dỗ dành tôi: "Uống thuốc xong tiền này là của chị." Yêu thương phong cách tổng tài bá đạo.

7. Lần nào đánh thằng em xong, nó ăn gì thì vẫn hỏi chị có ăn không, sau đó tung tăng chạy qua đưa cho tôi.

8. Lúc ăn socola, có bốn viên mỗi đứa hai viên. Ăn xong còn một viên, nó cầm đưa lên trước mặt tôi, nói: "Chị ơi, cho chị này."

9. Thằng em họ học mẫu giáo, chủ nhật nó được nghịch điện thoại của mẹ nó. Lần nào cũng selfie mấy tấm xấu mù gửi cho tôi. Tôi hỏi nó gửi mấy tấm đó làm gì, nó bảo, để lúc nào chị nhớ em thì có thể ngắm.

10. Hai năm trước em trai 11 tuổi, tôi 17 tuổi. Mùa đông xem tivi ở phòng khách, tôi nằm chân gác lên người nó, kêu lạnh. Nó vẫn nhìn màn hình không rời mắt, nhưng tay thì đặt lên xoa xoa chân cho tôi, còn hà hơi ấm, dán mặt lên chân tôi nữa. Trước giờ nó chưa từng giặt quần áo, nhưng mà lại giặt tất gội đầu cho tôi.

11. Em trai 3 tuổi. Có lần chơi xếp gỗ với nó, nói với tôi là đồ ăn, tôi giả vờ nuốt xuống. Nó đỏ hết mắt đi tìm mẹ tôi nói mau đưa tôi đi bệnh viện, kêu là chị sắp chết rồi.

12. Em họ tôi, biết tôi sắp ra nước ngoài du học, nó nói sau này em sẽ kiếm thật nhiều thật nhiều tiền để hôm nào cũng ra nước ngoài thăm chị. Câu này thật sự là cảm động. Lần nào tan học mua sữa chua cũng đòi mua cho chị một cốc, mua xoài cũng phải để lại cho chị một quả. Tôi nói cái gì hay cái gì tốt thì thằng bé liền học cái đó. Để giữ cho da trắng nó ít đi phơi nắng, nói là vì tôi thích mấy đứa nhóc trắng trắng.

13. Cãi nhau với người yêu xong đi kể lể với thằng em họ 8 tuổi. Hôm sau nó lấy điện thoại tôi gọi điện mắng anh ấy: "Anh bắt nạt chị em làm chị ấy khóc kìa, em cũng phải bắt nạt anh cho anh khóc!"

14. Tôi phải tới bệnh viện tiêm ở mông, em trai đi cùng. Tôi sợ đau, mãi không dám để y tá tiêm, lằng nhằng mãi mới chịu. Y tá vừa lấy bông đổ thuốc lên, em trai tôi đã thổi thổi nhẹ lên mông tôi, rồi lễ phép nói với y tá: "Chị cháu sợ đau, cô làm nhẹ xíu nha." Lúc đó thằng bé mới hơn 4 tuổi.

15. Ở nhà chán quá vẽ lên vở của thằng em, mấy hôm sau thấy bên cạnh hình vẽ có dòng chữ: "Em cảm ơn chị."

16. Em trai: "Chị mà gầy đi thì chắc chắn sẽ là hoa hậu của xóm mình."

17. Năm ngoái mừng thọ cho người lớn tuổi trong nhà, thằng em họ sống chết đòi gọi món thịt kho tàu, nói thế nào cũng không chịu. Thức ăn được đưa lên để trước mặt nó, thằng bé gắp miếng thịt đầu tiên cho tôi.

18. Hồi đấy bố tôi bị tai nạn gãy chân, cũng không nghiêm trọng lắm. Tối đó mẹ gọi điện có nói tôi đừng lo lắng. Hôm sau em trai nhắn tin: "Chị ơi, em kể một việc, nhưng mà em sợ chị lo, chị đừng có lo lắng nha." Thấy câu này tôi liền nói cho nó là tôi biết chuyện rồi. Thằng bé mới có 10 tuổi.

19. Chơi với em họ, tôi hỏi nó là chị có đẹp không, nó bảo chị béo. Tôi nói với nó là em không được nói con gái béo, em phải khen xinh, biết chưa hả? Về sau gặp được nó, vừa thấy tôi thằng bé liền nói: "Chị xinh thật đấy."

Dịch: Apry618

Fb: Ổ Elephant của Apry618

TOP comment Weibo [Part3]Where stories live. Discover now