57: Tốt nghiệp rồi

3.5K 158 4
                                    

Chương 57: Tốt nghiệp rồi
Edit: Tà Thần
Chúc mọi người năm mới bình an vui vẻ may mắn ❤️

Nếu như dùng một từ để hình dung năm 18 tuổi của Trì Diệp, từ đó nhất định phải là "rối rắm".

Tập huấn kết thúc rất thuận lợi, Trì Diệp trở lại trường học.

Sau đó là thi lần 1, lần 2, điền nguyện vọng, thi nghệ thuật, thi lần 3, cuối cùng tham gia thi đại học. Mọi chuyện cứ nối đuôi nhau đến, không có cả thời gian thở dốc.

Vì Thập Tứ học bù nghỉ đông, sinh nhật 18 tuổi của Trì Diệp cũng trải qua trong trường học.

Dịch Thuần muốn đưa cô sinh nhật trốn học nhưng bị từ chối.

"Chúng ta phải thi xong hẵng bàn tiếp! Nếu không thì mình thấy tội lỗi với giáo viên lắm! Còn tội lỗi với cả mớ tiền đã chi cho phòng vẽ nữa kìa!"

Thế nhưng vẫn ăn bánh gateaux, Dịch Thuần đã sắp xếp cả, mang cô cùng về cửa hàng nhỏ, ăn mừng với nhóm bạn bè một phen.

Toàn bộ hành trình Dịch Thuần đều đeo cái khăn quàng cổ nhức mắt Trì Diệp đan, còn bị Lê Vi và Thẩm Lãng điên cuồng cười nhạo.

Nhưng hai người đều đã thành niên cũng chẳng thể làm gì —— cũng chưa phải thời cơ thích hợp. Dịch Thuần cũng thấy vậy, ngoan ngoãn hôn Trì Diệp mấy cái, cẩn thận đưa cô về tận nhà.

"Nhớ phải học thuộc lòng từ đơn đấy... Hôm nay không học nổi 100 thì ít cũng phải 20."

Trì Diệp: "..."

Thi đại học ở Hải thành không giống chỗ khác. Trước khi thi bọn họ sẽ điền nguyện vọng, sau đó xét theo nguyện vọng 1, 2, 3... Như vậy lần lượt trúng tuyển, cho nên đơn nguyện vọng có thể điền rất nhiều trường học. Một bản bốn loại, một bản sáu, bảy loại.

Chiếu theo chính sách ưu đãi thi đại học Hải thành, dưới tình huống này, cho dù thi thất thường cũng đảm bảo có trường để học.

Trì Diệp Dịch Thuần cũng đã hẹn cẩn thận điền phiếu nguyện vọng. Nguyện vọng 1 của Dịch Thuần là đại học Z, chuyên ngành tài chính, tính toán linh tinh dựa theo thứ tự trình độ. Nguyện vọng 1 của Trì Diệp là đại học mỹ thuật Z sát vách đại học Z. Đại học mỹ thuật Z không phải học viện mỹ thuật, chí hướng và nguyện vọng của cô là chuyên ngành thiết kế thời trang.

Phía dưới còn có thể điền mấy trường nữa, nhưng Dịch Thuần không thể thi trượt được, cho nên Trì Diệp cũng không có ý định điền, định để trống nộp lên.

Dịch Thuần ngăn cản cô, "Điền kín."

Trì Diệp không muốn, "Vì sao chứ? Cậu cảm thấy mình không vào được mỹ thuật Z à?"

Trước đó cô đã nói chuyện với giáo viên phòng vẽ, bây giờ văn hóa và mỹ thuật đã tách biệt. Dựa theo điểm trường mỹ thuật Z năm ngoái, không có vấn đề gì, chỉ cần phát huy như thường. Cho dù không vào được chuyên ngành nguyện vọng 1, điểm phía sau thấp một tí cũng không thành vấn đề.

Bởi vì mỹ thuật Z không có phỏng vấn, chỉ cần đủ điểm, kiểu gì cũng vào được.

Dịch Thuần mím môi, cúi đầu hôn lên ngón tay cô, "Ngoan một chút."

[Hoàn] BẠN HỌC NHỎ - Mộc ĐiềmWhere stories live. Discover now