Trình Liệt x Du Ca - Phần 10

1.8K 72 30
                                    

Nhưng hẳn người kinh ngạc nhất ở đây lại là Trình Liệt! Kể từ lúc Du Ca xuất hiện trong dáng vẻ thướt tha, uyển chuyển, bay bướm là hắn đã vô cùng bất ngờ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nhưng hẳn người kinh ngạc nhất ở đây lại là Trình Liệt! Kể từ lúc Du Ca xuất hiện trong dáng vẻ thướt tha, uyển chuyển, bay bướm là hắn đã vô cùng bất ngờ. Nguyên do là bởi từ trước đến nay hắn không biết nàng có thể múa kiếm, chẳng những vậy còn múa rất đẹp. Nàng ngày ngày ở Phụng Hoa cung chỉ bắn cung luyện kiếm theo cách mạnh mẽ của nam nhân, hắn nhiều lần âm thầm quan sát mà không hề mảy mảy nhận ra người nữ nhi đó cũng có khí chất của một ca vũ thuần thục. Thân thể mềm mỏng thoắt ẩn thoắt hiện qua lớp vải đỏ nhung, khuôn mặt kiêu hãnh mang cả nét bất khuất, mũi kiếm trong tay rất mềm mỏng linh động, Du Ca ở trước mắt đế vương đang ngồi trên long toạ kia trở nên rực rỡ khôn tả! Dải lụa đỏ nhảy nhót theo điệu múa từ nàng trở nên lung linh, cơ hồ như thôi miên ánh mắt của Trình Liệt, bản thân nhận thấy màu đỏ kiêu sa sinh ra là để dành cho nàng!

Đang bị cuốn theo điệu múa hoa mỹ thì bất chợt Trình Liệt sực tỉnh bởi phát hiện, Du Ca dẫu đang tập trung múa kiếm ấy vậy thỉnh thoảng vẫn nhìn về phía Tần Chinh đứng thổi sáo gần đó. Chàng ta cũng nhìn vị hoàng hậu với đôi mắt biết cười. Người nhảy múa, kẻ thổi sáo, quả thật rất ăn ý! Hình ảnh đó khiến Trình Liệt trong lòng đang tràn trề xuân sắc bỗng hoá đông giá, cả người lại toả ra lớp hàn khí khôn lường, ánh mắt như vừa thoát khỏi sự mê hoặc trở nên lạnh lẽo nguy hiểm.

Cuối cùng điệu múa tuyệt mỹ kia kết thúc, tiếng sáo cũng vừa đúng nhịp dừng lại. Bấy giờ, Du Ca và Tần Chinh mới hướng về phía vị hoàng thượng trên long toạ với dáng vẻ lãnh cảm dường như mất đi vài phần vui vẻ, cúi người hành lễ. Tiếp theo Du Ca tiến đến trước mặt Hà Thân Vương đang chậm rãi đứng dậy, mỉm cười:

- Thật mạo muội nhưng chẳng hay Thân Vương có nhận ra điệu múa khi nãy?

- Đó là điệu Vũ Mộng Kinh Sắc của cố hoàng tẩu ta ngày trước.

- Đúng như vậy! Cố hoàng hậu Thuận Thiên của đế vương Há Vệ, sáu năm trước vô cùng nổi tiếng là nữ nhân tài mạo song toàn, trong thiên hạ không hề có người thứ hai! Nhan sắc tuyệt mạo, thông minh cơ trí lại vô cùng mạnh mẽ, từng nổi danh thiên hạ với điệu Vũ Mộng Kinh Sắc, cố hoàng hậu Thuận Thiên khiến người người ngưỡng mộ, nhận được tình yêu sâu sắc của đế vương.

- Chẳng hay Du hoàng hậu múa vũ điệu này là có ý gì?

- Du Ca tài hèn sức mọn, không thể sánh với Vũ Mộng Kinh Sắc tuyệt diệu của cố hoàng hậu Thuận Thiên, chẳng qua chỉ là mượn vũ điệu này để thay lời cho hoàng đế Bắc Đại. Ngài còn nhớ, Thuận Thiên hoàng hậu nhân từ độ lượng thế nào không? Trận chiến bên sông Đô xảy ra ở Há Vệ, chính người đã ra tận biên cương bảo vệ hàng nghìn bá tính lưu lạc, cả những binh lính bị thương không ai đoái hoài. Cả đời người chỉ mong không xảy ra chiến tranh, không phải binh đao khói lửa, muôn dân êm ấm thái bình. Nay, hoàng đế Bắc Đại thật tâm mong được kết giao với Há Vệ, biên giới không xâm phạm để hai nước tránh rơi vào máu đổ. Liệu Hà Thân Vương có hiểu được tấm lòng của cố hoàng hậu Thuận Thiên năm xưa?

[Cung đấu] TỪ BI KHÚC (FULL) - VÕ ANH THƠWhere stories live. Discover now