Trình Liệt x Du Ca - Ngoại truyện thứ ba

339 10 2
                                    

Hôm đó, cung nhân ra ra vào vào liên tục Thiên Dật cung, từ cung nữ đến thái giám đều sốt sắng vội vã vì hoàng thượng ngã bệnh!

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Hôm đó, cung nhân ra ra vào vào liên tục Thiên Dật cung, từ cung nữ đến thái giám đều sốt sắng vội vã vì hoàng thượng ngã bệnh!

Đứng bên cạnh giường thiên tử, ngoài ba vị thái y và Liêu công công đang mang vẻ mặt hết sức lo lắng thì còn có hoàng hậu. Sự việc xảy ra tầm một canh giờ trước, Trình Liệt đang ngồi trong ngự thư phòng duyệt tấu chương, cơn choáng váng dữ dội kéo đến đột ngột khiến hắn ngã xuống bàn, không khỏi làm Liêu công công, cung nữ và thị vệ kinh tâm cả lên, liền vội vội vàng vàng gọi thái y tới!

Lúc trở về Thiên Dật cung, hắn yêu cầu không được truyền tin tức này ra ngoài, đặc biệt là trong hậu cung bởi hắn không muốn bị các phi tần đến phiền nhiễu. Thành ra chuyện hoàng thượng ngã bệnh tạm thời chưa ai biết, nhưng trùng hợp thế nào hoàng hậu lại biết, dĩ nhiên Du Ca không thể làm ngơ mà đến thẳng Thiên Dật cung mặc lệnh cấm túc vẫn còn!

Nhác thấy Du Ca thì Liêu công công mười phần khó hiểu, hoàng hậu vốn sống rất yên lặng trong Phụng Hoa cung, thế mà tin tức gì quan trọng cũng nắm bắt được, đặc biệt là liên quan đến hoàng thượng. Theo khẩu dụ, đáng lý ông không thể tiết lộ chuyện Trình Liệt ngã bệnh, nhưng đứng trước một hoàng hậu kiên định quyết liệt lại còn uy quyền thì đành phải nói sự thật. Chưa kể vị công công họ Liêu cũng hiểu tâm tư thánh thượng, người không thích bị phi tần khác tới gây phiền hà, nhưng nếu đấy là Du hoàng hậu thì có thể ngoại lệ...

Thấy thái y bắt mạch xong, Du Ca liền hỏi bệnh tình của hoàng thượng thế nào? Thái y cúi người hành lễ trước hoàng hậu rồi thưa:

- Hồi nương nương, bệnh tình hoàng thượng may mắn không có gì nặng, chẳng qua là do lao tâm lao trí suốt thời gian qua nên người mới ngã bệnh. Chúng thần sẽ kê toa thuốc an dưỡng tốt nhất để hoàng thượng sớm hồi phục.

Cứ sợ Trình Liệt bị bệnh gì nghiêm trọng may sao chỉ do kiệt sức, Du Ca thở nhẹ ra một tiếng, tiếp theo lệnh cho Liêu công công đưa ba vị thái y đi lấy thuốc, mau chóng sắc cho hoàng thượng uống.

Du Ca ngồi xuống bên giường, đặt tay lên vầng trán lạnh băng của Trình Liệt, từ lúc về Thiên Dật cung thì hắn đã chìm vào giấc ngủ. Nàng biết hắn gánh vác trọng trách thiên tử, ngày ngày bận rộn việc triều chính, không chỉ giữ vững Bắc Đại này mà còn cho cuộc sống của dân chúng. Dẫu hắn có khỏe mạnh cường tráng đến mấy, nếu cứ lao lực như thế thì rồi sẽ có lúc lâm bệnh. Nàng làm hoàng hậu, cũng muốn chia sẻ ưu phiền cùng thánh thượng, chỉ là hắn không muốn vậy...

[Cung đấu] TỪ BI KHÚC (FULL) - VÕ ANH THƠWhere stories live. Discover now