Trình Liệt x Du Ca - Phần 38

1.7K 55 6
                                    

Thị vệ đi rất nhanh, loáng cái đã trở về và trên tay cầm theo chiếc hộp gỗ trầm, mau chóng trình lên cho hoàng thượng

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Thị vệ đi rất nhanh, loáng cái đã trở về và trên tay cầm theo chiếc hộp gỗ trầm, mau chóng trình lên cho hoàng thượng. Nhanh chóng mở hộp ra, Trình Liệt ngạc nhiên khi bên trong không hề có món trang sức nào ngoài một bức thư đề tên mình, liền mở ra xem. Ánh mắt từ tốn rơi đều trên từng con chữ, để rồi từ sốt ruột đột nhiên trở nên bất động, biểu cảm nơi gương mặt đó cũng thay đổi theo, là thất thần! Bàn tay cầm bức thư chậm rãi buông xuôi, hắn không thể ngờ rằng đây lại là những dòng tuyệt mệnh của người nữ nhân ấy...

Nhận ra biểu hiện phức tạp trên mặt hoàng thượng, nửa kinh ngạc nửa bần thần, Liêu công công đứng bên cạnh khẽ khàng lên tiếng:

- Hồi hoàng thượng, nương nương có báo cho người biết về tung tích...

- Không cần nữa! - Trình Liệt đột ngột cắt ngang, ngữ khí thật trầm - Yêu cầu tất cả thị vệ trở về hoàng cung, không cần tìm kiếm tung tích hoàng hậu.

- Nhưng hoàng thượng...

- Nàng ấy đi rồi, cả đời này cũng không thể quay trở về nữa... Các ngươi mau lui ra ngoài, trẫm muốn yên tĩnh một mình!

Trông dáng vẻ trầm lặng vô hạn của hoàng thượng, Liêu công công cùng những nô tỳ, nô tài có mặt tại đây dường như cũng đoán ra phần nào về sự biến mất của hoàng hậu, tất cả luồng mắt đều dồn về phía bức thư trên tay vị quân vương, có lý nào đây chính là thư tuyệt mệnh...? Rồi ai nấy đồng loạt giật mình khi nghe giọng Trình Liệt vang lớn: "Trẫm nói các ngươi mau lui ra ngoài!", thì liền vội vội vàng vàng đứng dậy và rời khỏi thư phòng. 

Khi cánh cửa khép lại, không gian nơi đây trở nên tĩnh lặng đến khó tả, ấy vậy vì sao trong lòng Trình Liệt lại như phong ba bão táp, trận cuồng phong đó muốn quét đi bao nhiêu thứ đang tồn tại ở đây. Hắn ngồi phịch xuống long toạ, ánh mắt mười phần mang nỗi trống rỗng rạn nứt hướng vào hư không phía trước, miệng muốn gào lên câu hỏi: "Vì sao...? Du Ca, vì sao nàng lại làm như vậy?" thế nhưng chỉ có thể câm lặng trong nỗi bi ai vô hạn.

Trên đường trở về Phụng Hoa cung, Xuân Nhĩ cùng đám cung nữ và thái giám khóc thút thít, ai nấy đều nhìn nhau bằng đôi mắt nhoè lệ.

- Xuân Nhĩ tỷ, có thật hoàng hậu nương nương đã đi tìm cái chết? Hoàng thượng đọc xong bức thư của nương nương thì mang vẻ đau khổ, còn nói người mãi mãi không trở về nữa... Đó đúng là thư tuyệt mệnh của nương nương sao?

Nghe một nha hoàn vừa khóc vừa hỏi, Xuân Nhĩ không biết phải đáp lời thế nào, môi mím chặt lại để ngăn âm thanh nức nở trong cổ họng, lòng có lẽ cũng nghĩ rằng hoàng hậu không phải chỉ đơn giản xuất cung mà là tìm đến cái chết! Nàng ta nhớ lại biểu hiện khác lạ ngày hôm qua của nương nương, cả những lời dặn dò như thể sắp đi xa, để rồi bây giờ nàng ta mới hiểu ra mọi chuyện.

[Cung đấu] TỪ BI KHÚC (FULL) - VÕ ANH THƠWhere stories live. Discover now