Trình Liệt x Du Ca - Phần 29

1.4K 58 24
                                    

Lúc này trong vườn thượng uyển, Du Ca đang cùng Xuân Nhĩ đi dạo ngắm hoa thì bất chợt nghe tiếng bước chân đi vội vào đây, kèm theo những âm thanh lào xào chẳng rõ, rất nhanh sau đó là bóng dáng Trình Liệt xuất hiện và dĩ nhiên đi theo sau là Liêu...

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Lúc này trong vườn thượng uyển, Du Ca đang cùng Xuân Nhĩ đi dạo ngắm hoa thì bất chợt nghe tiếng bước chân đi vội vào đây, kèm theo những âm thanh lào xào chẳng rõ, rất nhanh sau đó là bóng dáng Trình Liệt xuất hiện và dĩ nhiên đi theo sau là Liêu công công với dàn thị vệ. Chẳng rõ vừa xảy ra chuyện gì mà nàng trông sắc mặt hắn khá tệ, không phải bệnh tật mà là khó chịu lẫn giận dữ, đến nỗi vị công công đi bên cạnh liên tục khuyên thánh thượng đừng nóng vội! Tức thì, Du Ca liền đi về phía chỗ Trình Liệt, khi đã đứng ở trước mặt hắn thì nhanh chóng hành lễ.

Trước đó còn tâm tư phiền não, nét mặt biểu lộ không vui thế mà vừa trông thấy nữ nhân ở trước mặt thì tâm trạng dễ chịu hơn, vùng da nơi hai đầu chân mày mũi kiếm cũng dãn ra, Trình Liệt khoát tay cho miễn rồi bước lên một bước, hỏi:

- Đã trưa thế này mà nàng còn chưa về tẩm cung sao?

Du Ca đến bên cạnh nhẹ nhàng khoác tay Trình Liệt, chậm rãi cùng quân vương đi vào trong đình viên để tránh cái nắng gay gắt dù lúc này đang là cuối năm, dẫu là chuyện gì đi nữa thì long thể của hoàng thượng vẫn quan trọng! Chậm rãi ngồi xuống bàn trà, nàng quan sát hắn đang hướng cái nhìn vô định ra vườn hoa ngập nắng, mới lên tiếng:

- Vừa bãi triều mà hoàng thượng đã không vui, có phải đã xảy ra chuyện gì không?

Nhớ lại ban nãy Tần Dực ở trên chánh điện bày thái độ phản đối rõ ràng, còn uy cao thế mạnh cùng các thần tử theo ủng hộ, là lòng Trình Liệt như có đại hoả, vốn dĩ từ trước nay không thích mang chuyện triều chính ra bàn với giai nhân chốn hậu cung nên hắn chỉ đáp rằng là về chuyện quân lương và Tần thượng tướng quân kịch liệt phản đối. Xuất thân là nữ tử nhà tướng, dĩ nhiên Du Ca hiểu việc lương bổng này quan trọng thế nào cũng như sự đối đầu căng thẳng kia, liền bảo:

- Hoàng thượng, ta biết chàng muốn thay đổi những quy củ không phù hợp nhưng chuyện quân lương là hệ trọng, phải xem xét kỹ càng mọi nẻo. Thiết nghĩ Tần bá bá phản đối thì hẳn những thay đổi này phải có điều chưa thoả.

- Đã gọi là cải cách thì làm sao suôn sẻ ngay từ đầu được? Quy chế đặt ra bao nhiêu năm, hiển nhiên một khi thay đổi thì sẽ gặp khó khăn ngay từ ban đầu! Nhưng nếu không đập bỏ cái cũ thì làm sao thay cái mới? Nếu vẫn giữ những chế độ không còn phù hợp thì đừng nói quân đội, ngay cả Bắc Đại cũng sẽ thụt lùi!

- Chàng xem, Tần bá bá sống đến từng tuổi này dĩ nhiên mang cái nhìn khác với hoàng đế trẻ tuổi như chàng. Tuy nhiên, ông ấy chinh chiến bao năm, nắm rõ binh sĩ trong lòng bàn tay vì vậy chàng đừng nên bỏ qua những đề xuất trọng yếu.

[Cung đấu] TỪ BI KHÚC (FULL) - VÕ ANH THƠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ