#25: Tài liệu ôn tập

14.1K 963 23
                                    


Sau khi Ôn Khả Nhi rời đi, cuộc sống của Ôn Niệm Niệm thư thái tự tại hơn rất nhiều.

Mất đi một đôi mắt cả ngày nhìn chằm chằm mình, xem mình đang học tập hay chơi game.....

Toàn bộ thế giới đều trở nên hài hòa tốt đẹp.

Hiện giờ Ôn Niệm Niệm ngẫm lại đều cảm thấy hít thở không thông, cuộc sống mấy năm nay của nguyên chủ rốt cuộc có bao nhiêu thảm, cô cũng không dám nghĩ.

Ôn Khả Nhi chiếm cha mẹ, chiếm thân phận, thậm chí còn muốn cướp cả tương lai..... đối với một đứa trẻ chỉ số thông minh không cao mà nói kiểu gì cũng quá khủng bố.

May mắn, cô có sức thay đổi tất cả.

***
Kì nghỉ đông sắp đến, các bạn học đều khẩn trương chuẩn bị ôn tập cuối kì, học kỳ sau là sơ tam, giai đoạn cuối cùng trong ba năm học, không thể buông lỏng.

Tuy rằng phần lớn học sinh sơ trung đều đủ thuận lợi đỗ Đức Tân cao trung, nhưng cũng không phải không có ngoại lệ, mỗi năm Đức Tân đều tổ chức tuyển sinh cả bên ngoài, số này chiếm khoảng 30%, chỉ nhận học sinh giỏi.

Bởi vậy áp lực sơ tam thật sự không nhỏ, vì tuyển sinh bên ngoài không chỉ nhận thí sinh phổ thông, mà còn lấy luôn cả học sinh nghệ thuật thể dục thể thao ưu tú, tất cả đều có khả năng chiếm mất vị trí của bọn họ.

Trước cuối kỳ có vài lần thi thử, các bạn học đều cho rằng thành tích ưu dị như Ôn Niệm Niệm chắc chắn sẽ nhảy vào top 10 bảng vàng, trở thành con hắc mã lớn nhất.

Nhưng mà... không.

Cô vẫn vững vàng nện bước, sau mỗi lần thi tăng thêm vài tên, cho tới bây giờ còn đang ở vị trí trung bình.

Thầy Tôn chủ nhiệm lớp không quá vừa lòng với mấy lần thi thử của Ôn Niệm Niệm.

Người cầm cúp quán quân "Vật lý thi đua" đối với thi cử thông thường mà nói, hẳn phải dễ dàng đứng nhất hoặc đứng nhất luôn chứ, mà học sinh này...... lại thi theo ý trời?

Thầy Tôn nhiều lần tìm Ôn Niệm Niệm tới văn phòng nói chuyện, nhưng mà Ôn Niệm Niệm luôn có lý do, nào là mình thiên khoa, đúng là khoa học tự nhiên không tồi, nhưng môn văn yếu, làm thành tích không đi lên được.

Nói có sách mách có chứng, trong lúc nhất thời chủ nhiệm lớp cũng không thể làm gì, thở dài không thôi, chỉ đành khuyên bảo Ôn Niệm Niệm: Nhất định phải phát triển toàn diện, không nên đặt hết tâm trí ở số lý, ngữ văn tiếng anh cũng phải chiếu cố!

Cả thế giới chỉ có Quý Trì biết, Ôn Niệm Niệm giấu tài.

Thời điểm đi học cô không nghe giảng cho tốt, cúi đầu đọc sách của mình, bạn học tưởng cô đọc mấy tạp chí thanh xuân, chỉ có Quý Trì biết dưới cuốn tạp chí kia che dấu...... một quyển vật lý học chuyên ngành bằng tiếng anh.

Mà điểm thi tiếng anh chỉ vừa đạt tiêu chuẩn, tin cái quỷ ấy.

Đối với chuyện này, Ôn Niệm Niệm đương nhiên có suy nghĩ của mình.

Không thể đứng quá cao, trên cao không tránh được gió lạnh, leo càng cao thì ngã càng đau.

Lúc trước tham gia "Vinh quang vật lý thi đua" chỉ vì muốn tranh Ôn Khả Nhi một hơi.

Khi Học Bá Xuyên Thành Tiểu Thư IQ ThấpWhere stories live. Discover now