Chương 8: Thầy giáo xâm phạm học sinh (8) Uống rượu

618 85 2
                                    


Edit: cầm thú

Thời gian đến kì thi vừa ngắn ngủi lại vừa dài đằng đẵng, thoáng chớp mắt liền tới thi học kì.

Cha mẹ Đỗ Linh là nông dân sống bên ngoài thành phố A. Hai người siêng năng chăm chỉ cả đời vì muốn nuôi con gái lên học đại học, cho nên kì thi quan trọng như trung khảo này bọn họ không thể vắng mặt. Hai vợ chồng giao nhà cho người thân ở quê trông chừng, tìm một khách sạn ba sao gần địa điểm thi để thuê một phòng, ở bên cạnh chăm sóc con gái.

Cha mẹ Đỗ Linh vừa nhìn qua đã biết là người thật thà, Đỗ Linh lại ngoan ngoãn hiếu thảo, kiếp trước bị Chu Thanh cưỡng hiếp cũng không dám nói với người nhà, sợ bọn họ đau lòng, đành phải cắn răng nuốt tất cả vào bụng. Nhưng Đỗ Linh không biết, sau khi cô nhảy lầu tự sát cả nhà cô như mất đi ánh sáng, cha cô gục ngã không dậy được, mẹ cô thậm chí từng muốn đi tìm cái chết.

Đời này, Dịch Tiêu ở chung mấy ngày với cha mẹ Đỗ Linh cảm nhận rõ ràng tình cảm chân thành sâu sắc từ bọn họ. Trời rất nóng, Dịch Tiêu ra khỏi trường thi liền nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của cha cô đi lên nghênh đón; một nhà ba người ở trong một căn phòng, hai vợ chồng chen chúc trên một chiếc giường nhỏ, giường còn lại thì nhường cho con gái; vợ chồng già không chú trọng việc ăn uống, nhưng lại muốn để con gái ăn thứ mắc tiền nhất trong khách sạn.

Từng chút từng chút một, Dịch Tiêu đều đặt ở trong mắt, ghi nhớ ở trong lòng.

Cuối cùng một buổi chiều sau khi thi xong, Trần Nhiên gọi Dịch Tiêu và mấy bạn học cùng khóa đi ăn mừng. Cha mẹ Đỗ Linh nghe vậy liền cười nói:

"Nhiệm vụ của chúng ta đã hoàn thành rồi, con đi chơi đi, rồi nói chào tạm biệt với các bạn."

Nói xong, vợ chồng già ngồi lên xe buýt quay trở lại thôn.

Dịch Tiêu nhìn chằm chằm bóng lưng của họ, khóe mắt có chút chua xót. Người tốt sẽ được đền đáp. Con gái mà hai người yêu thương sẽ sớm trở lại, hai người cứ yên tâm.

"Đỗ Linh."

Trần Nhiên mặc quần áo đồng phục thể thao màu vàng nhạt, ở phía sau gọi cô một tiếng. Dịch Tiêu chớp chớp mắt, sau đó mới quay đầu nói: "Chuyện gì vậy?"

Hai tay Trần Nhiên chắp sau lưng, trong lòng lo lắng, nhưng bộ dạng vui cười như không có chuyện gì: "Cậu bị tụt lại phía sau, mọi người đều đi xa rồi."

"Vậy... chúng ta chạy đuổi theo?"

Trần Nhiên khó xử nhìn bốn phía xung quanh, đột nhiên nhếch miệng cười, sờ sờ gáy, nói: "Đường lớn, bị nhiều người nhìn như vậy, cảm giác rất ngu ngốc."

"Nói cái gì thế!" Dịch Tiêu nhảy dựng lên đánh cho Trần Nhiên một chưởng, "Chẳng phải cậu muốn tham gia thế vận hội Olimpic sao? Đến lúc đó mọi người trên thế giới đều nhìn cậu, vậy không ngốc sao?"

Nói xong, Dịch Tiêu liền chạy đi: "Nhanh lên cho kịp!"

Tâm tư Trần Nhiên thoáng lay động, cong mắt cười ngốc nghếch, 1m8 bước ra bước chân dài, không tới vài bước đã đuổi theo kịp.

[Edit/Xuyên nhanh] Ta Giao Nộp Phạm Nhân Lên Quốc Gia - Mễ Tử QuânWhere stories live. Discover now