CHAPTER 33

Alexies POV

Lei and I keep dating these past few days. I'm happy, she always supports me and always on my side whenever I feel lonely. Sometimes she always sleeping in our house, payag naman ang parents ko, buti nalang ay supportive sila saakin.

I'm now heading to my classroom, holding the box of cookies, ako ang gumawa nito at nag paturo ako kay Mommy. After siguro ng class ay pupuntahan ko si Lei para samahan ako at bilhin na iyong Jeep na dream ko, gusto ko ay s'ya ang unang makasakay roon.

Nakarating na ako sa classroom at tila sinusundan ako ng tingin ni Kelly. Agad akong umupo sa tabi n'ya and she sighed.

"You okay?" I ask and she just nodded.

"Still thinking about what I saw, it's bothering Alexies" she shakes her head and I pat her back.

"Wala namang lumabas ngayong linggo, baka trip lang talaga" I say and she shakes her head.

"Alexies, wag ka masyadong kampante baka yung akala mong trip lang ay yun pala ang makakasira sayo at sainyo" she sighed and I smile.

"I'll try to find it," I say and she nodded.

"I'll help you, I already ask Angel to help us," she says and I tap her head.

"Find? Help?" bigla naman akong nagulat dahil sa boses mula sa likod ko, agad akong tumingin sa likod ko at nakita ko si Ali na nakangiti.

"Ah wala yun" I say and she pouted tsaka s'ya umupo sa tabi ko.

"I can help you naman" she says and Kelly nodded.

"She's the President, right? Maybe she can help us to see the footage?" Kelly says and I nodded, I'm trying not to think about what happened that night but it bothers me a lot even though Lei told me not to think about it.

"Do you have access to the CCTV?" I ask Ali and she nodded.

"Can you show us the CCTV footage from last week around 7?" I ask and she furrowed her brows.

"Why?" she asks and I bit my lower lip.

"I saw a stranger capturing something in Ms. Lavigne's room, it's kinda creepy," I say and she nodded. I don't want to say that someone captured us kissing in her room.

"I'll show you when it's our vacant," she says and I smile.

"Thanks for your help," I say and she winks at me.

"I got your back," she says and I smile.

...

After the major lessons na pinag aralan namin ngayon, halos lahat kami ay mukhang nalugi dahil sa dami at sabay-sabay na pagbibigay ng mga tasks.

"Let's go?" agad naman tumayo si Ali, muntik kong makalimutan na may titignan pala kaming footage.

Kasama ko si Kelly rito habang nanonood ng footage noong gabing iyon, pareho kaming tutok sa monitor para makita ito. Nakita ko kung paano ako pumasok sa loob ng classroom ni Ms. Lavigne, buti nalang hindi nakatingin si Ali, kun'di ay puro tanong iyon.

"Here" agad namang ini-stop ni Kelly and footage at napansin ko ang babaeng naka cap at naka jacket, all black ang kanyang suot.

"We can't see her face," she says and I furrowed my brows.

"How did you know that she's a girl?" I ask and she smiles.

"I can see the long hair" she pointed at her outside the hoodie.

"We can't see her face because it's night," she says and I sighed.

"Black hoodie with a kitten print on the chest part?" I ask and I pouted, how can I find that woman kung ganoon lang ang evidence na meron kami.