Chương 4: Thục phi

1.8K 127 2
                                    

Edit: Xuân cô cô.
Beta: Kỳ Hoàng Thái phi.

Dưới ánh đèn mờ ảo, sắc mặt Lệ Phi hơi trầm xuống, giọng nói không vui chút nào: "Tỷ tỷ không cần nhắc lại chuyện quá khứ. Việc đã đến nước này, tỷ và ta còn có thể thế nào?"

Trong lòng Ân Tần sớm đã có ý định, nghe Lệ Phi bảo vậy, nàng ta bèn nói nhỏ: "Nếu muội muội không muốn ra khỏi lãnh cung, chi bằng hãy chọn cho Thù nhi một dưỡng mẫu mà dưới gối không có con trai. Thù nhi còn nhỏ, lại là Hoàng tử, ắt hẳn cả khối người trong đám phi tần muốn nhận nuôi nó."

Lệ Phi ngẩn ra, không ngờ Ân Tần lại đưa ra cách này.

"Tỷ tỷ bỏ được đứa trẻ này sao?"

Tuy Lệ Phi là người sinh ra Bùi Thanh Thù nhưng hắn và di mẫu Ân Tần thân nhau như mẫu tử, thậm chí quan hệ còn gần gũi hơn mẹ ruột là Lệ Phi.

Ân Tần lấy khăn chấm chấm khóe mắt: "Không bỏ được nhưng còn cách nào đâu. Muội muội, đứa trẻ này quá đáng thương, chúng ta không nên để nó cứ bị nhốt như vậy..."

Lệ Phi im lặng, qua một hồi thật lâu mới nói: "Tỷ tỷ không sợ sau khi Thù nhi ra ngoài sẽ bị Hoàng đế..."

"Không đâu." Ân Tần lắc đầu, nói: "Tuy dáng vẻ Thù nhi giống muội hơn nhưng nó cũng giống Bệ hạ mấy phần. Trước kia Bệ hạ sinh lòng nghi ngờ là do chưa từng trông thấy đứa trẻ này. Chỉ cần tiếp xúc với Thù nhi nhiều hơn, Bệ hạ sẽ rõ đứa trẻ này là con của ngài."

Lệ Phi thở dài, xoa xoa thái dương: "Trong lòng tỷ đã chọn được người rồi à?"

Đôi mắt Ân Tần ngời sáng hẳn. Biết Lệ Phi đang có ý thoả hiệp, nàng ta vội nói: "Không thể nói rõ người được chọn, chẳng qua trong lòng ta nghĩ dù gì cũng nên tìm cho Thù nhi một nơi thích hợp. Tuy Hoàng hậu là chính cung nhưng dưới gối có con trai, ta sợ Thù nhi qua đó sẽ chịu ấm ức. Hai vị Vinh Quý phi, Toàn Quý phi cũng vậy... Hạ thấp xuống chút nữa, thì sẽ là Thục phi."

"Thục phi?" Lệ Phi hỏi lại, bắt đầu suy tư.

Thục phi là người cũ, vào vương phủ khi đương kim thiên tử còn chưa lên ngôi. Lúc còn trẻ, Thục phi cũng từng được sủng ái một khoảng thời gian.

Bụng nàng ta không chịu thua kém, sau khi sinh Nhị Công chúa thì không bao lâu sau đã hoài thai tiếp. Nhưng không ngờ lại bị Thuần Phi mình vốn luôn tin tưởng hãm hại, chẳng những sẩy thai mà sau này không còn sinh nở được nữa.

Tuy cuối cùng Thuần Phi đã bị giam cầm, hơn nữa còn mắc bệnh điên nhưng nỗi oán hận trong lòng Thục phi vẫn khó thể nào bình ổn. Kể từ đó, nàng ta trở nên đanh đá khó gần, lúc bộc phát tính tình thì dám dỗi cả Hoàng đế. Trong lòng Hoàng đế áy náy với nàng ta, quả thật vô cùng nhân nhượng Thục phi. Trước khi Lệ Phi vào cung, Thục phi là người duy nhất ở vị trí Phi mà dưới gối không có Hoàng tử.

"Đúng vậy, tuy tính cách Thục phi hơi nóng nảy nhưng từ trước đến nay, nàng ta luôn bao che khuyết điểm, con người lại không xấu, hơn nữa còn thân thiết với Vinh Quý phi, địa vị vững vàng trong cung. Không chỉ vậy, nàng ta còn là Tiểu thư Phó thị xuất thân danh môn, nhà mẹ có thực lực hùng hậu. Nếu để nàng ta nuôi dưỡng Thù nhi thì chúng ta không cần phải bận lòng tương lai của nó nữa."

|HOÀN| Hoàng Tử Mỗi Ngày Hăm Hở Tiến Lên [Edit] - Dung MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ