Chương 5: Thánh ý khó dò

1.7K 125 2
                                    

Edit: Huyền Hiền viện.
Beta: Xuân cô cô.

Hiện giờ trong hậu cung, ngoại trừ Hoàng hậu Chu thị thì địa vị của hai Quý phi là cao nhất.

Thục phi với Vinh Quý phi là khuê mật từ nhỏ đến lớn, trước giờ thân nhau như tỷ muội ruột. Hễ chuyện gì không hài lòng, Thục phi sẽ vô thức tìm tới chỗ Vinh Quý phi.

"Vinh tỷ tỷ, Định Phi cũng thật quá ngông cuồng. Vừa rồi gặp ở trên đường, ả không thèm chào ta một lần, coi như ta không có mặt vậy, đúng là tức chết ta mà!"

Vinh Quý phi nằm trên sạp, mỉm cười an ủi: "Coi muội kìa, tính tình vẫn cứ hấp tấp như vậy. Dáng vẻ này của Định Phi đâu phải mới ngày một ngày hai, muội tưởng nàng ta chỉ đắc tội một mình muội à? Đừng gấp, sớm muộn cũng có người chỉnh đốn nàng ta thôi."

Thục phi xoắn chiếc khăn tay như đang xoắn lấy Định Phi: "Cứ sớm muộn sớm muộn, phải chờ đến bao giờ mới được?"

"Ôi, chuyện này muội tưởng ta không phiền à? Những gì làm được, chúng ta đã làm cả rồi. Khó khăn lắm mới tuyển được mỹ nhân trong cung, dâng lên Hoàng thượng, tưởng đâu có thể chia bớt sự sủng ái của Định Phi. Kết quả thì thế nào, Lệ Tần không dùng được, vài ngày đã bị Hoàng thượng chán ghét. Bây giờ cả ngày cứ chạy đến ở lỳ chỗ ta, cầu xin ta nói tốt hộ trước mặt Hoàng thượng, đúng là..."

Nhắc tới Lệ Tần, nội tâm Thục phi khẽ động: "Nói đến Lệ Tần này, tính tình quả là làm phiền người khác. Nếu không phải vẻ ngoài của nàng ta khá giống Lệ Phi, chỉ e ngay cả Tần vị cũng không đến lượt nàng ta."

"Nhắc tới Lệ Phi, muội đã qua lãnh cung chưa?" Vinh Quý phi cảm thấy hứng thú hỏi: "Có thật là Lệ Phi muốn giao con trai cho muội nuôi dưỡng?"

Thục phi gật đầu: "Coi ta này, bị Định Phi chọc tức mà suýt chút nữa quên mất chuyện quan trọng. Hôm kia lúc nghe người khác truyền lời lại, ta còn nửa tin nửa ngờ. Hôm nay gặp mặt mới tin, quả thật Lệ Phi muốn đưa con trai ra ngoài."

Vinh Quý phi yên lặng một lát rồi hỏi Thục phi: "Muội nghĩ sao?"

"Đứa trẻ đó không nói quá nhiều, trái lại dáng vẻ ngay ngắn chỉnh tề, vừa nhìn đã khiến người ta yêu mến. Nhưng dẫu sao nó cũng là con của phi tần có tội, không biết Hoàng thượng và Hoàng hậu có đồng ý không."

Vinh Quý phi thở dài, vẻ mặt phức tạp: "Chuyện này quả là khó nói."

Thục phi nghe xong vội hỏi: "Ý của tỷ tỷ là sao?"

"Năm đó khi Lệ Phi bị đày vào lãnh cung, bên ngoài thì nói rằng nàng ta phạm tội khiến long nhan giận dữ, nhưng sự thật là..." Vinh Quý phi hạ thấp giọng, nói rõ những chuyện năm xưa mình biết cho Thục phi nghe: "Cho nên đứa trẻ này có phải con ruột của Hoàng thượng hay không vẫn khó nói lắm."

"Không thể nào!" Thục phi kinh ngạc nói: "Nếu Lệ Phi thật sự dám làm Hoàng thượng đội nón xanh, Hoàng thượng có thể dễ dàng tha thứ cho Thập nhị Hoàng tử tồn tại nhiều năm như vậy ư? Hơn nữa còn đưa nó vào xỉ tự [1] của các Hoàng tử, ghi tên vào Tông Chính?"

[1] Xỉ tự: Là thứ tự lớn nhỏ, nói đơn giản là xếp từ cao đến thấp theo độ tuổi. Nếu Hoàng thượng không công nhận Bùi Thanh Thù thì đã không để hắn làm Thập nhị, trực tiếp gạt ra khỏi hàng ngũ này.

|HOÀN| Hoàng Tử Mỗi Ngày Hăm Hở Tiến Lên [Edit] - Dung MặcWhere stories live. Discover now