Chương 9: Mới đến

1.5K 110 0
                                    

Edit: Thẩm Dung hoa.
Beta: Nhã Thục dung.

Lẽ ra lần đầu chủ tử gặp hạ nhân, phàm là người khá giả, đều sẽ thưởng một ít vật phẩm, đặc biệt là những cung nhân đứng đầu. Chỉ là hiện tại Bùi Thanh Thù nghèo rớt mồng tơi, không có khả năng này, bước tặng thưởng đó đành bỏ qua.

Bùi Thanh Thù còn nhỏ, sợ mình nói nhiều gây chướng mắt nên nhờ Tôn ma ma thay hắn giáo huấn.

Tôn ma ma là người ôn hòa, xuất thân từ Hàn Hương điện, không dám làm bộ làm tịch quá mức, vì vậy chỉ nói vài câu qua loa, rồi lệnh mọi người lui ra.

Không cần Bùi Thanh Thù phân công, bọn hạ nhân đã tự chia công việc. Tiểu Duyệt Tử dẫn hai tiểu thái giám đi nấu nước tắm cho Bùi Thanh Thù, Ngọc Tụ dẫn hai tiểu cung nữ chuẩn bị dụng cụ rửa mặt và tẩm y. Ngọc Lan ở cùng Bùi Thanh Thù, giúp hắn chải tóc.

Hoàng tử Đại Tề trước năm tuổi đều có thói quen cạo tóc, chỉ chừa hai chùm tóc thắt thành bím nhỏ, cột bằng dây tơ hồng, thoạt nhìn giống như oa nhi trong tranh tết.

Lãnh cung không có điều kiện cạo tóc nên tóc Bùi Thanh Thù được giữ lại, được Tôn ma ma cuộn thành hai búi tròn. Bùi Thanh Thù giống Lệ Phi, tuy là nam hài nhưng lại đẹp đẽ xinh xắn như nữ nhi. Vốn dĩ hắn còn nhỏ tuổi, đặc điểm giới tính chưa rõ ràng, kết hợp với lối ăn mặc trang điểm, thật sự có cảm giác không phân biệt được là nam hay nữ.

Lúc Ngọc Lan búi tóc cho hắn, không nhịn được, liền khen: "Tóc của điện hạ thật đẹp, đen nhánh bóng mượt, không có một chút xơ rối. Chắc là Tôn ma ma phí không ít tâm tư phải không?"

"Đâu có, điều kiện ở Hàn Hương điện có hạn, nhưng cũng chỉ có một hài tử, tất nhiên phải dốc hết toàn lực ra nuôi nấng." Thật ra Tôn ma ma rất muốn nói, Thập nhị điện hạ giống Lệ Phi nương nương, mang 'vẻ đẹp tự nhiên'. Nhưng hiện tại bọn họ đang sống dưới mái hiên của Quỳnh Hoa cung, Tôn ma ma không dám tùy tiện nói tới Lệ Phi, sợ Thục phi mất hứng, cho nên chỉ có thể tự ngẫm nghĩ một chút thôi.

Việc tắm gội ở Hàn Hương điện rất bất tiện nên những ngày trước đây, phần lớn Bùi Thanh Thù chỉ dùng khăn ướt lau người, coi như tắm xong. Nhưng ở Quỳnh Hoa điện, tắm gội lại là một chuyện khác.

Thục phi lệnh cung nhân chuẩn bị cho hắn thùng nước tắm không cao, lại rất lớn. Sau khi Bùi Thanh Thù ngồi vào, nước tắm vừa vặn đến vị trí ngực, cam đoan hắn sẽ không chết đuối.

Bùi Thanh Thù biết bơi, thấy bồn tắm lớn như vậy, có thể nói lớn như một cái hồ tắm bằng gỗ nhỏ. Nếu không có người ngoài nhìn, Bùi Thanh Thù cũng muốn bơi vài vòng bên trong.

Trên mặt nước, ngoài vài cánh hoa nổi lơ lửng, còn thả một ít vịt bằng gỗ, thuyền nhỏ và các loại đồ chơi. Bùi Thanh Thù không hề hứng thú với những thứ này, có điều nghĩ đến Ngọc Lan và Ngọc Tụ đang đứng nhìn bên cạnh, Bùi Thanh Thù chỉ có thể giả vờ chơi một chút.

Bởi vì bồn tắm quá thấp, Ngọc Lan và Tôn ma ma đem một băng ghế nhỏ đến ngồi bên cạnh. Tôn ma ma giúp Bùi Thanh Thù tắm, Ngọc Lan giúp hắn gội đầu, Ngọc Tụ thì thỉnh thoảng giúp bọn họ lấy vài thứ. Lần đầu tiên Bùi Thanh Thù hưởng thụ đãi ngộ như vậy, tắm gội như một trận chiến lớn. Nếu không phải lúc nãy hắn đuổi hai tiểu thái giám xách nước ra ngoài, hiện tại số người vây quanh xem hắn tắm còn nhiều hơn.

|HOÀN| Hoàng Tử Mỗi Ngày Hăm Hở Tiến Lên [Edit] - Dung MặcWhere stories live. Discover now