Chương 6: Hoàng hậu

1.6K 121 1
                                    

Edit: Dĩnh Tiệp dư.
Beta: Cát Sung dung.

Thục phi sửng sốt, còn chưa kịp dò hỏi nguyên nhân thì đã nghe Hoàng đế có chút khó xử nói: "Nàng ấy sẽ không đồng ý!"

Thần sắc Thục phi trở nên phức tạp: "Hoàng thượng đang nói đến... Lệ Phi sao?"

Hoàng đế gật gật đầu.

Thục phi nghe vậy nhẹ nhàng thở ra, không diễn tả được cảm xúc lúc này là như thế nào. Xem ra Vinh Quý phi đã nói đúng, Hoàng thượng... vẫn còn thương nhớ Lệ Phi.

Nàng khẽ mấp máy môi, thản nhiên nói: "Không dám giấu Hoàng thượng, cái này là do Lệ Phi đề nghị trước!"

"Có chuyện đó thật ư?" Hoàng đế theo bản năng hỏi lại.

Thục phi nghe được có chút bất mãn, không vui nói: "Thần thiếp làm sao dám lừa dối Hoàng thượng chứ? Nếu ngài không tin thì có thể sai người đến lãnh cung hỏi Lệ Phi. Tuy rằng thần thiếp không có Hoàng tử, nhưng tuyệt đối sẽ không làm chuyện cướp đoạt nhi tử của người khác!"

Hoàng đế thấy Thục phi nhăn nhó, vội vàng cầm tay Thục phi xoa dịu: "Xem tính tình nàng kìa, trẫm đâu có nói không tin nàng! Chỉ là trẫm không ngờ với tính tình của Lệ Phi lại chấp nhận chuyện này!"

"Thần thiếp cũng đã hỏi qua Ân Tần, Ân Tần nói là bởi vì Thập nhị Hoàng tử sắp sáu tuổi, lo hắn ở trong lãnh cung sẽ làm chậm trễ việc học chữ, nên mới nghĩ đến nhờ thần thiếp chăm sóc!"

Hoàng đế nghĩ nghĩ, trong lòng có chút nhẹ nhõm, không tiếc khen Thục phi mấy lời: "Trước nay nàng làm việc luôn thỏa đáng, dạy dỗ Lệnh Nghi cũng rất tốt, giao Thập nhị Hoàng tử cho nàng trẫm đương nhiên là yên tâm. Nhưng mà, suy cho cùng Hoàng hậu mới là đích mẫu của Thập nhị Hoàng tử, vấn đề này vẫn cần tới ý kiến của nàng ấy, trẫm muốn cùng nàng ấy bàn bạc một chút, rồi sẽ cho nàng câu trả lời!"

Thục phi hiểu chuyện vội đáp lại: "Đó là đương nhiên!"

Thục phi đi rồi, Hoàng thượng vẫn luôn để chuyện này trong lòng. Chạng vạng tối, khi Lộc Khang An tới hỏi đêm nay Hoàng đế muốn lâm hạnh phi tần nào, Hoàng đế mới suy nghĩ, cuối cùng thở dài, miễn cưỡng đáp: "Đến chỗ của Hoàng hậu!"

Hoàng hậu Chu thị là Vương phi của Hoàng đế từ khi còn ở vương phủ, nữ nhi duy nhất của Thái sư. Cho nên dù tốt dù xấu Chu thị và Hoàng đế cũng là phu thê lâu năm, ít nhất cũng nên lấy lễ kính trọng nhau, đáng tiếc hai người này lại không như vậy.

Lộc Khang An vâng một tiếng, định đi qua cung Hoàng hậu thông báo, đột nhiên bước chân khựng lại, chần chừ dò hỏi thánh ý: "Bệ hạ có muốn đến Khôn Nghi cung dùng cơm tối cùng Hoàng hậu không?"

Hắn chắc chắn nếu lúc này đi qua chỗ Hoàng hậu cũng sẽ bị hỏi như vậy.

Hoàng đế lắc đầu: "Ta muốn ăn cơm ở Càn Nguyên điện. Nói với Hoàng hậu, trẫm vẫn còn sự vụ phải xử lý, sẽ qua bên đó muộn một chút!"

Trong lòng Lộc Khang An thừa biết, tuy rằng Hoàng thượng không phải là loại hôn quân hoang dâm vô độ, nhưng mấy chữ cần chính yêu dân hình như cũng không có. Hoàng đế nói như vậy đơn giản là vì không muốn phí quá nhiều thời gian ở cùng Hoàng hậu mà thôi.

|HOÀN| Hoàng Tử Mỗi Ngày Hăm Hở Tiến Lên [Edit] - Dung MặcOù les histoires vivent. Découvrez maintenant