Chương 14: Đến tột cùng đại nhân muốn giúp ai!!!

19.8K 1K 353
                                    

“Muốn cất bảo bối?” Mộc Thanh Sơn nghe vậy cũng có chút tò mò, tóm lại dù sao cũng không có việc gì làm, vì vậy cũng đi theo xem hiếm lạ.

Đối diện phủ nha vốn là phủ tướng quân, nhưng về sau lão tướng quân được triều đình gọi trở lại kinh thành dưỡng lão, tòa nhà cũng liền để không hai, ba mươi năm, nhìn rất lớn, mà bởi nhiều năm không có người trông giữ, cho nên bị thổ phỉ đạo tặc đến cướp rất nhiều lần, hơn nữa rất nhiều phòng hành lang đã mục nát, làm cho người ta cảm thấy cực kỳ hoang tàn âm u, coi như không có tin đồn ma quái, bình thường cũng không có ai muốn ở.

“Tỉnh ngủ?” Thượng Vân Trạch đứng ở cửa đại viện, nhìn thợ thủ công phá bảng hiệu.

“Ừ.” Mộc Thanh Sơn nói, “Ta nghe gia đinh nói, bảo chủ muốn mua lại phủ tướng quân này ?”

Thượng Vân Trạch gật đầu, “Thợ thủ công ba ngày sau sẽ đến, nếu như tất cả đều thuận lợi thì chỉ cần hơn một tháng là có thể sửa chữa xong.”

“Thế nhưng Đằng Vân bảo ở trong thành Thương Mang cũng có trạch viện.” Mộc Thanh Sơn khó hiểu “Tòa nhà đó cũng không ai dám ở, vì sao bảo chủ lại muốn mua nó?”

“Bởi vì trạch viện kia cách phủ nha hơi xa.” Thượng Vân Trạch nói, “Làm việc không tiện.”

“Thì ra là như vậy.” Mộc Thanh Sơn tán thưởng, “Nếu như đại nhân biết bảo chủ tận tâm tận lực như vậy, nhất định sẽ cực kỳ cảm động.”

Thượng Vân Trạch cười rất là bình tĩnh.

“Có thể vào xem được không?” Mộc Thanh Sơn tuy nói từ nhỏ đã sống trong thành Thương Mang nhưng cũng chưa từng bước vào phủ tướng quân.

“Tất nhiên có thể.” Thượng Vân Trạch mang hắn đi vào tòa nhà, bởi đã quét sạch qua một lần, trên đất cũng được vẩy nước, cho nên cũng không còn nhiều tro bụi.

“Nơi này trước kia có lẽ là thư phòng.” Mộc Thanh Sơn ngửa đầu hâm mộ, “Thật lớn.”

Thượng Vân Trạch giật nhẹ tóc của hắn, “Ta giúp ngươi xây một cái lớn hơn.”

“Này ngược lại là không cần.” Mộc Thanh Sơn tiếp tục đi về phía trước, “Mới chỉ là sách của đại nhân thôi mà ta còn chưa xem xong, huống hồ tòa nhà này là để bảo chủ cất bảo bối… Đúng rồi, là bảo bối gì vậy?”

“Ngươi thật sự muốn biết?” Thượng Vân Trạch rất có thâm ý nhìn hắn.

Tất nhiên là muốn biết, lòng hiếu kỳ thì ai mà chả có, huống hồ Mộc Thanh Sơn từ nhỏ đến lớn cũng chưa từng thấy bảo bối gì đáng giá. Nhưng hắn là người đọc sách, đương nhiên sẽ không cưỡng bách người khác làm việc họ không muốn, thấy Thượng Vân Trạch có vẻ không muốn nói thì cũng lắc đầu, “Ta chỉ là thuận miệng hỏi thôi, bảo chủ đừng trách.”

“Sẽ không.” Thượng Vân Trạch cười cười, “Sớm muộn cũng có một ngày, ta sẽ đích thân mang cho ngươi xem.”

Hai người đi dạo ở trong nhà một lúc thì có nha dịch đến tìm, nói đại nhân đã trở lại, có việc gấp muốn tìm sư gia cùng Thượng bảo chủ.

Thổ Phỉ Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanWhere stories live. Discover now