Chương 96: Một chuyện đổi một miếng gà nướng!!!

16.2K 748 151
                                    

Trong thành nháo quỷ đã hơn một năm, dân chúng tuy nói là kinh hoảng, nhưng ít nhiều gì cũng đã quen rồi, lại thêm Quỷ Ảnh chưa bao giờ đả thương người, cho nên ngoại trừ buổi tối tận lực ít ra ngoài, thì sống qua ngày cũng là không có quá nhiều ảnh hưởng, cũng không trông cậy vào Huyện lão gia còn có thể nhớ rõ chuyện này. Bây giờ đột nhiên nhìn thấy bảng cáo thị quan phủ dán, trong lòng khó tránh khỏi hiếu kỳ, thế là ngay cả cơm cũng không ăn, lập tức chạy tới công đường được dựng tạm trước khách điếm xem náo nhiệt.

Tri huyện bắt quỷ, tất nhiên sẽ không giống vu bà thầy cúng cắm lông gà lẩm bẩm, dân chúng chụm đầu ghé tai thì thầm bàn tán, đều đang suy đoán quan lão gia làm pháp như thế nào. Thi Phùng ngồi ở ghế chính giữa, sau lưng đều bị mồ hôi thấm ướt -- Ngày thường đã quen sống an nhàn sung sướng, đừng nói là bắt quỷ, cho dù là bắt trộm, chỉ sợ cũng có tâm vô lực, nhưng cố tình vị Ôn đại nhân này lại không chịu nói rõ rốt cuộc là phải làm cái gì, trong lòng cũng chỉ có thể tiếp tục thấp thỏm.

"Thi đại nhân." Mộc Thanh Sơn ngồi ở một bên, làm sư gia, "Nên thăng đường rồi."

Thăng đường? Thi Phùng nghe vậy không kịp phản ứng, phạm nhân cũng không có, chẳng lẽ thật sự là muốn thẩm quỷ sao?

Thấy hắn nửa ngày không nói chuyện, Mộc Thanh Sơn đành phải nhìn dân chúng nói: "Từ sau khi Quỷ Ảnh xuất hiện, bên trong thành có tình trạng quái dị gì không? Cho dù là việc nhỏ lông gà vỏ tỏi, chỉ cần mọi người cảm thấy buồn bực, cũng có thể nói ra."

"Đúng đúng đúng, không cần toàn diện, nói cho bản quan nghe một chút." Thi Phùng cuối cùng lấy lại tinh thần.

Ôn Liễu Niên ngồi ở bên kia, bưng chén chậm rãi uống nước ô mai.

Dân chúng hai mặt nhìn nhau, cũng không biết phải nói cái gì, chuyện lông gà vỏ tỏi... Ngay cả chuyện trong nhà vứt mấy cây hành tây cũng phải nói luôn sao? Có thể bị xem thành cố ý quấy rối rồi đánh bằng roi hay không a.

Hiện trường một mảnh an tĩnh, đúng lúc gà nướng bên cạnh vừa chín tới, một mùi hương thơm nức mũi nghênh diện thổi tới, Ôn Liễu Niên cùng dân chúng xung quanh đồng thời yên lặng nuốt nước miếng, rất muốn ăn.

Triệu Việt xoay người vào quán ăn, mua gà nướng.

Ôn Liễu Niên ngẩn ngơ: "Cho ta một cái chân gà là được." Tuy rằng có thể ăn, nhưng cũng không thể ăn đến mức như thế a.

Triệu Việt để cho lão bản chặt gà nướng thành từng miếng gói lại, đặt toàn bộ ở trên bàn, nhìn dân chúng nói: "Nói một chuyện thì có thể lấy một miếng gà nướng, nói chuyện không có tác dụng cũng không sao, bất quá nếu ai nói không có căn cứ, coi chừng nửa đêm Quỷ Ảnh tìm tới cửa."

Gà nướng nóng hôi hổi đối với dân chúng chưa ăn cơm mà nói, vẫn là rất có lực hấp dẫn, huống hồ thái độ tri huyện đại nhân nhìn qua tựa hồ còn rất tốt, thế là một lát sau, cuối cùng có người trẻ tuổi dè dặt nói: "Năm ngoái, tức phụ nhà ta giặt xiêm y phơi ở trong sân, kết quả sau một đêm thì bị mất hết, có vài cái áo choàng phía trên rách không ít chỗ, dự tính tên trộm kia nhìn cũng chướng mắt, cho nên không có lấy, chuyện này có tính không?"

Thổ Phỉ Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanWhere stories live. Discover now