Chương 3

15K 328 88
                                    

Đêm nay, viện dưỡng lão có người qua đời.

Giang Mạn đẩy Lý Cửu Lộ trở về phòng, bảo cô không có chuyện gì thì không nên tùy tiện đi ra ngoài, tránh bị dọa sợ.

Cô ở gian đầu bên phải viện, vuông góc với khu nhà của các cụ, rất lâu trước đây là phòng chứa đồ hoặc là phòng cho người giúp việc, sau khi sửa chữa, so với nơi ở bình thường khang trang hơn nhiều, hơn tám mươi mét vuông, cô ở tầng trên, Giang Mạn và Chu Khắc ở tầng dưới.

Phòng cô kê bàn học sát cửa sổ, cửa sổ đối diện tiền viện, cụ già bên trong viện đang đắp vải trắng, đã có xe chờ, chở cụ đến nhà tang lễ ở trấn trên.

Con rể cụ dẫn cô vợ ngốc tới gây chuyện, sau khi cụ chết đám thân thích mới nhớ tới khóc trời trách đất, tìm người đòi bồi thường, nước mắt giàn dụa, tình cảm sau lưng nửa thật nửa giả.

Người đã khuất tên là Từ Quế Mẫn, thắt cổ tự vẫn, khi phát hiện ra cụ, đã thấy cụ treo trên cây phía sau viện dưỡng lão, tướng mạo đáng sợ, sớm đã tắt thở.

Cụ bà năm nay đã bảy mươi hai tuổi, bệnh tật quấn thân, từ thôn bên cạnh chuyển tới, chỉ có một người con gái ngốc không có năng lực tự lo liệu, sau này gả cho anh chồng cùng thôn, ngày lễ tết cũng không đến thăm mẹ một lần, hoàn toàn coi như ngươi mẹ già này không tồn tại.

Lý Cửu Lộ đối với cụ bà này ấn tượng khá sâu, tính tình cụ không tốt, bình thường mặt mày luôn cau có, dường như chưa từng thấy cụ cười bao giờ, ngay cả gặp mặt chào hỏi cũng rất lạnh lẽo.

Biết được tin cụ tự sát, Cửu Lộ có chút kinh ngạc, một lát sau đã hoàn toàn tiếp nhận. Có lẽ cụ đối với cuộc sống không còn hi vọng, có ý nghĩ này trong đầu từ lâu rồi, cho nên mới không chịu được nữa, dẫn tới ngày hôm nay.

Tay của thượng đế, vì mỗi người sớm đã sắp xếp ổn thỏa, tuổi thọ đến, không ai có thể thay đổi việc đã an bài. Ngẫm lại sinh mệnh bản thân luôn thay đổi, tử vong có đôi khi chỉ cách mỗi người một giây rất gần.

Cửu Lộ có đôi khi rất sợ mình còn nhỏ tuổi mà đã nhìn thấu hết chuyện nhân sinh.

Phòng cô không mở đèn, cửa sổ chỉ để lại chút khe hở, bên ngoài tiếng kêu la khóc nháo truyền đến rõ ràng, lúc này chỉ có Giang Mạn cùng mấy người bảo vệ, bận rộn đưa ra lời trấn an.

Lý Cửu Lộ ngồi lẳng lặng trước bàn, kéo ngăn kéo. Bên trong có rất nhiều giấy gấp sao, cô rút ra một cái, ngón tay nắm hai đầu, thắt một nút kết, sau đó quấn quanh nhiều vòng, dùng móng tay bấm ra năm góc.

Cô cầm ngôi sao may mắn ném mạnh vào trong bình thủy tinh cạnh cửa sổ, bình đã chất đầy sao, đủ các loại màu, có lớn, có nhỏ. Hình dáng ra sao, cô không quá để ý.

Lý Cửu Lộ tiện tay bóp dăm ba ngôi sao, ngoài cửa sổ bỗng trở nên rối loạn.

Cửa sắt được kéo ra từ bên ngoài, một chiếc xe con tiến vào .

Chu Khắc xuống xe, cửa phó lái cũng bật mở, Cục trưởng cục dân chính Trần Thụy Thành đi ra. Chu Khắc tối nay hẹn ông ăn cơm, lúc biết được tin tức, hai người đang ở cùng một chỗ, ông liền đi theo .

Thứ kình - Giải TổngWhere stories live. Discover now