Chương 37

7.4K 252 64
                                    

Lúc Lý Cửu Lộ xuống tầng, đầu quay vòng vòng, cô liên tục suy nghĩ, vì sao Qua Duyệt lại xuất hiện ở đây.

Chờ cô chậm chạp đi đến phòng khách, Qua Duyệt tiến lên, nhiệt tình giữ chặt cánh tay cô: "Còn lề mề làm gì, cả lớp chỉ chờ mỗi hai người bọn mình thôi đấy."

"...... Hả?"

"Hả cái gì mà hả." Cô ấy thở dài: "Hôm nay lớp chúng ta tổ chức tiệc chia tay, rốt cuộc là cậu quên hay không định đi vậy?"

Cửu Lộ hoang mang: "Không phải......"

"Lộ Lộ, hôm nay lớp của con tổ chức tiệc à?" Giang Mạn đi tới: "Sao mẹ chưa từng nghe con nhắc đến nhỉ?"

Lý Cửu Lộ còn đang ngập ngừng không biết trả lời như thế nào, Qua Duyệt đã tiếp lời: "Dì không biết đâu, Cửu Lộ không thích tham gia hoạt động tập thể, cô ấy nói với cháu, dì không yên tâm để cô ấy đi ra ngoài một mình. Không biết là cô ấy lấy cớ hay là thật sự như vậy."

Giang Mạn cười gượng hai tiếng: "Làm sao có thể như thế, chẳng qua dì không biết thôi."

"À, vậy là tốt rồi." Qua Duyệt nhìn đồng hồ, nôn nóng nói: "Ôi, còn mười phút nữa thôi."

Bây giờ Lý Cửu Lộ mới hiểu ra, thiếu chút nữa bật cười vì kỹ năng diễn phóng đại của cô ấy, vội vàng xoa xoa mũi, che đi nụ cười bên khoé miệng.

"Vậy con mau đi đi." Giang Mạn tháo tạp dề xuống, đưa hai người ra cửa.

Tuy Giang Mạn độc đoán, nhưng bà cũng không phải không thấu tình đạt lý, chỉ cần có ích đối với cô, bà sẽ hy vọng Cửu Lộ tham gia hoạt động tập thể.

Mắt thấy hai người sắp ra khỏi cửa, "Đợi chút." Giang Mạn suy nghĩ vài giây, có thể sự việc của Trì Kiến đã để lại bóng ma, thử nói: "Bạn học, cháu nói cháu tên là gì nhỉ? Hình như dì chưa từng gặp cháu?"

"À, cháu tên là Qua Duyệt."

"Bạn học mới chuyển đến từ......" Cô hơi dừng lại.

"Lớp mười hai A3." Qua Duyệt tiếp lời: "Giáo viên chủ nhiệm lớp cháu là thầy Hoàng Liên Sinh, chuyên dạy các lớp mười hai tốt nghiệp trung học, ban đầu thầy định đi, nhưng bây giờ lại chạy đến bệnh viện, vợ của thầy sắp sinh ạ. Thầy Hoàng đã dặn dò cán bộ lớp chúng cháu, cố gắng tập trung đầy đủ các bạn học."

"Cán bộ lớp?"

"Vâng, cháu là lớp phó học tập ạ." Qua Duyệt diễn rất nhập tâm: "Dì không biết cháu, nhưng cháu nhìn dì lại rất quen, lần trước họp phụ huynh, cháu có phát phiếu điểm cho dì, không biết dì còn nhớ hay không?"

Giang Mạn suy nghĩ một lúc: "À......" Thật ra bà không nhớ được, những thứ đó bà đã sớm quên đi, nhưng lại tỏ vẻ nhớ ra nói: "Là bạn lớp phó học tập Qua......"

"Duyệt."

"Hoá ra là lớp phó học tập." Điều quan tâm của Giang Mạn nhanh chóng thay đổi: "Vậy cháu thi đại học được bao nhiêu điểm?"

"593."

Cửu Lộ giật mình, lén kéo cô ấy một cái.

Giang Mạn hụt hẫng: "Cháu giỏi quá."

Thứ kình - Giải TổngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ