[lảm nhảm] Nỗi lòng của một đứa only

478 37 10
                                    

Dạo gần đây, tôi đã không buồn đếm ngược chờ ngày CB của NCT127 dù ảnh nhá hàng của Johnny và Yuta trông đẹp đến thất điên bát đảo. Tôi không biết liệu mình có sai không khi đã rất tức giận, rất buồn bã, rất ấm ức ngay khi biết tin 127 sắp tới đã không còn là OT9 nữa. 

Tôi không ghét Jungwoo. Tôi thậm chí đã sp cậu ấy từ Paper Umbrella, đã mua card của cậu ấy, đã luôn tìm like và follow những blog về cậu bạn này. Nhưng tôi thật lòng không muốn JW gia nhập 127, vì tôi hiểu rõ JW có 1 chất giọng tuyệt vời và tài năng như thế nào. 

Khi nhận được thông tin về thành viên số 10, tôi bỗng thấy thương cho Yuta và Johnny khủng khiếp. NCT có 18 con người và sẽ hơn thế nữa, nhưng chẳng hiểu sao tôi lại đi bias đúng 2 con người chỉ có 127 là chốn dụng võ. Mà ở 127, cái cách SM sử dụng họ cũng có chút gì đáng để tự hào đâu =)))))) 

Người đầu tiên tôi lo lắng chính là Yuta. NCT là nơi giúp cậu thực hiện ước mơ, nhưng cũng chính là nơi đã làm Yuta vỡ mộng. Dễ dàng nhận ra sự thay đổi lớn như thế nào trong cách hành xử của Yuta với các thành viên. Yuta bây giờ ít cười hơn nhiều, Yuta bây giờ không khó để fan có thể soi ra những khoảnh khắc tự tách biệt mình hay đem theo 1 gương mặt cau có miễn cưỡng. Tôi biết nơi cậu đang phải sinh tồn vô cùng khắc nghiệt, nhưng làm sao có thể không bất mãn khi bản thân ý thức được khả năng của chính mình? Đợt concert ở Nhật, có lẽ bất kì fan nào của Yuta cũng hiểu... Cậu ấy thời gian qua, thật sự đã chịu đựng rất nhiều. Tôi cũng vậy, và giờ còn nhận thêm một cú đánh bất ngờ đến choáng váng thế này. 

Còn Johnny. Tôi luôn coi anh là một chàng trai Mĩ với tâm hồn tự do, phóng khoáng và vui vẻ. Có thể với Johnny, sau quãng thời gian đi đi về về giữa 2 đất nước, quãng thời gian làm TTS 9 năm thì việc được ra mắt, được hoạt động với anh là đủ rồi. Anh bộc lộ là một con người trọng tình cảm, không tham vọng, tính cách lạc quan. Gần như khi nào cũng thấy anh cười, anh pha trò, anh nhí nhố bla bla nhưng thâm tâm John có ổn không? Hay John chỉ là giỏi che giấu cảm xúc hơn Yuta? Đôi khi tôi thấy yên tâm vì John không phản ứng như cách Yuta đang làm, nhưng đôi khi lại thấy đau lòng vì sợ John một ngày nào đó cứ kìm nén thế này thì sẽ nổ tung. Nổ tung bởi tất cả những bất công mà SM đã dồn lên con người tốt tính ấy.

Nói là đoàn kết, nói là teamwork tốt, nói là một đội. Nhưng suy cho cùng, SM cũng chỉ là một công ty, idol cũng chỉ là một nghề và tất cả đều là miếng cơm manh áo. Chỉ là những miếng cơm manh áo này là ước mơ 1 đời của họ, vậy nên sự tàn khốc và đau đớn cũng nhân lên nhiều lần. Nhìn cách Taeyong và Yuta dần xa cách nhau đã khiến tôi buồn lắm rồi, và tôi thật sự không dám tưởng tượng cái ngày Johnny cũng sẽ trở thành một Yuta thứ 2. Thử tưởng tượng bạn chơi trong 1 nhóm thân thiết, mỗi tháng lại có thêm 1 thành viên mới xuất hiện, vậy bạn sẽ có thể vui vẻ tiếp nhận được trong bao lâu? Cả đời ư? Sợ hơi khó.  

Sẽ có ti tỉ lí do khiến tôi lo sợ về đợt CB này. Liệu John có được hát hay đọc 1 câu tiếng anh nào đó? Liệu Yuta có được đứng center trong 1 đoạn điệp khúc? Liệu 127 có tiếp tục thêm vào những người tài giỏi khác và để cho hai bias của tôi bị lãng quên và bị đào thải bởi mô hình không giới hạn tàn nhẫn này? Xin đừng chỉ trích những người không thể rộng lòng đón chào NCT127 10 người. Có thể họ cũng chỉ đang lo lắng cho tương lai bias mình. Có thể họ chỉ đang phản ứng đơn thuần khi niềm tin với 2 chữ "cố định" trở nên vô nghĩa. Có thể họ đang mang cả 2 tâm trạng đó hoặc tệ hơn.

Còn tôi, ừ thì, vẫn là tiếp tục mong đợi hai chàng trai này có thể được đối đãi nhân đạo hơn thôi. Và trước mắt, chính là cầu nguyện về đợt tái xuất này. Yuta, Johnny, cố lên!

 Yuta, Johnny, cố lên!

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.






YUTAE - CON THUYỀN ĐỘC MỘC NƠI DÒNG THÍNH XÔ BỜWhere stories live. Discover now