27: Quà tặng

804 42 3
                                    

Mạnh Vãn đặt phòng tại một cái sơn trang danh tiếng rất tốt, mọi người mang hành lý bỏ vào phòng cho khách, rồi tới nhà ăn cùng ăn cơm trưa.

Một cái bàn tròn lớn, Mạnh Vãn cố ý ngồi xuống giữa Tiểu Diệp và Từ Duyệt.

Lục Triều Thanh không biết còn ở phòng cho khách làm cái gì, là người cuối cùng tới đây, chỉ còn một ghế giữa Chu Dương và giáo sư Cao.

Lục Triều Thanh trực tiếp nhìn về phía Mạnh Vãn.

Lưu Niệm đánh ánh mắt cho Tiểu Diệp.

Tiểu Diệp nhân lúc Mạnh Vãn không chú ý, nhảy dựng lên như con thỏ, cười hì hì ngồi xuống cạnh Chu Dương: "Em muốn ngồi gần tiểu thịt tươi."

Chu Dương là sinh viên năm nhất, Tiểu Diệp đã tốt nghiệp ba năm, có tư cách gọi cậu như vậy.

Tiểu thịt tươi - Chu Dương nhiệt tình trò chuyện với Tiểu Diệp.

Lục Triều Thanh thuận thế ngồi xuống cạnh Mạnh Vãn.

Mạnh Vãn một cái liếc mắt cũng không nhìn anh ta. Kỳ thật chút mâu thuẫn nhỏ trên đường cao tốc cũng không tính là gì, nếu Lục Triều Thanh nói hai câu dễ nghe dỗ dành cô một chút, thí dụ như bảo đảm với cô là sẽ không mách với mẹ Mạnh thì Mạnh Vãn cũng sẽ cho qua, nhưng gã này lại còn nói năng hùng hồn đầy lý lẽ anh với giáo sư Cao không giống nhau, Mạnh Vãn liền không vui.

Lục Triều Thanh yên lặng uống trà.

Lưu Niệm cười hỏi anh: "Giáo sư Lục làm gì đắc tội Vãn Vãn đại lão bản chúng tôi rồi?"

Lục Triều Thanh thần sắc không vui đáp lại cô một ánh nhìn nhàn nhạt. Mạnh Vãn vượt xe anh không tán đồng, nhưng Mạnh Vãn là bạn gái anh, Lục Triều Thanh chỉ không tán đồng, cũng không có cảm thấy phản cảm cái gì, lúc Lưu Niệm lái xe của anh còn vượt xe khác điên cuồng, lại chỉ là bạn gái của đồng nghiệp, Lục Triều Thanh nhìn Lưu Niệm liền có chút không vừa mắt, ít nhất giờ phút này là như vậy.

Lưu Niệm bị ánh mắt Lục Triều Thanh chọc giận, nhưng mà cô cũng lười so đo với Lục Triều Thanh, vốn đang muốn giúp đôi tiểu tình nhân chứ, bây giờ thì Lưu Niệm ước gì Mạnh Vãn tiếp tục lạnh nhạt với Lục Triều Thanh.

Mạnh Vãn cũng không muốn phá hỏng bầu không khí, cô chỉ là không muốn để ý tới Lục Triều Thanh, vẫn tiếp tục vừa nói vừa cười với các nhân viên của mình, Lưu Niệm, Tiểu Diệp, Từ Cường, Chu Dương đều là người ồn ào hoạt bát, bữa cơm này không có một giây tẻ nhạt nào.

Giáo sư Cao dưới sự giúp đỡ của cô bạn gái hay cười hay nói đã trở thành hướng nội, anh cũng quen những trường hợp như thế này, hơn nữa Lưu Niệm biết chiếu cố anh, cho nên khi nhìn tới đồng nghiệp Lục Triều Thanh bơ vơ không ai nói chuyện cùng thì lòng đồng cảm của giáo sư Cao bắt đầu dâng cao.

Anh quyết định giúp đỡ Lục Triều Thanh.

Lịch buổi chiều là đi khu ngắm cảnh, mọi người ra khỏi sơn trang, trên đường đi tới điểm xe bus tới khu ngắm cảnh, giáo sư Cao lại gần Lục Triều Thanh một thân một mình, nhỏ giọng hỏi anh:

"Cậu với Mạnh Vãn giận dỗi?"

Lục Triều Thanh nhìn bạn gái đi tuốt đằng trước, mấp máy môi: "Là cô ấy nháo với tôi."

(Edit) Bạn trai khoa vật lý của tôi - Tiếu Giai NhânDär berättelser lever. Upptäck nu