Chương 2: Bắt đầu tu luyện

304 13 3
                                    

Đột nhiên Cố Diêu Nguyệt cảm giác có gì đó kì lạ, nàng nhìn lại bàn tay mình, thấy nó nhỏ hơn trước rất nhiều, da cũng non mịn. Nàng chợt nghĩ tới thứ gì đó, nhìn lại chiều cao của mình rồi chạy thật nhanh đến chỗ vũng nước đằng kia, Cố Diêu Nguyệt nhìn vào hình phản chiếu của mình trong nước mà bất ngờ thốt lên:"A? Gì thế này, mình biến nhỏ sao?" Nói rồi cô lấy tay xoa khắp mặt mình.

"Thưa kí chủ, bây giờ hình hài của ngài là một nữ hài 10 tuổi, ngài được biến đổi để thích hợp với độ tuổi bắt đầu tu luyện ở thế giới này." Giọng nói của hệ thống vang lên trong đầu cô.

Cố Diêu Nguyệt khuôn mặt không còn gì để nói, nàng thở dài:"Haizz, thôi được rồi, phải như này vậy."

------Tại không gian của Chương Phong Mặc------

"Ha ha ha ha ha, nhìn gương mặt không nói lên lời của Cố Diêu Nguyệt, cười chết ta mất." Chương Phong Mặc bây giờ đang cười phá lên, như thể hình tượng là gì chứ, hắn không biết.

"Hừ, ai kêu ngươi luôn là cái mặt bình thản đó chứ, ta sẽ không bao giờ nói là vì thái độ của ngươi nên ta mới cho hệ thống biến ngươi thành một hài nữ 10 tuổi đâu haha."Chương Phong Mặc đắc ý nói.

-------------

'Này hệ thống, đây là thế giới như thế nào? Còn nơi đây là...?'Cố Diêu Nguyệt vừa đi về phía khu rừng vừa dùng suy nghĩ để giao tiếp với hệ thống.

Nghe nàng hỏi, hệ thống ngay lập tức đáp lại:"Đây là Tinh Huyền đại lục trong bộ truyện 'Tuyệt hảo con đường tu chân', ở thế giới này phân chia thành 2 đại lục: Hạo Thiên đại lục và Tinh Huyền đại lục.

Khu rừng phía trước mặt ngài tên là Tinh Sâm Chi Địa, khu rừng này và cái vực thẩm đằng kia chính là nơi ngăn cách 2 đại lục. Ở đây mọi người đều tu luyện, nếu không tu luyện được hay không thức tỉnh được linh căn sẽ bị xem là phế vật, bị người đời sỉ nhục, chán ghét, điển hình như chủ cơ thể Tiêu Tuyết Ngưng khi chưa bị Tiêu Tuyết Ngưng ở hiện đại xuyên vào.

Có 9 cấp bậc tu luyện từ thấp đến cao: Luyện Khí - Trúc Cơ - Kim Đan - Nguyên Anh - Phân Thần - Động Hư - Tiên Thiên - Đại Thừa - Độ Kiếp.

Luyện Khí kì được chia thành 9 tầng.

Từ Trúc Cơ đến Độ Kiếp mỗi cấp bậc chia thành: Sơ kì - Trung kì - Hậu kì - Đỉnh phong.

Điều quan trọng nhất khi tu tiên là phải có linh căn. Linh căn có nhiều loại: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và các loại biến dị linh căn là Quang(ánh sáng), Ám(bóng tối), Lôi.... Biến dị linh căn là khá hiếm.

Ở thế giới này, những người chỉ có một linh căn chính là những thiên tài tu luyện, bởi đó là linh căn thuần khiết, tu luyện rất nhanh do chỉ tập trung vào một hệ mà không bị phân tán linh lực. Vậy nên họ rất được các gia tộc trân quý, được các học viện săn đón. Ngược lại ngũ linh căn hoặc tứ linh căn sẽ không được chào đón, có thể bị xem gần như phế vật bởi vì tu luyện rất khó khăn, tam linh căn may ra vẫn tu luyện được.

Còn có một số rất ít người linh căn hệ không gian và thời gian. Người tu luyện loại này cực hiếm, cho dù là nhất giai cũng được người đời xem trọng.

[BHTT]Xuyên Qua Đời Này Còn Nhờ Người Chiếu CốWhere stories live. Discover now