Phần 30 ~ 3413days _ Dũng cảm - Thời gian - Mạnh mẽ - part 3

81 4 0
                                    

Tác giả: Hiên Dực Yên

Ngày đăng: 22-08-2016

[Có cả hình và đôi khi có cả video nên mọi người khi đọc tốt nhất là nên bật mạng.]

*~*~*~*~*

#3413days


<Dũng cảm - Thời gian - Mạnh mẽ (3)>

[Ba: Mạnhmẽ]

Vào một ngày kia, có cô gái trẻ mở cửa, phát hiện ra một người đàn ông hung dữcầm dao đứng ngay trước cửa. Cô gái lập tức ý thức được mình gặp cướp rồi.Nhưng cô cũng không bối rối quá lâu, cô biết hiện giờ có việc quan trọng hơn cầnphải làm. Vì thế, cô mỉm cười nói: "Anh bạn, anh tới đây là để đẩy mạnh tiêu thụdao làm bếp à? Tôi rất thích cái này, vừa lúc tôi đang cần một con dao" tiếptheo cô gái liền cho người đàn ông vào nhà, vẻ mặt vui vẻ nói với anh ta: "Anhrất giống một hàng xóm nhiệt tình của tôi trước kia, người đó rất tốt, vì thếnhìn thấy anh tôi liền vui vẻ, anh muốn uống cà phê hay là uống trà?" Sau đóngười đàn ông với khuôn mặt đầy sát khí kia đối mặt với tình huống tốt đẹp nhưthế, lại có phần cẩn trọng, liền vội vàng lắp bắp: "Cám ơn, cám ơn!"

Cô gái kia thực sự mua con dao đó, đưa tiền cho người đàn ông kia, anh tan chầnchừ một lát rồi cầm tiền rời đi. Vào thời điểm chuẩn bị rời đi kia, người đànông nói với cô gái: "Cô gái, cô đã thay đổi cuộc đời tôi. . ."

Đây cũng là mạnh mẽ. Mạnh mẽ thực sự, không phải là tiền bạc, không phải là quyềnthế, không có khí lực, cũng không có thanh cao, tất cả đều xuất phát từ nộitâm, tràn đầy mãnh liệt, tích cực lạc quan, dũng cảm mà có kiên nhẫn, đủ để chobản thân đứng vững vàng không vấp ngã.

Song như vậy còn chưa đủ. Vương Thanh Phùng Kiến Vũ làm được điều đó càng khiếnhọ mạnh mẽ hơn tưởng tượng.

Bọn họ là hai người.

Bọn họ là một linh hồn.

Có một câu ngạn ngữ thế này, ngồi thuyền nhỏ vượt qua Thái Bình Dương, nếu nhưchỉ có một người chèo thuyền thì sẽ rất sợ. Có hai người sẽ kiên định, hơn nữaso với một người chèo thì hai người chèo thuyền tốc độ sẽ nhanh hơn.

Nhưng điều kiện tiên quyết phải là bạn chắc chắn phải tìm được một người sẽcùng bạn chèo thuyền, bạn phải dám tin tưởng người đó, dám được người đó tin tưởng,dám không vứt bỏ người đó dù phía trước là phong ba bão táp, dám kéo người đólên bờ một cách an toàn, dám cùng nhau trải qua vui buồn, dù cho bất cứ điều gìxảy ra. Nếu như bạn không thể làm được, hoặc là không thể xuất phát từ sâu thẳmtâm hồn mà tìm một người như thế, chẳng thà tự mình từ từ chèo thuyền còn hơn.

Trong thần thoại Hy Lạp thần thoại có Hercules dũng mãnh, là đại anh hùng, hắncó thể giết được sư tử Nemea, con quái vật Hydra, bắt sống con Hươu cái ởCerynaea, bắt con chó ba đầu Cerberus, trong một ngày có thể dọn sạch chuồng bò3000 con của Augeas, mà ba mươi năm không hề có ai quét dọn chỗ ở cho chúng, diệtđàn chim và con ác điểu Stymphalus, chế ngự con ác mã ăn thịt người và vô vàn sựtích khác, nhưng lại chết trong tay người vợ mà mình hết mực yêu thương.

Đáng tiếc đáng tiếc.

Hắn có thể trở thành niềm kiêu ngạo của toàn thế giới, nhưng lại không thể mangđến một chút cảm giác an toàn cho người nhà của chính mình.

Vị anh hùng vĩ đại này nếu còn sống được đến tận bây giờ, tôi thật sự sẽ chỉvào Thanh Vũ và nói với hắn: "Hercules, người thật sự rất dũng mãnh, nhưng ngườicòn chưa đủ lớn mạnh."

Mạnh mẽ thật sự là dù có bị che kín hai mắt thì vẫn có người có thể tin tưởng đểdựa vào, mạnh mẽ thực sự là dũng cảm với năng lực của chính mình, trở thành trikỷ cho người kia; mạnh mẽ chân chính là thực sự đối tốt như với chính mình,càng ngày càng cảm động; mạnh mẽ chân chính là em ở trong lòng anh, độc nhất vônhị; mạnh mẽ chân chính là không cần phải hình thức, đơn thuần trở thành chínhmình, dù thế giới ngoài kia có như thế nào, cũng không hề dịch chuyển một ly; mạnhmẽ chân chính là đem nhân sinh hóa thành sắc màu rực rỡ, còn bản thân trong timluôn là một màu xanh ngát; mạnh mẽ chân chính là làm bạn với thời gian, trảiqua gió to mưa lớn vẫn có thể chống đỡ. Mạnh mẽ chân chính, không những cảm độngngười khác, mà còn khiến trời cao khâm định.

Hercules, hãy nhìn xem.

Bốn năm trước là một lần ngoái đầu nhìn lại, nửa năm trước ma xui quỷ khiến màđóng phim cùng nhau, con đường này bước lên cũng khiến cho người khác ngầm thẹnthùng, ba lần gặp mặt có thể bàn đến chuyện hôn nhân, ý trời dường như khônglúc nào ngừng ám chỉ, mạnh mẽ thực sự, đó chính là đạt được hạnh phúc độc nhấtvô nhị.

Ngay cả người khác có nhiều bài thơ động lòng người, có thật nhiều ca từ ưu mỹ,nhưng đó là người khác, người khác không biết chuyện xưa của Thanh Vũ thì saothực sự hiểu bọn họ tốt như thế nào, hoặc có thể nói, từ Bàn Cổ khai thiên địađến nay, tất cả mọi người ngoại trừ Vương Thanh Phùng Kiến Vũ, họ tự tạo ra nhữngcâu chuyện mà bỏ đi câu chuyện xưa kia thì làm sao có thể xen vào giữa ThanhVũ.

Hạnh phúc của mình, do chính mình quyết định.

Đợi đến ngày đó, đó mới là thời khắc mạnh mẽ thật sự của Thanh Vũ.

————————————————

Cho đến tận giờ phút này, khó có thể tưởng tượng được được một đoạn tình cảm vừamới bắt đầu ra ngoài ánh sáng, đại đa số mọi người đều đều sẽ tiên đoán về hạnhphúc của hai người. Nhưng chúng ta muốn đi theo hai người cùng trưởng thành,nghĩ đến một ngày kia trở nên mạnh mẽ hơn ngoài mong đợi của hai người, tất cảcác fans Thanh Vũ, tất cả những người yêu mến Vương Thanh Phùng Kiến Vũ, đều nỗlực. Tương lai như thế nào, không ai biết, nhưng thời gian là bạn của chúng ta,chúng ta dũng cảm nửa năm, thì cũng có kiên nhẫn mạnh mẽ lâu hơn. Chúng ta cóthể yêu trong chớp mắt thì cũng có thể yêu cho đến một đời.

Chỉ cần hai người ngày càng vui vẻ, khỏe mạnh, còn những thứ khác không hề quantrọng.

—— Chúng ta là người nhà, người nhà chẳng phải luôn mong hạnh phúc an khangsao? Người nhà chẳng phải luôn muốn thấy nhất chính là mọi người đều khỏe mạnh,trên mặt luôn nở nụ cười vui vẻ và thoải mái hay sao?

—— Chúng ta là người nhà, có thể sẽ có khi dài dòng, có thể sẽ có phần quan tâmđến loạn nhưng chúng ta tôn trọng lựa chọn của hai người, không biến hai ngườithành khuôn mẫu; chúng ta là người nhà, có thể đôi lúc thấy mơ hồ, có chút vộivàng, nhưng chúng ta càng tin vô điều kiện vào quyết định của hai người, khôngtrở thành gánh nặng trên vai hai người.

—— Chúng ta là người nhà, bởi vì tình cảm của hai người, càng ngày càng có nhiềungười coi trọng vị trí của chúng ta lúc này, bởi vì tình cảm của hai người màcàng ngày càng có nhiều người thêm trân trọng thời khắc này, cũng chính bởi vìtình cảm của hai người mà rất nhiều người không tin vào chân tình, đã thay đổiquan niệm của chính mình.

—— Chúng ta là người nhà, mặc dù có ở đất nước nào xa xôi trên trái đất này, đềucảm thấy không cô đơn.

—— Chúng ta là người nhà, cho nên không sợ ly biệt, bởi vì ý nghĩa của ly biệtchính là chuẩn bị gặp lại, chỉ cần có thể gặp lại thì ly biệt có làm sao?

—— Chúng ta là người nhà, chúng ta có lòng tin chờ đợi hai người mạnh mẽ thực sự,cũng có kiên nhẫn chờ đợi thời gian đem tin tức hạnh phúc của hai người đến.

Ngày đó đến, tất cả chờ đợi, tất cả dũng cảm đều đáng giá.

Chớp mắt 10 năm bồi Thanh Vũ _ Part 2Where stories live. Discover now