Phần 70 ~ 3300days _ Đôi dòng tự sự

84 4 0
                                    

Tác giả: Hiên Dực Yên

Ngày đăng: 13-12-2016

[Có cả hình và đôi khi có cả video nên mọi người khi đọc tốt nhất là nên bật mạng.]

*~*~*~*~*

#3300days

<Đôi dòng tự sự>

"Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ là ai?"

Nhiều khi tôi kể về thần tượng mình cho người tôi quen biết nghe, họ đều hỏi tôi chung một câu trên. Tôi ngồi giải thích cho họ Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ là diễn viên, ca sĩ, MC này nọ, họ đều bảo lạ hoắc, không biết.

Nhiều khi nghe cũng buồn, ở Việt Nam bao nhiêu người biết Thanh Vũ là ai? Chắc thường nhắc à hai thằng này đóng phim đam mỹ Nghịch Tập (đối với hủ), diễn viên, ca sĩ Trung (C-fans), còn lại tất cả đều không biết hoặc có nghe qua tên nhưng không rành.

Nói thực trạng hiện tại là page cp lớn nhất của Thanh Vũ ở Việt Nam được hơn 30k like, page only lớn nhất của Thanh hơn 13k, page only lớn nhất của Vũ hơn 6k5, bài viết ở page only lèo tèo vài trăm like, ở page cp cũng không nhiều bài hơn một ngàn like, không bằng một phần nhỏ với lượng follow trên weibo cá nhân và trạm của hai người.

Weibo cá nhân của Vũ hơn 93 vạn follow, Thanh hơn 85 vạn follow, QingYu Bar hơn 35 vạn follow, trạm only lớn nhất của Thanh hơn 21k follow, trạm only lớn nhất của Vũ hơn 26k follow. Và hơn trăm trạm cp cùng only khác, số lượng khá lớn đối với nghệ sĩ mới ở Trung.

Vậy Thanh Vũ ở Việt Nam nổi không?

Nếu so số lượng follow và like ở weibo với page của Việt Nam thì cũng thấy số lượng chênh lệch ít nhiều rồi, lại thêm khoảng cách địa lý, ngôn ngữ, support hay mua album, ủng hộ thần tượng cũng đã khó khăn hơn rất nhiều so với fan Trung, những điều fan bên đây làm được bên Trung làm hơn rất nhiều lần. Vậy với những điều truyền miệng lại với thực tế người ta làm bao nhiêu người biết được hay chỉ toàn được nghe kể lại?

Với thần tượng nếu không có tình yêu thương thì chỉ riêng hai khoảng cách về đất nước và ngôn ngữ thôi cũng đủ làm chùn bước rất nhiều người, không ai dư hơi lại đi chạy theo idol có thể cả đời không bao giờ biết mình là ai. Thanh Vũ lại không phải là sao hạng A người người biết đến rầm rộ ở Việt Nam.

Với fandom này cũng vậy, yêu thần tượng, yêu Thanh Vũ, vào fandom, tìm kiếm những người cùng chung sở thích với mình, cùng vì một tình yêu với Thanh Vũ mới khiến họ trụ lại. Nhưng cũng chính vì fandom này mà biết bao nhiêu con người rời đi, vì tiêu cực, vì miệng lưỡi thế gian, vì chán nản.

Tôi biết Thanh Vũ vào mùa hè năm ngoái, tôi quen biết được rất nhiều người vì cùng thích Thanh Vũ, có yêu, có ghét, có chia tay, có rời đi. Trong tất cả họ đều có chung tình yêu với Thanh Vũ nhưng lại chính vì suy nghĩ không chung đường tách ra, mỗi người trung thành với quan điểm của mình. Khi mà không đồng ý kiến thì mâu thuẫn lên ngôi, chính lời nói hay một cái stt lại làm bao nhiêu người đau khổ, mệt mỏi mà rời đi.

Hôm nay tôi nói chuyện với một bé, em ấy bảo rằng em cũng sẽ rời đi sớm thôi anh, em trans vì em thích trans, nhưng em sợ kiểu áp đặt người khác của họ, không sớm thì muộn em cũng phải bỏ. Hay nhiều người khác tôi quen thì đã bỏ đi từ rất lâu rồi, đọng lại những ký ức về họ chỉ còn những người cũ cũng sắp rời đi như chúng tôi, những người rất yêu Thanh Vũ nhưng không muốn nói mình trong fandom này.

Cứ mỗi lần đến sự kiện hay ra mắt sản phẩm mới là lại có đủ thứ để gây war, xích mích lẫn nhau. Fan idol hay fan fandom? Thích idol hay thích war? Cpf hay only?

Với tôi, tôi là cpf Thanh Vũ, tôi thích Thanh Vũ vì là Thanh Vũ chứ không phải Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ. Tôi theo hai người vì tình cảm của Thanh Vũ dành cho nhau, chứ một người tôi không theo. Nói thật nhiều sự kiện hay hoạt động Thanh hoặc Vũ tham gia riêng tôi còn không biết là gì, có khi còn không quan tâm đến.

Tôi thử hỏi bạn một câu bạn nói nếu Thanh Vũ tách ra không muốn dính dáng gì đến nhau, bên cạnh họ xuất hiện một người yêu mới thì bạn vẫn theo à? Vậy bạn can đảm kiên cường rồi đó, chứ tôi không có dũng cảm đó nên tôi rời đi.

Có trước mắt thì không biết trân trọng, hở ra trách người này người nọ. Bạn gặp mặt idol chưa? Bạn làm được bao nhiêu cho idol? Nuôi họ được một ngày nào không? Đem hạnh phúc đến cho họ không? Hay chỉ giỏi chỉ trích nhau rồi đem những thông tin thất thiệt về?

Nếu hám fame chẳng ai đi theo fandom này, như tôi cũng đã liệt kê trên kia, fan idol hay fan fandom thì ai cũng tự hiểu. Cuối cùng người chân chính trụ lại được bao nhiêu? Hay fan mới sẽ lấp đi fan cũ, fan cũ sẽ rời bỏ vì cái fandom hổ lốn này?

Cái mà Thanh Vũ cần là họ bước đi, mọi người phía sau nắm tay ủng hộ và cổ vũ chứ không phải chạy ra làm vật cản.

---------

10 năm, một chữ: "Khó!"


Chớp mắt 10 năm bồi Thanh Vũ _ Part 2Where stories live. Discover now