Phần 37 ~ 3397days _ Cùng nhau đồng tâm hiệp lực hưởng thành quả

84 4 0
                                    

Tác giả: Hiên Dực Yên

Ngày đăng: 07-09-2016

[Có cả hình và đôi khi có cả video nên mọi người khi đọc tốt nhất là nên bật mạng.]

*~*~*~*~*

#3397days

<Cùng nhau đồng tâm hiệp lực hưởng thành quả>

Một nhóm người phát hiện ra ở phía xa dãy núi có một mảnh đất cực kỳ phì nhiêu, tất cả đều hưng phấn nhảy múa, liền ở đây an cư lập nghiệp. Mỗi ngày từ lúc mặt trời mọc bắt đầu, mặt trời lặn mới về, mồ hôi tuôn như mưa nhưng vẫn chăm chỉ cày cấy. Cuối cùng đến mùa thu hoạch, thu được sản lượng gấp mấy lần. Tin tức kia rất nhanh chóng lan truyền khắp nơi, hấp dẫn sự chú ý của người khác. Vì khắp nơi đều biết cho nên có rất nhiều hộ dân mới đến. Thôn dân nếm ngon ngọt liền phát hiện ra, so với cực khổ làm việc, hưởng thụ thành quả sau mùa thu hoạch, cùng với việc tiếp nhận phỏng vấn trước ống kính, dường như càng có thể làm cho người ta vui sướng, vinh quang tự hào. Cho nên, người trong thôn từng nhà mỗi ngày đều chìm đắm trong hưởng thụ, nhảy múa trong thỏa mãn.

Tiếng hát ca vẫn kéo dài đến vụ xuân năm thứ hai, vô luận lão nhân trong nhà có thúc giục như thế nào, vẫn chỉ có rất ít người xuống ruộng canh tác. Những người khác đều ôm tư tưởng "Dù sao có người đi cày ruộng rồi, tôi chỉ cần chuẩn bị tốt ăn mừng là được" xây một giấc mộng đẹp. Vừa đến mùa thu hoạch, không đếm xỉa đến sản lượng thu hoạch, tất cả mọi người tập trung ở trước thôn, ngóng nhìn truyền thông xuất hiện. Nhưng lần này mãi cho đến lúc mọi người ca hát xong, nhảy múa cũng mệt mà không thấy ai tới.

Cuối cùng vất vả lắm mới có một xe truyền thông tới, nhưng ký giả đi xem một vòng liền quyết định trở về, trước lúc lên xe đều nói cho thôn dân đang tha thiết chờ đợi, tiếc hận mà lắc đầu: "Thôn các bạn ưu thế không phải ở mảnh đất, mà là mọi người khác với người khác, đều cùng nhau hiệp lực lao động. Nhưng hiện tại xem ra, ưu thế này dường như đã mất, thật tiếc cho mảnh đất thật phì nhiêu a."

Cre: @八卦老油条二代2016

------

Bài này là viết đang trong lúc vote cho bảng Ali, người viết bài là nam, tên Nhị Thiếu Lão Bánh Quẩy Bát Quái, những bài viết của Lão Bánh Quẩy đều rất hay và thâm ý.

Chớp mắt 10 năm bồi Thanh Vũ _ Part 2Where stories live. Discover now