Chương 3

6.5K 706 20
                                    

"Chu Cần, không thể xác định tọa độ của Boss, nhưng tính từ thời gian cuối cùng Phích Lịch báo hỏng rơi tự do, đại khái có thể suy tính ra địa điểm rơi."

Hành tinh Burfield.

Đây là một hành tinh vô cùng hỗn loạn, tội phạm, đạo tặc vũ trụ đều thường tới lui ở chỗ này, mà ở đây nhiều nhất vẫn là dân nghèo và người vô gia cư. Gần đây có một phi thuyền chiến hạm vận tải dân dụng ở gần hành tinh Burfield bị một đám đạo tặc vũ trụ đánh cướp, chính vào lúc thiếu tướng Diệp Duệ Thăng nghỉ phép không hiểu sao cũng ở trên chiến hạm vận tải.

Diệp Duệ Thăng dùng quyền chỉ huy khẩn cấp tiếp nhận chiến hạm vận tải, mang hai chiếc chiến hạm hộ vệ nghênh địch, thành công đập nát vòng vây kẻ địch, để cho chiến hạm vận tải trốn thoát. Mà gay cấn nhất trong lúc chiến đấu, bản thân anh điều khiển cơ giáp chuyên dùng "Phích Lịch" xâm nhập chiến hạm quân địch, công kích thẳng đến khoang chỉ huy. Cuối cùng truyền đến hình ảnh là toàn bộ chiến hạm quân địch bị đánh tan, mà sau đó "Phích Lịch" bị mười hai chiếc cơ giáp của đối phương vây công.

Chiến hạm vận tải vội vã bay xuống sao Burfield, hạm trưởng lập tức báo tin lên trên, vì sự tình có liên quan đến Diệp thiếu tướng, phía trên lập tức tổ chức điều tra và phái đội ngũ cứu viện.

Đội ngũ điều tra còn được, chứ đội ngũ cứu viện cơ bản là thân binh của Diệp Duệ Thăng, biết được tin khi chế độ tự phát thì chạy đi ngay. Khi nhận được báo cáo "Phích Lịch" hỏng, sắc mặt những người này đều đại biến, nhưng không biết nên coi như tin tốt hay là tin xấu, vì từ số liệu cuối cùng Phích Lịch phản hồi tới, lúc báo hỏng là lúc nó hẳn đang rơi xuống một hành tinh có lực hấp dẫn rất lớn.

Lúc này đội cứu viện liền tập trung cùng nhau mở họp, Chu Cần là phụ tá của Diệp Duệ Thăng, trợ thủ đắc lực nhất, lúc này mọi người đều nhìn về phía hắn, hắn thì nhìn về phía bản đồ tinh vực: "Khu vực quanh hành tinh kia chỉ có mấy hành tinh này sao?"

"Đúng vậy, ba hành tinh quanh đó cùng với từng vệ tinh của ta, căn cứ vào số liệu của lực hấp dẫn mà 'Phích Lịch' phản hồi, có thể trừ vệ tinh của ta ra, trong ba hành tinh, hai hành tinh có đường kính khá lớn tương đối có khả năng." Ông Tưởng Phương trong đội ngũ am hiểu kỹ thuật phân tích số liệu nhất vừa nói vừa lập tức đưa bản đồ tinh vực ra, "Nhưng......"

"Nhưng cái gì?"

"Nhưng lực hấp dẫn của hai hành tinh này tính ra mà nói, so với phản hồi về của 'Phích Lịch' còn phải chênh lệch một khoảng."

Chu Cần nhìn trên bản đồ hành tinh có một hành tinh màu đỏ nâu, một hành tinh màu lục đậm, lại so sánh với hành tinh nhỏ màu đỏ nhạt, ánh mắt cố định ở trên hành tinh nhỏ đó, không biết vì sao trong lòng có chút khác thường.

Một cô gái có khuôn mặt xinh đẹp, khí chất luôn cao ngạo lạnh lùng mà lúc này lòng nóng như lửa đốt, không khỏi thúc giục nói: "Chu Cần, chúng ta mau xuất phát đi, chắc chắn là Boss đang chờ chúng ta!"

Chu Cần nhíu nhíu mày: "Không phải chúng ta có chút người này là có thể đến tìm kiếm ở hai hành tinh đó được, tôi lập tức viết báo cáo đến Quốc hội, tăng số nhân thủ cho chúng ta, binh chia làm hai đường tiến hành cứu hộ."

[BL] [EDIT] Tiểu Hoa Yêu [tinh tế]Where stories live. Discover now