Chương 46

1.6K 223 28
                                    

“Tướng quân, sấm sét ầm ầm, ngài có muốn……”

Trung tâm chỉ huy, tiếng sấm và tiếng mưa rơi đều bị cách trở bên ngoài, nhưng từng tia chớp lóe lên như muốn bổ bầu trời đêm ra, từng đợt từng đợt chiếu sáng rõ quân doanh tướng quân.

Diệp Duệ Thăng đứng trước bức tường pha lê thật lớn nhìn tia chớp tàn phá bừa bãi: “Triệu toàn bộ chiến đấu cơ và phi hành khí về, đợi lệnh tại chỗ ở quân doanh, một khi có đội ngũ cầu cứu, lập tức cứu viện.”

Hệ thống dự báo thời tiết chỉ đoán trước là mưa to, cũng không đoán trước sẽ nghiêm trọng như vậy. Thời tiết cực đoan thế này, chỉ sợ có không ít đội ngũ đang chịu khổ rồi.

Trong lòng Diệp Duệ Thăng lo lắng hơn chính là Cẩn Sơ. Tuy có khả năng là cậu ấy cũng không cần mình lo lắng, nhưng gửi tin nhắn hơn mười phút trước vẫn không có hồi âm, anh luôn có hơi không yên lòng.

Cẩn Sơ còn đang đấu tranh trong chính thân thể không chịu khống chế của mình, nỗ lực muốn đoạt lại quyền khống chế. Tuy cậu cũng không thấy thống khổ, nhưng cảm giác này khiến cả người vô lực, không khống chế được và rất không dễ chịu, vừa rồi thấy nước mưa còn có vẻ rất đáng yêu cũng làm cậu cảm thấy không khoẻ.

Sét trên trời còn tiếp tục, Cẩn Sơ lại không dám trêu chọc nữa. Năng lượng tia sét lúc trước còn tán loạn trong thân thể cậu.

“Tinh tinh tinh”, tiếng thông báo xen lẫn trong tiếng mưa rơi và tiếng sấm bàng bạc vang lên cùng một lúc, một hồi lâu cậu mới nghe thấy.

Cậu quay đầu nhìn vòng tay quang não giữa đêm ngâm trong vũng nước, phản chiếu nước lóe sáng, gian nan kéo nó lại đây. Bởi vì ngón tay lúc dài lúc ngắn, khi thì còn rồi có lúc sẽ biến mất không thấy, chọc nửa ngày mới chuyển quang não tới chỗ mình được.

Tiếng Diệp Duệ Thăng lập tức truyền tới: “Cẩn Sơ, cậu có ổn không?”

Thanh âm hơi mơ hồ, đứt quãng. Trên hành tinh này internet vốn mới vừa bao trùm không lâu, lại gặp loại thời tiết này, tín hiệu không tốt cũng rất bình thường.

Cẩn Sơ há miệng thở dốc, rất lâu mới có thể phát ra âm thanh: “Tôi…… khả năng là, không tốt lắm.”

Cậu chậm rãi nói, nhưng nhìn hình thể mình không ngừng biến hóa, còn có nước mưa xối xả đập xuống người cậu không mở mắt được. Lại nghĩ, cậu sống hơn 1003 năm, cũng chưa từng chật vật thế này.

Tiếng Diệp Duệ Thăng lập tức lệch hai nhịp, nhưng vẫn trầm ổn trấn định như cũ: “Cậu ở đâu, tôi đi giúp cậu…… Chúng ta giữ trò chuyện. Để tôi định vị cậu. Tôi lập tức đi tìm cậu đây.”

“Ưm.” Cẩn Sơ thở phì phò, quỳ rạp trên mặt đất, sau đó lại cảm thấy làm vậy thật sự quá chật vật, cảm giác hình như năng lượng không chịu khống chế kia trong thân thể đã bị tiêu hao không ít. Cậu bò dậy ngồi, không dám đi dưới tàng cây, sợ lại bị sét đánh, cứ như vậy thẳng lưng ngồi trong mưa.

Tay chân cậu chậm rãi có tri giác, cũng không hề đổi tới đổi lui nữa, cậu giơ lên trước mắt nhìn nhìn. Hình dạng cũng bình thường lại, cậu nhẹ nhàng thở ra, lại nghĩ giờ mình không mặc quần áo, nếu như bị Diệp Duệ Thăng nhìn thấy thì hơi xấu hổ, lại thở hổn hà hổn hển tự biến năng lượng hóa thành quần áo.

[BL] [EDIT] Tiểu Hoa Yêu [tinh tế]Where stories live. Discover now