Chương 27

3.3K 345 9
                                    

Cẩn Sơ chờ bọn người học kém ôm tài liệu học tập nhiều vô số cùng nhau gào khóc, tạo thành tình cảnh này. Cũng chính vì việc này mà Diệp tổng đốc bị cấp trên hỏi chuyện.

“Đúng vậy, tôi đã hạ thấp bậc cửa, tôi không cho rằng đây là chuyện xấu...... Sao Burfield hỗn loạn đã lâu, rất nhiều công dân ở tuổi trưởng thành thất nghiệp, không tài sản, chơi bời lêu lổng, mà đây đúng là tai hoạ ngầm của tinh cầu...... Đúng vậy, tuy việc này không ở trong phạm vi chức năng của tôi, nhưng đã làm Tổng đốc quân sự, tôi cũng có trách nhiệm bảo vệ hành tinh yên ổn.”

“Mà nói về phương diện quân sự, trên sao Burfield luôn ở trạng thái lỏng lẻo buông thả. Phần lớn quân nhân hiện tại cũng không phù hợp tiêu chuẩn, quân đội cần phải có điều mới mẻ...... Hạ thấp bậc cửa nhập học, là đã có thể thắt chặt việc giáo dục của rất nhiều người, lại có thể bồi dưỡng thành hậu bị cho quân đội. Đây là chuyện tốt, một công đôi việc.”

Diệp Duệ Thăng không kiêu ngạo, không xu nịnh nói với hình ảnh ảo ông lão đang phát phía trước. Hai bên tóc mai của ông lão kia đã bạc trắng, khuôn mặt hòa ái, trên mặt luôn mang theo vài phần ý cười, nhưng sâu trong ánh mắt kia là sự khôn khéo, cùng với cái khí thế ngồi trên vị trí cao đã lâu, nên không khiến người khác cho rằng đây là một ông lão bình thường.

Trên thực tế, vị này chính là chủ tịch quốc hội Dương Niên Chính, là vị chủ tịch quốc hội có vị thế cao nhất trong hội nghị 23, ngồi ở vị trí chủ tịch quốc hội đã hơn một trăm năm. Hiện giờ ông đã 165 tuổi, so với bình quân tuổi tác của người đế quốc là 200, thì đã chính thức tuyên bố đi đến giai đoạn tuổi già.

Vị chủ tịch quốc hội đại nhân này không kéo bè kết đảng, cũng không gia nhập bất cứ phe phái gì, ngay thẳng đến nỗi gần như có hơi cứng nhắc. Nhưng đoán chừng cũng đúng bởi vậy, hơn một trăm năm mưa gió, ông vẫn cố gắng giữ vững trên vị trí của mình, chủ tịch quốc hội khác cùng với hoàng thất cũng đều rất tôn kính ông.

Nhưng mà khiến người khác ngoài dự đoán chính là, năm trước ông lại công khai lập trường lạ lẫm đứng ra ủng hộ Diệp Duệ Thăng, hơn nữa tự mình chủ trì nghi thức thụ huân cho Diệp Duệ Thăng.

Có thể nói, Diệp Duệ Thăng có thể thuận lợi thăng chức trung tướng, quân đoàn 75 có thể trở thành tập đoàn quân Thứ Bảy, thậm chí Diệp Duệ Thăng có thể đảm nhiệm chức Tổng đốc quân sự sao Burfield, là do vị lão nhân này đã xuất lực rất lớn.

Lúc này ông nhìn Diệp Duệ Thăng, cách một cái màn hình ảo, trên mặt ông lại không có ý cười luôn thấy ngày thường, trong ánh mắt suy nghĩ sâu xa cùng dò xét, gần như có vài phần sắc bén.

“Diệp trung tướng, cậu có biết vì sao ta đồng ý để cậu đến sao Burfield không?” Ông hỏi, lộ ra thanh âm khàn khàn và chậm chạp của người già. Ông lão này, so với biểu hiện bên ngoài thì bên trong lại già nua hơn vài phần.

Diệp Duệ Thăng không chút nào lảng tránh ánh mắt ông: “Mâu thuẫn giữa hoàng thất và hội nghị ngày càng trở nên gay gắt, sáu đại tập đoàn quân đấu đá tranh giành lẫn nhau. Chủ tịch quốc hội đại nhân mưu tính sâu xa, để tôi rời xa tranh chấp, khai khẩn vùng đất mới.”

[BL] [EDIT] Tiểu Hoa Yêu [tinh tế]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ