Chương 44

1.7K 227 25
                                    

Phía Cẩn Sơ cũng rất gian nan. Cậu không hiểu, thảo luận thì cứ thảo luận đi, vì sao phải vây quanh cái bàn tròn lớn vừa ăn cơm vừa thảo luận chứ? Mà cậu lại chẳng cần ăn cái gì cả.

Cậu nhìn bàn đồ ăn trước mắt, xúc một muỗng cơm lên nhét vào trong miệng, làm bộ làm tịch nhai nhai mấy cái, nuốt xuống, đều chứa hết trong một khu vực rỗng ở trong bụng cậu. Cậu cảm thấy nếu cậu đi ăn buffet, nhất định rất có lời, có bao nhiêu thì chứa bấy nhiêu, chờ đi ra ngoài là có thể nhổ ra cho người khác ăn.

Trong lúc đang suy nghĩ miên man, khó khăn ăn cơm xong, thảo luận cũng thảo luận xong rồi. Trên bàn đặt một mâm trái cây màu xanh lá, mỗi quả to bằng nắm tay trẻ con, trên vỏ xanh biếc còn đọng bọt nước, thoạt nhìn rất đẹp đẽ tinh xảo. Trong không khí tựa như cũng lan tỏa một hương vị chua ngọt ngon miệng.

Đương nhiên Cẩn Sơ không có cảm giác gì, chỉ cảm thấy dáng vẻ loại quả này giống Quả Quả một chút, nhưng những người khác nhìn thấy trái cây đều nuốt nước miếng: "Táo ư?"

Giáo viên dẫn dắt đội cười ha hả, nói: "Hôm nay mọi người đều vất vả, mỗi người ăn cơm xong thì lấy một quả đi." Tựa như một chút cũng không vì túi tiền của mình mà cảm thấy đau lòng. Số lượng táo rất ít, trên phi thuyền chỉ có quan quân cao cấp mới có thể được cung cấp cho. Một mâm này là ông năn nỉ bộ phận bếp núc mãi mới lấy được. Thằng nhóc đó không làm thịt ông mới là lạ.

Các bạn học nói cảm ơn giáo viên rồi mỗi người cầm một quả. Cẩn Sơ nhanh tay lẹ mắt, chọn một quả lớn nhất, tròn nhất, đẹp nhất, nhưng cậu cầm trong tay lại không ăn.

"Cẩn Sơ, sao không ăn vậy?"

"Em lấy về rồi từ từ nhấm nháp ấy mà." Cẩn Sơ cười cười. Sau khi giải tán, cậu đi đến chỗ Diệp Duệ Thăng, còn phải cẩn thận chú ý không được để người ta nhìn thấy, gõ gõ cửa. Cửa gần như lập tức được mở ngay, lộ ra biểu tình như nhìn thấy cứu tinh của Diệp Duệ Thăng.

"Cuối cùng cũng trở lại rồi."

"Làm sao vậy?" Cẩn Sơ đi vào, thấy giấy vụn đầy đất, người bạn nhỏ của cậu nằm trên một chiếc thảm lông xù đang cào cấu những sợi lông phía trên.

"Meo!" Tiểu Miêu Miêu càu nhàu xoay người đứng lên, làm bộ mình không hề làm gì cả, rồi lại lạnh lùng cao ngạo nằm trên sàn nhà.

"Thật là......" Cẩn Sơ nhìn vụn giấy đầy sàn, "Nó làm hả?"

"Khụ." Diệp Duệ Thăng cũng có vài phần ngượng ngùng, "Là tôi cho nó chơi. Toàn là chút giấy trắng thôi, không quan trọng."

Ai bảo đồ hộp cho mèo mới ăn mấy cái đã hết sạch sẽ luôn rồi. Loại đồ hộp vị mới này anh không có nhiều lắm, cứ như vậy ăn xong mấy chục hộp thì hết trơn, mèo lại muốn chạy ra ngoài. Vì muốn giữ nó rồi để nó chịu ở trong phòng, Diệp Duệ Thăng đúng là buồn thúi ruột luôn.

Cẩn Sơ nghe xong, mày nhíu lại. Tiểu Miêu Miêu đâu có lì lợm như vậy chứ, có khi thật an tĩnh nằm một chỗ không nhúc nhích trong vài ngày cũng được nữa.

Cậu nhìn về phía bạn mình, phát hiện đôi mắt to màu lam đang chột dạ, tức khắc hiểu ra, là nó cố ý.

"Meo." Mèo nói lần đầu tiên gặp được một người luôn đuổi theo nó dỗ dành, liền muốn chơi đùa xíu. Cũng không phải nó rất muốn ra ngoài, nhưng mỗi lần bước một bước về phía cửa, Diệp Duệ Thăng vội vàng dỗ nó về, dáng vẻ khẩn trương đó khiến nó cảm thấy chơi thật vui.

[BL] [EDIT] Tiểu Hoa Yêu [tinh tế]Where stories live. Discover now