CHƯƠNG 19

6.8K 432 38
                                    

CHƯƠNG 19.

Nghĩ ra vấn đề thì phải giải quyết nó ngay, trên con đường truy tìm chân lý không dung nổi một bước đi lầm.

Ninh Diệc Duy đặt xong bánh kem, trở vào xe, không nói lời nào nhắn tin Chu Tử Duệ: "Tử Duệ, tao có việc muốn bàn bạc trực tiếp với mày."

Chu Tử Duệ không hổ là tri âm của cậu, lập tức phản hồi: "Bao giờ?" Sau đó chụp hai bản lịch trình hôm nay ngày mai gửi Ninh Diệc Duy, vẽ thêm mấy cái vòng đỏ đánh dấu khoảng thời gian trống: "Tao đang ở kí túc xá anh họ giúp ổng dọn dẹp ( đêm nay ổng dự giao lưu với đại học A, đã xuất phát rồi ), nếu thật sự quan trọng, mày có thể qua đây luôn."

Còn tận tình đính kèm định vị ký túc xá giáo viên số bốn đại học D.

Chu Tử Duệ đã vì tình bạn mà làm đến nước đó thì Ninh Diệc Duy chẳng phải khách khí thêm, cậu nhắn lại: "Tối nay tao tới, nếu kịp sẽ dọn với mày."

Chốt xong buổi tối gặp mặt, Ninh Diệc Duy thở phào nhẹ nhõm một hơi, chợt nghe Lương Sùng nói: "Anh tìm bác sĩ xem tay cho em nhé."

Ninh Diệc Duy cứng đờ, quay đầu nhìn Lương Sùng, miễn cưỡng nói: "Không cần phiền như vậy."

"Cần." Lương Sùng chuyên quyền quyết định.

Ninh Diệc Duy không lên tiếng, cúi đầu khảy khảy ngón tay, kháng nghị trong yên lặng. Một lát sau, Lương Sùng vẫn không để ý tới cậu, Ninh Diệc Duy đành phải lầu bầu: "Ghét gặp bác sĩ."

Cậu trời sinh không thích đi bệnh viện, không thích gặp bác sĩ, không vì bóng ma tâm lý hay nguyên nhân cụ thể gì, tựa trên đời có người ghét rau thơm, có người sợ biển sâu vậy. Trước đây vết thương sau tai tương đối nghiêm trọng, Lương Sùng gọi bác sĩ đến thay băng gạc, cậu đành chấp nhận; nhưng hôm nay mu bàn tay chẳng qua chỉ trầy một chút, Ninh Diệc Duy cho rằng hoàn toàn không cần thiết.

"Anh bảo anh ấy mặc đồ thường," Lương Sùng như đã nghĩ xong giải pháp từ lâu, nói với Ninh Diệc Duy, "Nhìn không ra là bác sĩ đâu."

Ninh Diệc Duy không bị thuyết phục, bĩu môi, quay sang chỗ khác trợn trắng mắt.

Lương Sùng nhéo nhéo cậu: "Ninh Diệc Duy, biểu cảm vừa rồi của em là sao?" Giọng điệu khá là hung hãn, khá có mùi vị uy hiếp tính sổ.

Ninh Diệc Duy còn lâu mới dám đối đầu chính diện với Lương Sùng. Cậu nhắm tịt mắt, vờ ngái ngủ, mò mẫm lôi ra một chiếc bịt mắt từ hộc xe đeo lên, lại ngáp dài một cái, tự cho là kỹ thuật diễn tốt lắm, nói: "Ôi, mệt quá, phải ngủ thôi."

Tầm nhìn cậu trở nên tối đen. Nhắm mắt yên tĩnh hồi lâu, cơn buồn ngủ vẫn không chịu tới; vừa định đưa tay kéo bịt mắt xuống, cậu nghe tiếng Lương Sùng gọi mình: "Ninh Diệc Duy?"

Xe ngừng lại. Ninh Diệc Duy chưa kịp thưa, Lương Sùng đã thấp giọng hỏi tiếp: "Ngủ thật à?"

Ninh Diệc Duy hé mắt, lông mi cọ vào nền vải hơi khó chịu. Cậu không dám động đậy, lưng dán chặt vào thành ghế, bởi cậu cảm thấy sắp có chuyện gì đó phát sinh.

"Ninh Diệc Duy," Giọng Lương Sùng gần hơn, khẽ khàng nói, "Đừng giả vờ ngủ nữa, tỉnh rồi thì ngồi dậy đi."

Ninh Diệc Duy vẫn không động.

[HOÀN] Nhập Thụy Chỉ Nam - Tạp Bỉ KhâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ