CHƯƠNG 28

7.2K 435 19
                                    

CHƯƠNG 28.

Hai người không thể ở dưới cầu thang lâu, cuộc phẫu thuật của Lương Khởi Triều theo dự kiến sắp kết thúc, Lương Sùng nhìn đồng hồ, đưa Ninh Diệc Duy về phòng chờ.

Cá nhân Ninh Diệc Duy cảm thấy, xuất hiện trước mặt mẹ Lương Sùng tốt nhất không nên nắm tay, nắm tay rất kì. Hơn nữa, bệnh viện không đông nhưng vẫn có người qua lại, Ninh Diệc Duy ăn mặc giản dị, đi cạnh một Lương Sùng thích trưng diện trông rất khập khiễng, dễ khiến người ta nhòm ngó. Ninh Diệc Duy không quen bị chú ý quá nhiều.

Lương Sùng thì quan niệm nắm tay là một nghi thức vô cùng cần thiết. Ninh Diệc Duy lặng lẽ rút nửa ngày không ra, đành thôi phí công vô ích, Lương Sùng vui là được.

Họ băng qua con đường giữa hai toà bệnh viện, băng qua mặt cỏ, đến trước một cánh cửa kính đục. Lương Sùng đứng yên, đặt chiếc cặp to bự của Ninh Diệc Duy xuống cái tủ lùn cạnh cửa, đẩy cửa ra, Khang Mẫn Mẫn đang ngồi thẫn thờ trên sô pha đối diện.

So với lần ở nhà Ninh Diệc Duy, bà gầy đi hẳn, trông khá mỏi mệt, khóe miệng trĩu xuống, có lẽ vì chồng còn trong phòng phẫu thuật nên nôn nóng căng thẳng, nhưng tinh thần bà không tệ lắm.

Thấy Ninh Diệc Duy, Khang Mẫn Mẫn đầu tiên là sửng sốt, sau đó tầm mắt dời xuống hai bàn tay đan chặt của cậu và Lương Sùng. Bà hé miệng thở dốc, ánh mắt phức tạp, chắc biết bây giờ mình có nói gì cũng gây tổn thương nên bà im lặng.

Chỉ khi Lương Sùng kéo Ninh Diệc Duy yên vị trên sô pha rồi, Khang Mẫn Mẫn mới nói một câu: "Duy Duy đến à, dì còn đang bảo sao Lương Sùng hút thuốc lâu thế." Giọng bà khàn khàn, dứt lời liền khụ khụ hai tiếng, tiếp đó bưng trà uống một ngụm.

"Tự mình chạy đến," Lương Sùng giải thích với bà, "Vừa lúc bị con bắt được, chưa ăn cơm, con dẫn em ấy ra nhà ăn."

Khang Mẫn Mẫn gật đầu, buông trà, có chút lúng túng nhưng vẫn dịu dàng hỏi Ninh Diệc Duy: "Đến với Lương Sùng sao?"

Ninh Diệc Duy đáp "Dạ vâng", bà lại trầm mặc.

Ba người lẳng lặng ngồi trong chốc lát, Khang Mẫn Mẫn bảo Lương Sùng: "Bao giờ bố tỉnh, hai đứa đừng như thế trước mặt bố. Tim bố không tốt."

"Biết ạ," Lương Sùng nói, hắn cương quyết đan năm ngón tay mình vào tay Ninh Diệc Duy, "Con sẽ từ từ."

Khang Mẫn Mẫn nhìn hắn, lại nhìn sang Ninh Diệc Duy, tuy không đành lòng nặng lời nhưng vẫn cảm thấy hai đứa này thật sự quá láo nháo. Nhìn hồi lâu, bà mới nửa trách nửa giận nói với Lương Sùng: "Không phải đã nói sẽ không ở bên nhau sao."

Ngón cái Lương Sùng chậm rãi vuốt ve mu bàn tay Ninh Diệc Duy, như vuốt ve thứ bảo bối nhất mực trân quý, cấm tuyệt kẻ khác chạm vào. Hắn không ngẩng đầu, trả lời Khang Mẫn Mẫn: "Tự em ấy đến tìm con."

Đương sự Ninh Diệc Duy cho rằng Lương Sùng đang bóp méo một phần sự thật, dùng cái giọng hoàn toàn không đắc ý phát ngôn một câu quá mức đắc ý.

Hiển nhiên Khang Mẫn Mẫn không đoán được Lương Sùng sẽ trả lời như vậy, nhất thời chẳng còn gì để nói.

Không lâu sau, cửa phòng chờ bị gõ cộc cộc, y tá mở cửa ra, bác sĩ mổ chính đi vào.

[HOÀN] Nhập Thụy Chỉ Nam - Tạp Bỉ KhâuWhere stories live. Discover now