Ngoại truyện 1 : Lần đầu tiên tớ gặp cậu ấy

1.6K 94 33
                                    

Hôm ấy là ngày đầu tiên tớ đi học cấp hai, lúc ấy, vào trường mới tớ sợ lắm luôn, người cứ run run thế nào ấy... Tớ chạy lên chỗ bảng tin, xem danh sách lớp, hóa ra, tớ học ở lớp C.

May cho tớ, suýt thì tớ vào lớp D, tớ đứng gần cuối danh sách, điểm thi môn Toán và Anh hơi kém, trung bình được hơn 6. Tớ liếc nhìn những bạn đầu khối, điểm cao ngất trời, chẳng biết các bạn ấy ăn gì mà giỏi vậy? Thực sự là tớ cũng ao ước được giỏi giang như các bạn ấy lắm.

Tớ vào lớp khá muộn, bởi vì tớ mù phương hướng, đến trường còn suýt lạc nữa cơ...Tớ chọn bàn gần cuối, khi ấy bàn trên là bạn Lan Hương, bạn hoa khôi nhất Anh đầu vào THCS, lượng fan của bạn ý cả trên face lẫn ngoài đời cứ gọi tăng như gió.

Nghe nói có bạn mới vào lớp tớ nữa cơ, đáng bạn ấy học lớp A, nhưng do sĩ số bên kia đông nên bạn phải chuyển sang lớp tớ học... Tớ cũng chả biết là bạn trai hay bạn gái, nhưng nghe đồn bạn ấy hot lắm luôn ý.

Quả thật, cả lớp đang ồn như vỡ chợ, thế mà bạn ấy vào liền được chú ý. Mà trời đất ơi, là hot của hot luôn ấy, trông bạn ấy mặt mũi khôi ngô sáng sủa, các bạn nữ lớp tớ cứ gọi đập bàn đập ghế hò hét ầm ầm. Bạn ấy giới thiệu đúng câu về bản thân : tên là Nguyễn Đinh Trung Hoàng. Cái tên nghe thật khí phách quá đi! Lại thấy bạn ấy đưa mắt như định tìm chỗ, bọn con gái phải gọi là đứng tim!

Lan Hương đẩy ghế ngồi, tiếng hoa khôi vẫy gọi.

-"Hoàng ơi chỗ tớ nè, chỗ tớ còn trống nè. Hoàng ngồi với tớ nhá, có gì môn Toán Lý Hóa Sinh bạn lo, còn lại cứ để tớ lo, tụi mình ngồi với nhau khẳng định hợp lắm á. Thành đôi cùng tiến luôn"

Hoa khôi lên tiếng, có những bạn méo cả mặt.

Thế mà bạn Hoàng cũng hay chứ, cứ lờ đi nhưng không biết. Đời bạn hoa khôi, chưa lần nào nhục nhã tới thế.

Nhưng sau cùng, bạn ấy cũng bước xuống chỗ bạn hoa khôi lớp tớ, trông Lan Hương cứ phải là cười chúm chím như hoa gạo đầu mùa, đẹp lắm á... Có điều, cặp sách bạn ấy đặt xuống đánh rầm cái, xuống bàn bên dưới.

Bàn bên dưới là ai ngồi ấy nhỉ?

Là ai ý nhỉ?

Là tớ đó.

Là tớ ngồi đó.

Đứng tim luôn các cậu ạ.

Cậu ấy chọn đúng bàn tớ ấy, năm học đó, là tớ ngồi với cậu ấy.

Tớ tròn mắt nhìn cậu ấy luôn, cả lớp cũng há hốc mồm không kém. Bạn Lan Hương đứng như trời trồng, lườm tớ một phát cháy mặt.

Oan cho tớ quá, chắc tớ vào danh sách đen của hoa khôi rồi!!! Có phải là tớ xúi cậu ấy ngồi với tớ đâu, là do cậu ấy tự chọn ngồi với tớ đó chứ, là cậu ấy, có phải tớ đâu???

Bạn Hoàng mở sách toán ra làm rất chuyên nghiệp, tốc độ viết nhanh đến chóng mặt, tớ nhìn toét hết cả mắt.

Bên trên thầy mới viết bài giảng, mà bạn ấy đã làm xong từ đời nào rồi... Trông bạn ấy có vẻ hời hợt chả chú ý gì, còn mở môn Lý Hoá ra xem qua. Có ai mà dám như bạn ấy không? Lỡ thầy giáo biết thì bạn ấy chắc toi mất, tớ thấy thương, nhắc nhở bạn ấy.

Vì tớ và vì cậu ấyWhere stories live. Discover now