Chap 30 : Dương xinh quá

1.7K 115 47
                                    

Với một cô gái đang yêu, khi cô ấy đã là thiếu nữ, đã đến tuổi mà trí thông minh và sự khao khát đã phát triển đầy đủ, thì cô gái ấy có quyền được mơ ước về mối tình của cô, và mối tình kia tuy thầm kín nhưng sôi nổi, càng ngày nó càng đâm chồi nảy lộc, kể cả khi người cô đang yêu có khiến cho tình yêu của cô đớn đau giống như khiến những chùm hoa tưởng tượng xa xôi trong cô vừa nhú lên nở cánh bị cắt ngang xuống đất thì tình yêu của cô gái vẫn bền chặt. Tình yêu của Dương là thứ tình yêu như thế. Đó là thứ tình yêu chân chất, thứ tình yêu cô đơn mà chính cô gái biết rằng tình yêu ấy không được phép tồn tại.

Đến tuổi như Dương, tình yêu đã khiến Dương phải chú ý đến vẻ bề ngoài. Nghĩa là Dương phải học cách làm đẹp cho bản thân mình. Với một cô gái ở tỉnh nhỏ được nuôi dạy một cách khoan dung nhưng nghiêm khắc như cha mẹ Dương, thì cô gái ấy vẫn mơ hồ trong việc làm đẹp cho mình. Cô không biết thế nào là đẹp. Nhưng hằng ngày mỗi sáng cô vẫn soi gương và cố chải cho mái tóc của mình óng mượt. Cô thấy bàn tay của những cô gái khác trắng nõn thì thầm ghen tị và để vừa lòng với mình, vừa lòng với tình yêu của cô luôn sôi nổi với người yêu, cô đã rửa tay của mình rất nhiều lần với nước lã, để bàn tay của cô se cứng lại và đỏ au lên. Cô cũng ao ước có một bàn tay trắng để xứng với người cô yêu.

Khi Dương soi gương và nhìn khuôn mặt hồn nhiên của mình trong gương, cô thiếu nữ thở dài và tự nhủ.

-"Mình xấu xí quá, mình không đẹp...Mình chẳng thể nào để cậu ấy chú ý tới mình..."

Cô thiếu nữ không biết đánh giá bản thân mình. Giá như Dương biết được những gì mà cậu bạn am hiểu nghệ thuật kia đã đoán thấy, vẻ đẹp của Dương khiến người nghệ sĩ say mê, rằng dưới vầng trán phẳng lặng là cả một đại dương tình cảm, rằng trong đôi mắt to và đen láy kia là đôi mắt và khiêm tốn, vừa tự hào và luôn ánh lên sắc màu óng ánh.  


Thế nhưng hôm sau, khi Dương đi học, cô thiếu nữ đã biết những tình yêu của mình là ảo tưởng.

-"Dương, bạn đi học rồi à? Bạn biết tin này chưa?"

Vy mỉm cười man trá. Cô nàng giơ chiếc điện thoại có ảnh của người Dương yêu, hình như người đó đang ôm một cô gái khác. Dương không thể nhìn rõ được. Khoảng cách khá xa. Nhưng Dương run rẩy.

-"Có muốn xem không?"

Vy hỏi.

Trong lòng Dương đang nổi lên muôn vàn bão tố, cô thiếu nữ phân vân có nên xem hay không? Nhưng xem để làm gì kia chứ? Đức tính cao quý của cô thiếu nữ phản đối. Nhưng hình ảnh kia cứ ẩn hiện trước mắt cô, khiến cô gật đầu.

Dương không muốn tin. Nhưng ảnh chụp đẹp quá, người cô yêu thiết tha đã ôm một cô gái khác. Lúc ấy, trái tim của cô  lại lần nữa bị giày vò khổ sở. 

Có ai đó, nhìn người bạn cùng bàn, trong ánh mắt thoáng tia buồn bã, nhưng không biết phải làm thế nào.

"Dương, đừng hiểu nhầm."


Sắp tới học kỳ mới, thầy cô khuyến khích sinh viên của họ đóng góp một tiết mục, và Dương cũng vậy.

Vì tớ và vì cậu ấyWhere stories live. Discover now