Chap 27 : Dương thực sự rất giỏi mà

1.7K 117 75
                                    

Sau buổi đi chơi kia, sinh viên lại lao đầu vào ôn thi.

Kì thi này bọn tớ phải ôn thi Toán cao cấp và một số môn đại cương. Thực tế với những sinh viên giỏi, chẳng cần ôn gì cũng có thể đạt được điểm rất cao, nhưng cũng có những sinh viên ở top gần cuối tỏ vẻ lo lắng.

Tuy vậy, kết quả môn Toán cao cấp sẽ công khai, đây vừa là cuộc thi kết thúc học phần, còn là vòng loại Toán Olympic cấp trường. 

Hơn nữa ở mỗi kì thi, nhà trường đều chọn ra ba người xuất sắc nhất để trao thưởng, lại còn có cơ hội du học, cho nên cuộc chiến diễn ra vô cùng nảy lửa, đối thủ tranh chấp nhau tuyệt đối không đơn giản! Hơn nữa tại trường đại học danh tiếng toàn quốc này, ngay cả những học sinh gần top cuối cũng không thể coi thường.

Tớ mặc dù vẫn ngồi cùng cậu ấy, nhưng giữa hai bọn tớ hình như càng ngày càng xây lên bức tường xa cách, thậm chí còn có thể nói là không quen biết. Đôi lúc tớ gặp cậu ấy ở thư viện, ngồi cùng một nơi dành cho sinh viên tham khảo Toán học, cũng vô cùng gượng gạo và lạnh lẽo!

Điều này, tớ hiểu.

Mặc dù tớ thích cậu ấy, ngưỡng mộ cậu ấy, nhưng tớ và cậu ấy, thực sự...không thể nào!

Sáng hôm sau diễn ra cuộc thi khốc liệt kia, tớ cảm thấy tâm trạng cũng không tệ. Thế nhưng ở đề toán, hình như đề bài câu ba có chút lỗi. Bởi tuy không có vấn đề gì nhưng lời giải không được tự nhiên. Đúng như tớ suy đoán, có một lỗi nhỏ ở khâu in ấn!

Nhưng điều khiến tớ có chút bất ngờ, cũng có một sinh viên thắc mắc với giáo sư giống hệt tớ, sau ba mươi phút làm bài, hai đứa tớ ở khác phòng, cùng phát hiện ra điều này, cùng lên tiếng với giám thị.

Khát khao của tớ chính là đạt Rank 1 trong khối. Thậm chí có thể nói là top đầu trong trường, nhưng đúng là đấu cậu ấy, tuyệt đối không đơn giản.

Sau lần đó, danh tiếng của tớ nổi lên không ít. Lớp trưởng điện hạ nổi tiếng là điều hết sức tự nhiên, cậu ấy đẹp trai choáng váng, học giỏi, lạnh lùng, đặc biệt giỏi Toán, được giáo sư vô cùng kì vọng! Cậu ấy còn được mệnh danh là thiên tài trăm năm hiếm gặp.

Nhưng tớ cũng tự nhiên nổi tiếng, điều này có chút khó hiểu...

Hôm sau, lúc giải lao, các bạn nam lớp tớ không có trò gì chơi, bèn giở chiêu nghịch ngợm, lôi hết các bạn nữ của lớp ra để chấm điểm. Đứa nào không chịu cũng bị lôi ra hết. Các bạn nam làm ban giám khảo, mà giám khảo cũng khó tính lắm á. Khi ấy Vy lớp tớ xinh và duyên dáng thế mà cũng chỉ có 9.4, cao nhất lớp lúc bấy giờ. Đến lượt tớ, thì các cậu ấy ngắm nghía hồi lâu, rồi phán câu xanh rờn.

"Dương lớp mình hình như vòng một hơi bé thì phải nhỉ?"

Long xướng. Tớ cảm thấy ngại, có chút bực mình. Hình như Long đoán ra, cười lả giả ngoảnh về phía lớp trưởng như tìm đồng minh.

"Đúng mà nhỉ?"

Lớp trưởng vốn dĩ chẳng quan tâm tới vấn đề vớ vẩn, từ nãy toàn chú tâm đọc sách, không hiểu sao tự dưng lại ngẩng đầu lên.

Vì tớ và vì cậu ấyWhere stories live. Discover now