Ngoại truyện 3 : Thời niên thiếu của bạn Hoàng

2.1K 109 82
                                    

Khi cậu còn nhỏ, gia đình cậu  đã nhận ra cậu là người thông minh trong những người thông minh.

Dì cậu quả quyết cậu là một thiên tài, đặc điểm khác với người bình thường đó chính là mắt sáng, thuận tay trái, nhiều lúc phát biểu suy nghĩ như người lớn. Nhìn ngoại hình rất đẹp trai, lạnh lùng. Lúc nhỏ mẹ cậu cho cậu đi học đàn ghita. Sau này có lần biểu diễn đánh đàn trước toàn trường tiểu học, các bé gái phải phát sốt vì cậu. Người đẹp trai như thế, mặc âu phục trắng, đội chiếc mũ cao bồi đứng gảy đàn, khi cậu chỉ nhếch môi cười và nhắm mắt để du dương theo bản nhạc thì trái tim các bé gái đã điêu đứng. Toàn trường phấn khích reo hò cổ vũ, không khí lúc ấy phải gọi là vô cùng náo nhiệt!

Năm lớp Ba, nhận ra cậu có tuệ căn tốt nên mẹ cậu dạy cậu chơi cờ vua, cậu còn lên mạng xem vài video dạy tuyệt chiêu chơi cờ mà đã nhớ hết, lại vì trí thông minh nên vận dụng rất hiệu quả, cuối cùng đi thi Cờ vua quốc gia dành được giải Nhất. Đáng lẽ cậu còn phải đi thi quốc tế với các bạn trong Châu Á, nhưng do đúng hôm trước khi thi bị trúng gió nên đành phải ở nhà. Mọi người ai cũng tiếc cho cậu, nói rằng nếu cậu có đi thi chắc chắn phải ring về giải nhất.

Ngoài chơi được đàn ghita và cờ vua, cậu còn cực kì giỏi Toán. Nhiều lúc mấy đứa con trai xúm vào hỏi Hoàng làm cách nào mà giỏi thế??? Có phải đi học thêm nhiều lắm đúng không? Học chăm đúng lắm đúng không? Cậu lắc đầu. Cậu trả lời rằng cậu chỉ làm bài tập thầy cô giao, thời gian còn lại dành cho việc chơi game trên máy tính!!!

Ôi trời!!! Chơi game mà thành thiên tài Toán học thì mọi người đều lao đầu vào chơi thử!!!

Kết quả thật đắng lòng, chỉ thấy chơi game thì càng ngày càng nghiện, học hành sa sút, chứ giỏi giang thì chẳng thấy đâu cả!!!

Mấy bạn nam tức lắm, cho rằng Hoàng đã lừa chúng một trận rất đau!!! Chúng bèn đền nhà hỏi mẹ của cậu rằng có thật cậu chơi game không? Lúc ấy mẹ cậu gật đầu, quát rằng hiện giờ cậu đang chơi game trên tầng đấy, thích thì cứ lên mà xem.

Chúng mở cửa phòng, quả thật Hoàng đang chơi game rất chăm chú. Chúng tò mò lại gần xem đấy là Game gì! Ôi trời, hóa ra toàn game trí tuệ hack não cực tốt : Cờ vua cấp 9, game Lửa và Nước, Biết Chết Liền, Hỏi ngu hại não, v.v...

Hóa ra chơi những game này thì sẽ thông minh lên sao???Bây giờ mới biết.

Các bạn ấy về nhà chơi thử, kết quả thật đắng lòng, chơi những game ấy không chỉ hại não ghê gớm mà còn gây ức chế cùng cực nữa, toàn bị game ranh ma lừa gạt thành ra thua tơi tả!!! Căn bản những game ấy có lối tư duy không bình thường nên đáp án cũng không bình thường!!!


Vì chơi game không thông minh nên được, các bạn ấy quyết định bắt chước sinh hoạt của bạn Hoàng. Cụ thể các bạn ấy thấy rằng cậu hình như chơi rất nhiều, bài vở ghi chú rất ít. Vậy mà học theo cách của bạn Hoàng mà bạn Hoàng lúc nào điểm 10 cũng rơi như mưa, trong khi các bạn còn lại học hành ngày càng tệ hại!!!

Có đứa tức quá đến thẳng bàn cậu quát.

-"Tất cả là tại cậu mà bọn tôi mới bị điểm kém thế này!!! Cậu không thấy mình quá đáng lắm sao??"

Vì tớ và vì cậu ấyWhere stories live. Discover now