3: Thuyền nát vớt xác

193 16 0
                                    

Edit: Hoa Hoè Cu Đơn
Beta: Ming

Chương 3

Mí mắt tôi nhảy mạnh!
Đạo sĩ béo chết khiến mọi người chết đứng, cha tôi hỏi ông Lý chuyện gì đã xảy ra, ông lắc đầu không biết, nói rằng tối hôm qua Đạo sĩ béo hành pháp, tất cả mọi người đều đi ngủ.

Sáng nay ông dậy sớm, làm xong đồ ăn nhưng vẫn chưa nghe động tĩnh của Đạo sĩ béo, thế là đi vào phòng ngủ của hắn kiểm tra.

Trong phòng ngủ không có người, đang tìm khắp nơi trong nhà thì bên ngoài có người hô to, "bên trong đập chứa nước có người chết".

Sau đó, tất cả mọi người đến nơi đây, đã thấy việc đã rồi trước mắt.

Đạo sĩ béo là người bên ngoài, nhưng lại chết khi làm pháp sự cho thôn tôi, trong thôn phải có trách nhiệm vớt thi thể ra.

Nhưng là, thôn Lạc Nhật lớn như vậy, người có đến bảy tám phần là dựa vào nước mà sống, nhưng không có ai dám xuống vớt xác.

Đập chứa nước nào phạm vi khoảng 200 mét, dù vung móc cậu thật xa cũng không cách nào câu được thi thể của đạo sĩ béo.

"Trần Ấn, người Trần gia của cậu quen với việc này, nếu không nếu thì tất cả mọi người ở đây góp một nghìn, cậu giúp đem thi thể của đạo sĩ béo vớt ra?" Thôn trưởng lên tiếng.

Cha tôi mặt đầy khó xử, cuối cùng lắc đầu nói: "Thôn trưởng, lần trước vớt Lý Thuyên, đến giờ tôi vẫn ăn không ngon ngủ không yên, cái xác này nằm trong hồ đập chứa nước, tôi thật không dám mò."

Thôn trưởng thấy cha tôi từ chối thì cũng trầm ngâm.

Cuối cùng, sau khi mọi người cùng thương lượng, quyết định cùng góp tiền để ông nội tôi ra tay.

Chúng tôi vừa mới kéo đến sân nhỏ nhà tôi, ông tôi vậy mà chuẩn bị xong rồi, ông vòng dây thừng to trông rất quen, nói với thôn trưởng: Lần vớt là một cái xác rất khác thường, tôi mong mọi người giúp tôi một tay.

Ban đầu thôn trưởng cũng định khép nép nhờ vả ông nội tôi, gặp ông tôi chủ động đi vớt xác, vội vàng nói, có yêu cầu gì cũng đều đáp ứng.

Ông tôi không nói một lời, đi đến bên bờ đập chứa nước, ông cầm dây thừng cột một đầu tảng đá lớn chỗ bãi đất bên bờ, một đầu khác cột vào chiếc thuyền nát của mình.

"Chờ một lúc tôi móc được cái xác, các người liền kéo dây, nếu như tôi không cẩn thận rớt xuống nước, cũng đừng quan tâm." Ông tôi nói.

Tất cả mọi người sững sờ.

Cha tôi và tôi biến sắc, ông tôi buộc dây này gọi là Hồi Dương, chỉ có những lúc cửu tử nhất sinh, mới có thể buộc dây này.

Nghĩ đến đêm hôm đó tôi ngồi trên quan tài liền thì im lặng, tôi nghĩ nhất định tôi có năng lực kì quái gì đó có thể áp chế mấy thứ bẩn thỉu, thế là tôi tiến lên nói với ông : "Ông nội, con và ông cùng đi."

Ông nhíu nhíu mày, tôi không đợi ông cự tuyệt, nói: con không muốn ông bỏ chúng con mà đi.

Cha tôi lúc này cũng bước ra, nói: Cha, nguyên nhân việc này bắt nguồn từ con, con cũng đi cùng cha .

[EDIT] Người vớt xác - Quỷ Nhãn Khuy ThiênWhere stories live. Discover now