9: Nuốt mạng

103 5 0
                                    

Edit: Ming đang vô cùng hưng phấn vì máy tính đã fix xong T.T

~~~

Chương 9

Tôi cau mày nhìn người túm lấy tôi, đó là một ông già tuổi ngoài sáu mươi. Ông già này nhìn chằm chằm vào hoa văn huyết ngư trên cánh tay tôi với thần sắc đặc biệt nghiêm trọng

Hoa văn huyết ngư này xuất hiện vô cùng quái dị, nhưng khi nghe ông lão nói tôi sẽ chết sớm liền cảm thấy có chút mỉa mai, chẳng lẽ gặp ai có hình xăm ông cũng nói vậy hả?

Vừa đúng lúc vệ sĩ của Từ Phượng lấy vé xe trở về, tôi đang sốt ruột muốn quay về nhà lắm rồi nên chỉ tặng cho ông lão một vẻ mặt tương đối ôn hòa, "Ông ơi, cháu không có thời gian nói chuyện với ông, ông tìm người khác xin tiền đi"

Ông lão sửng sốt mất một lúc, thấy tôi muốn đi liền dúi vào tay tôi một tấm danh thiếp, "Chàng trai, giữ lấy số của lão đi, cậu sẽ tìm đến tôi sớm thôi"

Thấy ông lão có vẻ cương quyết, tôi nghĩ ngợi một chút liền cất tấm danh thiếp đi, suy cho cùng thì hoa văn huyết ngư trên tay tôi cũng chẳng phải thứ bình thường gì.

Tôi về đến nhà lúc trời đã vào trưa, mặt trời rực rỡ đứng trên cao nhìn xuống, vừa vào đến sân tôi lập cảm thấy lạnh lẽo thấu xương và bắt gặp ngay ông nội mặt mày ủ dột ngồi trong sân

Nghe thấy tiếng bước chân, ông nội ngước mắt lườm tôi một cái, mắng, "Ranh con mi đi đâu cũng không nói một tiếng, cha của mi sắp chầu Diêm vương tới nơi rồi, nếu mi gây ra chuyện gì bảo ta làm sao đối mặt với liệt tổ liệt tông hả?"

"Ông ơi, cháu đi tìm thuốc cho cha mà. Đã tìm thấy máu chó đen Thuần dương rồi đây!"

Thấy ông nội muốn nổi giận, tôi liền lấy máu chó đen ra đưa cho ông

Ông nội bất ngờ ngã từ trên ghế xuống, nhưng lập tức đứng thẳng người lại, nhìn vào túi máu trong tay tôi, run rẩy: "Thực sự là máu chó đen Thuần dương mười tuổi ư?"

Tôi chưa bao giờ thấy ông nội kích động đến thế, trong lòng vô cùng hãnh diện. Nhưng nhìn thấy bố tôi nửa sống nửa chết nằm trong nồi hấp, tôi vội vàng nói, " Ông nội, tranh thủ thời gian cứu cha!"

Ông nội vội vàng gật đầu. Có máu chó đen Thuần dương mười tuổi, khí sắc của cha tôi hồi phục rất nhanh. Sau đó ông hỏi tôi làm thế nào lại có được máu chó đen. Tôi chỉ kể sơ lược về những chuyện tôi gặp qua trên thành phố. Nghe tôi nói sắc mặt của ông nội lúc xanh lúc đỏ, có khi thì vỗ đùi nói, "Cháu của ông đúng là có tiền đồ, không làm cho Trần gia mất mặt"

Cha tôi đã khá hơn, nhưng tôi thì lại hay bị đau tim bất chợt, sức lực của tôi cũng yếu dần từng ngày

Lúc này tôi đột nhiên nghĩ đến lời của ông lão gặp ở nhà ga. Vì vậy tôi quyết định đi tìm ông ấy .

Nhưng chuyện cái hoa văn huyết ngư này tôi không dám nói thật với cha và ông nội. Tôi chỉ đơn gian nói với họ rằng tôi muốn đi học, cha tôi lần này còn cố ý thêm cho tôi một ngàn NDT coi tiền thưởng.

[EDIT] Người vớt xác - Quỷ Nhãn Khuy ThiênWhere stories live. Discover now