17: Đấu anh linh

60 3 0
                                    

Edit: Ming 

CHƯƠNG 17

Cuối cùng tôi cũng bò được lên bờ, toàn thân tê liệt nằm thở hổn hển trên đất. Tôi nhìn lại, mấy thứ phía dưới đã chìm vào trong nước.

Tôi lúc này mới dám đổ người xuống, ngửa mặt lên nhìn trời, trong lòng niệm A di đà phật và không ngừng lau mồ hôi trên trán.

Không lâu sau, có tiếng bước chân tới gần, là trưởng thôn đã trở lại

Ông ấy và hai thôn dân nữa cùng nhau mang mấy đồ Chu Tam cần đưa cho hắn. Quen thuộc nhất chính là con chó đen, nó là con chó của Từ Trọng mà Từ Phượng dắt về.

"Trưởng thôn, mọi người cứ đi trước đi. Buổi tối hôm nay nhất định phải đóng chặt cửa nẻo, cho dù nghe thấy cái gì cũng không được mở ra ngoài nhìn." Chu Tam nhận lấy đống đồ, luôn miệng dặn dò

Khi tôi đứng dậy, người đã tốt hơn nhiều. Trưởng thôn vừa mới rời đi. Chu Tam ôm cổ con chó đen nói "Hắc tử, quanh đi quẩn lại vẫn là mày làm bạn với tao"

Tôi chỉ mơ hồ nhớ rằng khi Từ Phượng giúp tôi tìm máu chó đen có nói con chó Thuần dương mười tuổi là tìm thấy được. Tôi chỉ biết vậy nhưng không tìm hiểu thêm.

Hóa ra đó chính là Hắc tử. Bị lấy nhiều máu như vậy mà nó vẫn to lớn cường tráng, quả nhiên là không tầm thường

Ngay sau đó Chu Tam cắt đùi con gà và chân của Hắc tử, nhúng hương tiền và giấy vàng vào trong máu một lúc rồi đốt cháy. Cũng không cắm ở phía đối diện mà đem vứt hết xuống đập chứa khi chúng vẫn còn đang cháy dở

Tức khắc liền có sóng to gió lớn xuất hiện, y hệt cơn đại hồng thủy từ phía chúng tôi cuồng nộ ập về hướng ngược lại.

Xong rồi hắn đem con gà trống đặt ở mũi thuyền, còn đưa Hắc tử đứng dưới đuôi thuyền, lấy dây buộc mấy ống mực cùng bút chu sa bước lên thuyền một lần nữa, "Đi"

"Đi nữa á?" Tôi sững sờ

Nhìn xuống chiếc "quần váy" xúng xính của mình, trái tim yếu đuối vẫn đang đập thình thịch, Chu Tam có lộn không vậy?

"Đừng quên lệnh của ông nội cậu" Chu Tam trả lời

Thôi thì bất đắc dĩ lại phải lên thuyền vậy

Mặt nước thật yên bình. Lần này tôi chuyển sang chống thuyền, Chu Tam thì tiếp tục cầm bút chu sa thấm tiết gà và yêu cầu tôi đưa thuyền đi bốn hướng Đông Tây Nam Bắc. Cũng chẳng biết hắn lên bờ vẽ vời cái gì.

Hắn còn dùng mấy ống mực lấy máu Hắc tử, đặt một cái đĩa ở vị trí đã đánh dấu trước đó. Hoàn thành xong thì con gà đột nhiên co rúm lại

Tôi giật mình một cái, đúng là một lần bị rắn cắn mười năm sợ dây thừng. Chu Tam buồn cười nhìn tôi, tôi xem như không thấy đảo mắt qua chỗ khác

Hắn trực tiếp nhấc con gà lên giết nó, nhỏ máu vào ống mực rồi ném tới trước mặt Hắc tử cho nó ăn

Trên đường về, Chu Tam đem dây ống mực rút ra, đi dọc theo con thuyền đổ xuống nước.

[EDIT] Người vớt xác - Quỷ Nhãn Khuy ThiênWhere stories live. Discover now