Chương 14: Ai là Tiểu Hàm?

10.3K 426 20
                                    

Xa phu đang ngồi trên bãi cỏ thấy Minh Ức Hàm cùng mẫu thân đi ra, vội vã chạy đến bên xe, nhiệt tình tiếp đón.
Trịnh Hoa Băng gật gật đầu, quay đầu nhìn xung quanh, hỏi xa phu:
"Ngôn công tử còn chưa tới sao?"
Không đợi hắn trả lời, thanh âm Ngôn Hân Vân đã truyền đến:
"Ta ở trong này."
Mẫu tử Trịnh Hoa Băng quay người lại, đã thấy Ngôn Hân Vân cùng hai tiểu nha hoàn hướng xe ngựa đi tới.
Nhìn "Vị phu quân trên danh nghĩa" tuấn dật bất phàm, trí óc Minh Ức Hàm đột nhiên tái hiện hình ảnh đêm qua hắn thay mình vận công điều tức, nhất thời, tim đập dồn dập, mặt nóng lên.
"Hân Vân, như thế nào chỉ có mình ngươi? Khải Nhứ đâu?" Trịnh Hoa Băng hỏi.
"Khải Nhứ đêm qua cưỡi ngựa tới, nàng hiện tại đang đi dắt ngựa tới." Ngôn Hân Vân đáp, ánh mắt thủy chung chỉ mình Trịnh Hoa Băng, giống như trước mặt không hề có Minh Ức Hàm."Chúng ta lên xe trước thôi, lát sau nàng sẽ tự mình đuổi kịp."
Loại hành động nhìn như vô ý này, lại khiến Minh Ức Hàm có chút cảm giác mất mác, chỉ là bên ngoài nàng vẫn làm như không có chuyện gì.
Mọi người dưới sự trợ giúp của xa phu, bước lên xe ngựa.
Dọc đường đi, Ngôn Hân Vân xưa nay tiêu sái cũng không mở lời, cũng không yên lặng thưởng thức phong cảnh ven đường, chỉ trầm mặc nhắm mắt dưỡng thần.
Thấy qua một đêm, thái độ của "phu quân" như vậy băng lãnh xa lạ, Minh Ức Hàm lúc này trừ bỏ mất mát còn đọng trong lòng, lại thêm một tia ẩn ẩn đau. Nàng vẫn cho rằng mình đối Ngôn đại ca là tình huynh muội, thế nhưng từ lúc bức tranh bị hủy, nàng bỗng cảm thấy mình có chút để ý Ngôn đại ca. Nàng chán ghét mình có loại cảm giác như vậy, bởi vì như thế chính là phản bội Tiểu Hàm ca. Trong lòng nàng, địa vị của Tiểu Hàm ca thủy chung không thể có người thay thế, vậy mà Ngôn Hân Vân lại cứ như vậy tiến vào lòng nàng! [Cưỡng hôn đi em ơi]
Lời nói hôm qua của Thải di, thực sự đem nàng bức đến sống không bằng chết. Hiện giờ Tiểu Hàm ca đã muốn không còn là Tiểu Hàm ca trước kia của nàng. Trải qua nhiều tang thương như vậy, hắn đã muốn cùng người khác thành thân, thậm chí còn sắp lên làm "Phụ thân"! Minh Ức Hàm đau lòng nhớ lại chính mình nhiều năm nay cố gắng duy trì đoạn nhân duyên này, lại nghi hoặc mình có thể đủ tâm lực mà tiếp tục hay không. Mà cứ cho là mình có thể mạnh mẽ mà nắm giữ, lại có hay không mang đến nhiều thống khổ hơn cho Tiểu Hàm ca? Lại khiến cuộc sống yên bình của hắn dậy sóng mãnh liệt?
Việc đến nước này, nàng thật sự cảm thấy được lòng mình đã mệt mỏi, không nghĩ tiếp tục trầm luôn trong lốc xoáy này, nàng mong chờ một cuộc sống yên bình, thậm chí tầm thường một chút cũng được.
Buổi sáng đứng trước song cửa, nhìn cảnh vật ngoài kia một mảnh xanh mướt, Minh Ức Hàm bỗng nhận ra mình có một loại cảm giác được sống theo đúng nghĩa. Nàng nhớ lại mấy ngày nay, Ngôn đại ca đối nàng vô cùng quan tâm, cho đến sau đêm qua, sau một hồi truyền nội công như vậy, nàng cảm thấy tình cảm của mình đối Hân Vân không chỉ là hai chữ "để ý" này nữa rồi. Bởi vì từ khi đó, hình dáng Ngôn Hân Vân luôn hiện lên trong đầu nàng cùng thứ cảm xúc bối rối, khiến nàng muốn ngừng mà không được.

Mà giờ khắc này, khi Ngôn Hân Vân đang ngồi trước mặt mình, Minh Ức Hàm khống chế không được loại cảm xúc vui mừngThế nhưng Ngôn Hân Vân liếc cũng không liếc nàng một cái, làm nàng cảm thấy cảm giác như được sống lại kia bởi hành động lạnh nhạt của Hân Vân mà biến mất.
Thấy Ngôn Hân Vân đang yên lặng nghỉ ngơi, Minh Ức Hàm cuối cùng vẫn là lựa chọn im lặng thay vì đối mặt --- cả hai lâm vào trầm mặc.
Đột nhiên, cách đó không xa truyền đến một trận tiếng vó ngựa.
Ngôn Hân Vân biết đó chính là Khải Nhứ đang đuổi theo, vì vậy mở mắt, xốc lên mành che, thấy Khải Nhứ đã đuổi kịp xe ngựa, phi ngựa chậm lại, quay đầu hướng mình cười.
Ngôn Hân Vân cũng nhàn nhạt mỉm cười, hạ mành xuống.
"Khải Nhứ đã theo kịp rồi?" Trịnh Hoa Băng mỉm cười hỏi.
"Vâng."
Trịnh Hoa Băng cũng vén tấm mành lên một chút, nhìn Khải Nhữ cưỡi ngựa đi bên cạnh, liền buông mành xuống, nhẹ hỏi Hân Vân:
"Khải Nhứ năm nay bao nhiêu tuổi?"
"Hai mươi tư."
"Hai mươi tư?" Trịnh Hoa Băng kinh ngạc thốt lên "Ta còn tưởng rằng nàng xấp xỉ tuổi ngươi. Cô nương lớn như vậy vì sao lại chưa thành thân?"
Đối mặt với loại câu hỏi này, Ngôn Hân Vân có chút ngoài ý muốn, nhưng vẫn nói:
"Này...Khải Nhứ nàng vẫn coi cha nương ta như phụ mẫu tái sinh, hôn sự của nàng cũng chỉ cha nương ta mới có thể định đoạt. 'Công tử' ta đây cũng không thể làm chủ."
Trịnh Hoa Băng mỉm cười, trêu đùa:
"Ta còn tưởng chủ tử nhà ngươi chính là luyến tiếc nha hoàn thiếp thân nàng, mới không cho nàng thành thân."
Những lời này vừa nói ra, Minh Ức Hàm nghe trong lòng mình "Lạc đát" một tiếng, nàng nhìn Ngôn Hân Vân, mang theo ánh mắt chờ mong, mong hắn sẽ nói gì đó làm nàng an tâm.
Nhưng Ngôn Hân Vân cũng chỉ mỉm cười, đạm nhạt trả lời:
"Một nha đầu tốt như vậy, ta tự nhiên cũng không nỡ rời xa nàng. Nhưng mỗi người đều có đường đi của mình, cũng đều có bến đỗ của mình, ta có luyến tiếc đến đâu, cũng phải 'buông tay' ". Dừng một chút, nàng tiếp tục nói "Hôm nay nếu không phải người vô tình nhắc tới, ta cũng thật xem nhẹ vấn đề này. Ngày sau gặp cha nương, ta chắc chắn nói bọn họ tìm một gia đinh tốt cho Khải Nhứ, như thế coi như là đáp ứng tâm nguyện của nàng."
Nghe được câu trả lời như vậy, Minh Ức Hàm có phần yên lòng.
Trịnh Hoa Băng gật đầu, nói:
"Nha đầu tốt như vậy, nên tìm cho nàng một gia đình thật tốt, bằng không liền đáng tiếc. Nga, chắc tới cha nương ngươi, Hân Vân, ngày đó ngươi cùng Ức Hàm thành thân không phải đã báo cho cha nương ngươi ở Hàng Châu sao? Như thế nàng đã hơn một tháng mà vẫn không thấy hồi âm của họ?"
Ngôn Hân Vân trong lòng lo lắng, nhưng vẫn thản nhiên trả lời:

[BHTT][Edit hoàn] Thu thủy trường thiên loạn hồng nhanWhere stories live. Discover now