Chương 19: Đồng dạng nữ tử

9.2K 353 20
                                    

Ban đêm, Ngôn Hân Vân một mình đứng ở đình tử trong hoa viên trầm tư.
Ngẩng đầu nhìn hạo nguyệt (trăng sáng) trên cao, nàng trong lòng trăm ngàn lo lắng, hai hàng mi thanh mảnh như liễu gần như chạm vào nhau, thần sắc lạnh lẽo thật giống một pho tượng băng, đủ khiến người ta chùn bước.
Hồi lâu, nàng mới khẽ dãn hàng mi đang nhíu chặt, lại nặng nề thở dài, đôi mắt sáng người biểu lộ vô tận ưu sầu, một chút do dự xen vào cõi lòng, lại làm nàng càng đau đớn, tất cả phiền muộn đều như thoát ra qua từng hơi thở, gằn từng tiếng nhẹ than:
""Nhất thân tình trái quy hà xử? Thủ xá vô tòng lưỡng mang nhiên."
[Đoạn tình sai trái này biết đi về nơi nào? Giữ hay bỏ đều mờ mịt]
"Thâm hãm tình cục đích nhân hữu kỷ cá năng tiêu sái như vãng? Thị thủ thị xá, thực nan nã niết." [Một người đã bị hãm sâu vào tình cục làm sao có thể tiêu sái như trước kia? Bỏ hay giữ, đều khó chọn lựa]Không biết từ lúc nào, Khải Nhứ thế nhưng đã xuất hiện sau lưng nàng, cũng lấy ngữ khí trầm thấp như vậy đáp lại nàng.
Ngôn Hân Vân xoay người lại, trước mặt nàng ngoài Khải Nhứ, còn có Kính Tư.
Nàng trầm mặc một chút, đạm hỏi:
"Các ngươi đều đã nhìn ra?"
Kính Tư cùng Khải Nhứ nhìn nhau một chút, gật gật đầu.
Nàng yếu ớt nở nụ cười, trong mắt đã có lệ hoa thê lương:
"Có phải hay không cảm thấy thập phần nực cười? Biết rõ đối phương cùng ta đều là nữ tử, lại như vậy mà hồ đồ mê luyến nàng, các ngươi cảm thấy này -- có phải hay không thực nực cười?"
Khải Nhứ thở dài:
"Trước kia ở Đông Doanh học nhẫn thuật, ngẫu nhiên nô tỳ cũng gặp chuyện như vậy. Cho nên, tâm tình của ngài, nô tỳ có thể lý giải một phần. Nhưng là, nô tỳ vẫn muốn nhắc nhở ngài -- Minh tiểu thư nàng cũng không biết điện hạ là nữ tử, nàng hiện tại đối ngài ' tình thâm ý trọng ', nhưng có thể sau khi nàng biết rõ chân tướng, sẽ thành một loại 'hận' đến khắc cốt ghi tâm! Điện hạ, ngài có nghĩ đến chuyện này không?"
Ngôn Hân Vân thần sắc thê lương:
"Tại sao lại không? Cả ngày lẫn đêm đều nghĩ đến. Thế nhưng, mỗi lần đã gặp nàng lại một lần chịu đưng thống khổ, bản cung căn bản không thể kiềm chế tình cảm của mình... Bản cung càng lúc càng nhận ra được, mình là sâu đậm thế nào ái thượng nàng ..."
"Không, điện hạ!" Khải Nhứ cắt ngang lời của nàng, tiến lên nắm chặt tay Hân Vân, lệ đã chực chờ nơi khóe mắt, "Ngài không thể như vậy tiếp tục trầm mê, ngài chẳng lẽ đã quên thân phận của mình rồi sao? Cho dù sau khi Minh tiểu thư biết rõ mọi việc còn có thể chấp nhận cảm tình này của ngài, cho dù cuối năm nay ngài có thể thuận lợi tránh thoát cầu thân của Cao Lệ, nhưng ngài dù sao cũng là một thân thiên kim, thử hỏi Hoàng thượng người có thể đáp ứng nữ nhi mình cùng một chỗ với một nữ tử khác sao? Mà cho dù kì tích xảy ra, Hoàng thượng có thể thành toàn hai người, nhưng thế nhân sẽ nói thế nào? Điện hạ, tình yêu không phải trò đùa, biết rõ không thể thì vì sao phải cố như vậy, chỉ sợ cuối cùng sẽ... hại người hại mình." Nàng đem này bốn chữ cuối cùng nói đến thật nặng nề. [Khổ quá, em câm cho tôi nhờ ..... seme nó đã đủ nhược rồi em còn làm một màn giáo huấn nó thế này...hèn nào nó bất lực là phải.]

Ngôn Hân Vân thần sắc ngưng trọng:
"Hại người hại mình...Ta sao lại không biết, chính là tâm vẫn không nguôi hi vọng, vẫn muốn đánh cuộc một lần..."
Kính Tư mày kiếm hơi nhíu, thấp giọng hỏi:
"Điện hạ muốn xem Minh tiểu thư sau khi biết rõ mọi việc rồi còn có thể chấp nhận ngài hay không?"
"Chỉ cần nghĩ đến nàng còn chưa biết sự thật, bản cung cũng không thể quyết định 'giữ hay bỏ '."
"Nếu nàng không tiếp nhận ngài thì sao?"
"Đợi đến tịch nguyệt, tất sẽ cùng nàng giải trừ hôn ước, cho nàng tự do!" Nói lời này, Ngôn Hân Vân ánh mắt chợt lạnh như băng.
"Vậy nếu nàng nguyện ý nhận ngài?"
Vừa nghe "Nhận" một chữ, nàng trong mắt nhất thời bộc lộ một tia lửa nhỏ vui sướng khó che giấu, sau đó tựa hồ nghĩ đến dụng ý Kính Tư khi đặt câu hỏi, nháy mắt thần sắc ảm đạm:
"Bản cung hiểu các ngươi muốn nói gì, trước mắt thân thể của nàng suy yếu như vậy, căn bản không chịu nổi đả kích này, chờ nàng khỏe lên một chút, bản cung nhất định nhanh chóng tìm thời điểm thích hợp cùng nàng nói chuyện."
Kính Tư lắc đầu, nói:
"Khiến Kính Tư lo lắng hơn là, điện hạ ngài sẽ càng lún càng sâu. Thứ cho Kính Tư cả gan nói một câu -- điện hạ tốt nhất thu hồi tình cảm của mình, này vô luận đối ai đều có lợi, nhất là với Hàn lâm quý phủ."
"Ngươi hình như còn có ý tứ gì đó?" Ngôn Hân Vân phát hiện điểm lạ trong lời nói của Kính Tư.
Kính Tư lại bình tĩnh:
"Ngài quá lo lắng. Kính Tư hôm nay có chút không khoẻ, muốn trở về phòng nghỉ ngơi một chút. Điện hạ, thỉnh !" Dứt lời liền bước đi. [Dỗi cái gì mà dỗi *kick ass* biến ngay cho được việc]
Ngôn Hân Vân lòng nghi ngờ, đưa mắt nhìn Khải Nhứ.
Chỉ thấy Khải Nhứ cũng vội vàng hành lễ:
"Điện hạ, đại ca hắn luyện võ quá độ mà sinh ra cảm giác không khoẻ, nô tỳ có chút lo lắng, hiện tại muốn chẩn mạch cho hắn."
Nói rồi , Khải Nhứ ngẩng đầu nhìn nàng một chút, muốn nói tiếp suy nghĩ của mình, cuối cùng lại đem tất cả nuốt trở vào, không chờ Hân Vân cho phép, nàng đã tiếp bước Kính Tư rời đi...
Hân vân đương nhiên nhận ra có gì đó không đúng, chính là nếu bọn họ đã muốn giấu, chính mình có hỏi cũng không được gì, vì thế thở dài từ bỏ, xoay người trở về phòng.
***
Thủy nhi hầu hạ Minh Ức Hàm xong, đang lui ra ngoài thì gặp Ngôn Hân Vân:
"Cô gia!" Thủy nhi kêu một tiếng, hành lễ
Ngôn Hân Vân ra hiệu cho nàng nói nhỏ lại, khẽ hỏi:
"Tiểu thư nàng đỡ chút nào chưa?"
Tiểu nha đầu nhìn đến chủ tử đang nằm trên giường, nhẹ nhàng trả lời:

[BHTT][Edit hoàn] Thu thủy trường thiên loạn hồng nhanWhere stories live. Discover now