Chương 21: Thâm dạ tầm nhân

7.7K 283 28
                                    

Nhất Tâm đại sư ý thức được nguy hiểm. Phi tiêu đã bay đến gần Minh Ức Hàm, mà đại sư lại trở tay không kịp. Xem tình thế này, Minh Ức Hàm đã cận kề cái chết!
Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh! Ngay khi phi tiêu suýt chút nữa phi trúng người Ức Hàm lại bị một đại đao ở đâu phi tới đánh rơi.
" Hắc hắc! May mắn ngăn trở!" Thanh âm nam tử vang lên.
Định thần nhìn lại, đó là một hán tử tay cầm đại đao, râu hùm mày ngài, nhìn qua thập phần cường tráng.
Minh Ức Hàm ngẩn ra: Đây là người nào?
Nhưng chưa để nàng nghĩ nhiều, tên phóng tiêu vừa rồi đã ra chiêu tiếp, ý đồ hạ sát trung niên nho sinh! Cùng lúc đó, hai tên bịt mặt kia cũng giải khai huyệt đạo, hướng trung niên nho sinh đánh tới!
Tình thế nguy cấp, Nhất Tâm đại sư hiểu những kẻ này đều là quyết đấu đến cùng, không quan tâm mạng sống, không mạnh tay là không được! Vì thế ông ra chiêu không nương tay, lập tức phi thân lên phía trước, trong tay vận bảy tầng nội lực, tức khắc hình thành một đạo bạc quang, một chưởng này, hất tung bùn đất xung quanh, đánh úp vào ba tên che mặt. Nhất thời, ba người đều bị đánh bay, chật vật ngã xuống, run rẩy gượng dậy.
Hán tử cầm đại đao trong tay thấy vậy, không khỏi cười to:
" Hắc hắc...... Chúng ta hôm nay thật sự là có phúc! Hàn băng chưởng của Nhất Tâm đại sư quả nhiên danh bất hư truyền!"
" Adi đà phật!" Đại sư phất ống tay áo, thu tay lại, hướng mấy gã che mặt tạo dấu chữ thập niệm một câu, sau đó đi tới trước mặt hán tử, nói," Dư thí chủ, lão nạp tạ ơn ngươi đúng lúc xuất hiện cứu tiểu đồ một mạng!"
Nguyên lai là người quen của sư phụ. Minh Ức Hàm thoáng chút giật mình, nhưng rồi cũng nhanh chóng tiến đến hành lễ với hán tử kia:
" Tiểu nữ tử tạ ơn ân cứu mạng của Dư đại hiệp !"
Hán tử sang sảng cười, khoát tay nói:
"Ôi chao, bất quá chỉ là một cái nhấc tay, nói gì tạ ơn!"
Lúc này, nho sinh đang chịu trọng thương lại đột nhiên rên rỉ một tiếng.
Mọi người ngẩn ra, rồi lập tức vội vàng đến gần hắn, mới phát hiện- nguyên lai miệng vết thương của hắn lại mở ra, máu chảy không ngừng.
Minh Ức Hàm khẩn trương đỡ lấy hắn, lấy tay điểm huyệt vị của hắn, nói:
" Tiên sinh, thương thế của ngươi cực kì nghiêm trọng, để ta giúp ngươi băng bó một chút." Nói xong, nàng tùy tay sé ống tay áo, vì nho sinh băng bó. [Chồng nó đang ốm lay lứt mà đi chăm giai ngoài thế đấy =.,=]
Nho sinh cảm kích nhìn nàng, cố gắng mở miệng:
"...... Tạ cô nương cứu giúp......"
Nhất Tâm đại sư cũng nhìn nho sinh kia một chút, nói:
" Thí chủ thương đến phúc vị, chỉ sợ phải dùng nội công chữa thương mới có thể tạm thời bảo trụ tánh mạng." Nói xong, hắn ngồi xuống phía sau nho sinh, ấn bả vai hắn, nói:" Ngươi trước ngồi thẳng dậy, để lão nạp đem công lực truyền cho ngươi."

" Đa tạ đại sư......" Nho sinh nói chuyện tuy khó khăn, nhưng ý chí vẫn còn thanh tỉnh.
Vì không muốn quấy rầy đến bọn hắn, hán tử ra hiệu cho Ức Hàm cùng hắn tránh qua một bên.
Ức Hàm hiểu ý, cùng hán tử lui qua một bên.
" Dư đại hiệp, vừa rồi thật sự là may mắn có ngươi, bằng không......" Nàng vừa đi vừa nói.
Hán tử cười xòa nói:
" Đều quá khứ, không cần nhắc lại. Hắc hắc, cô nương, ta vừa rồi nghe Nhất Tâm đại sư nói ngươi là đồ đệ của hắn, đây là thật sự?"
Ức Hàm gật gật đầu.
" Di? Như thế nào ta cho tới bây giờ cũng không biết hắn có thu đồ đệ ? Này Lão hòa thượng thật sự là không thành thật!" Hán tử có chút bất mãn.
Lần nữa nghe được hai chữ" Đồ đệ" , nàng đều không tự chủ nhớ tới người kia, lòng trầm xuống, miễn cưỡng nói một câu:
" Đại hiệp dường như cùng gia sư có quen biết."
" Hải! Ta cùng hắn có cái gì mà quen hay không ? Hắn là võ lâm đại nhân vật, ai không biết hắn đây? Ta là gì? Dư gia chúng ta bất quá chỉ là một tiểu tiêu cục trong kinh thành, nào có phúc cùng hắn quen biết?"
Kinh thành Dưa gia! Ức Hàm có chút kinh ngạc:
" Nguyên lai là Dư gia đỉnh đỉnh đại danh." Nói xong, nàng cẩn thận quan sát hán tử trước mặt, nhẹ nói," Nếu ta không đoán sai, ngài trên tay đang cầm là' thiên tứ', ngài hẳn là chính là Dư Trung Toàn đi?"
" Cô nương xem ra thật đúng là người đã hành tẩu quá giang hồ, cư nhiên biết Dư gia chúng ta." Dư Trung Toàn dứt lời, nhìn qua Minh Ức Hàm, cảm thấy trông nàng rất quen mắt.
" Tiền bối nói đùa." Nàng nói xong, dừng một chút, đại khái không có thói quen bị người nhìn như vậy, vì thế chuyển chuyển đề tài, hỏi," Xin hỏi tiền bối, ngài vì sao đêm khuya một mình tới đây? Không phải là áp một chuyến hàng chứ? Nếu là như thế, thỉnh tiền bối mau trở về nhìn xem, nơi này hiểm trở, vừa rồi lại có kẻ lạ, ngài nên đề phòng nhiều hơn."
Hắc hắc......" Dư Trung Toàn cười nói:" Cô nương thật có tâm, không uổng công ta vì ngươi ngăn một phi tiêu." Nói xong, hắn không biết vì sao lại đột nhiên thở dài," Ai!"
" Đại hiệp có tâm sự?"
" Hải! Cô nương, đừng kêu như vậy, gọi ta một tiếng' đại thúc' là được rồi?"
Ức Hàm nở nụ cười, kêu một tiếng" Đại thúc".
" Ha ha......" Dư Trung Toàn bị gọi như vậy lại thấy có chút không quen, trêu ghẹo nói," Được cô nương xinh đẹp như vậy gọi ' đại thúc', này cũng được coi là hạnh phúc rồi! Cô nương, gọi lại lần nữa được không?"
Lúc này, cách đó không xa lại truyền thanh âm một người khác:
" Dư Trung Toàn, ngươi ít chiếm tiện nghi của tiểu cô nương nhà người ta, nhanh lên, đại ca còn đang chờ ngươi!"
Người nọ nói xong, đã đến gần, phía sau còn có bốn năm người hộ tống.

[BHTT][Edit hoàn] Thu thủy trường thiên loạn hồng nhanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ