Chương 2

63.6K 3.1K 1.3K
                                    

Hai người một nằm trên giường bệnh một ngồi trên ghế, cứ như thế cả một buổi chiều. Thẳng đến khi cảnh sắc ngoài cửa sổ đã tối xuống, Đào Nguyên mới xoa xoa gáy, lại duỗi vai một chút, vừa quay đầu liền phát hiện Tống Phi Lan còn đang dán mắt vào màn hình, ngón tay chọt tới chọt lui, có vẻ vô cùng mê đắm.

Đào Nguyên đưa tay nhìn thoáng qua đồng hồ, đã 7 giờ tối. Anh để giấy tờ xuống, cất hết đồ vào túi xách rồi mới mở miệng: "Tống tổng, tối rồi, có muốn đi ăn không?"

Tống Phi Lan lắc lắc đầu, mái tóc mềm mại theo động tác của cậu lay động, không thèm ngẩng lên nói: "Gọi họ mang đến đi, em ăn cái gì cũng được."

Đào Nguyên nhìn cậu, do dự hai giây, rốt cục vẫn lên tiếng nhắc nhở: "Anh đã nằm trên giường hơn một tháng rồi, nên đi xuống vận động một chút."

Đào Nguyên có chút hối hận đã đưa máy tính bảng cho Tống Phi Lan, anh đã đánh giá thấp mức độ chân thực của việc Tống tổng mất trí nhớ cùng lực hấp dẫn của game với thanh thiếu niên.

Tống Phi Lan đánh xong một hiệp, cậu ngẩng đầu, tựa vào sau gối nghỉ ngơi, cười nói: "Cái này chơi vui ghê."

"Chúng ta đi ăn cơm đi?" Đào Nguyên lại lặp lại lần nữa.

Tống Phi Lan lúc này mới nghe rõ, "à" một tiếng nhảy xuống giường, vừa hỏi đi đâu ăn vừa lục lọi tìm quần áo của mình. Đào Nguyên cầm một chiếc áo khoác đưa cho cậu, đáp: "Xuống căn tin bệnh viện ngay dưới lầu nhé?"

Tống tổng chỉ có phương diện tình cảm là tương đối hỗn loạn, không soi mói chuyện sinh hoạt ẩm thực hàng ngày, rất dễ nuôi.

Cậu mặc áo lông màu đen, đổi giày, tùy tiện chống nạng đi theo Đào Nguyên ra ngoài.

Từ nhỏ Tống Phi Lan đã quen trà trộn cùng đám cấp cưới của Tống Đông Lai, cha không thương mẹ không yêu, danh không chính ngôn không thuận miễn cưỡng được xem là đại thiếu gia Tống gia, nhưng Tống Phi Lan rất hiểu bản thân mình, cậu không có tham vọng, chỉ muốn ăn uống no đủ sống bình an cả đời còn lại. Nhóm cấp dưới thấy Tống Phi Lan tính tình mềm mại lại còn hay làm nũng nên rất thích cậu.

Đào Nguyên dẫn cậu vào căn tin bệnh viện, bây giờ đang là giờ cơm nên cả hai vừa bước vào đã nghe tiếng người ồn ào bên trong. Tống Phi Lan cười nói: "Thật náo nhiệt."

Đào Nguyên tìm một cái bàn sạch sẽ để cậu ngồi xuống, còn mình đi xếp hàng mua cơm. Tống Phi Lan mặc áo lông quá cỡ nhu thuận gật gật đầu, đôi mắt vô định đánh giá đám người.

Khi Đào Nguyên bưng khay ăn trở về, Tống Phi Lan đang nhìn chằm chằm một con chó poodle trước cửa nhà ăn. Cái đầu lông xù xoăn tít màu cà phê liên tục cọ vào chân của nữ chủ nhân, Đào Nguyên theo tầm mắt của cậu nhìn qua, không hiểu sao thấy con poodle kia hơi giống giống Tống tổng.

Tống Phi Lan thấy anh quay lại liền thôi không nhìn nữa, trên mặt lộ ra một nụ cười chẳng biết là ngượng ngùng hay khó xử.

Đào Nguyên không phải là người nhiều chuyện, Tống Phi Lan chỉ là cấp trên của anh, sinh hoạt cá nhân có hỗn loạn thế nào đi nữa cũng không liên quan đến anh, anh cũng không biểu hiện gì, nửa năm trời chỉ làm một cục gỗ mắt nhìn mũi mũi nhìn chân.

Cuộc sống sau khi kết hôn với sếp [Edit/ Hoàn thành]Where stories live. Discover now