Chương 6

39.9K 2.9K 507
                                    


Vừa beta lại mấy chương trước xong, sai nhiều quá ngại quá OTL ...


Trên người Nguyễn Ái Nùng mặc áo ngủ tơ tằm, trang điểm nhẹ, tóc tùy ý xõa hai bên vai, nhìn bà không giống như người 50 tuổi mà còn có một loại mỹ cảm biếng nhác.

Bà sửng sốt trong chốc lát mới nói: "Mau vào nhà đi." Lại hỏi: "Sang chỗ bố con chưa? Ta nghe nói hôm nay ông ấy về nước."

"Con sang rồi." Tống Phi Lan trả lời, hai cái nạng đập lên mặt đất phát ra tiếng lộp cộp nho nhỏ, Nguyễn Ái Nùng lại giống như không nghe thấy, bà chỉ hỏi vài chuyện linh tinh, không biết là quên hay căn bản là không quan tâm, chẳng hề để ý đến việc con trai của mình vừa xuất viện.

Đào Nguyên cầm bánh đi sau lưng Tống Phi Lan, anh không thường xuyên tới đây, lúc trước thỉnh thoảng đưa Tống Phi Lan đến nhưng cũng không vào cửa, hôm nay là lần đầu tiên anh gặp Nguyễn Ái Nùng.

Đào Nguyên phát hiện diện mạo của Tống Phi Lan hoàn toàn là di truyền từ mẹ, kể cả vẻ phong tình nơi đầu mày khóe mắt, nhưng Nguyễn Ái Nùng đẹp đến bạc tình, còn Tống Phi Lan lại có nét hiền lành ngây thơ.

Nguyễn phu nhân 50 tuổi phong vận dư âm, chân mang dép lê lông thỏ bước sang bên cạnh nửa bước, hỏi Tống Phi Lan: "Vị này là...?"

"Đây là trợ lí của con, tên Đào Nguyên, anh ấy tốt lắm."

Tống Phi Lan vừa khập khiễng đi vào phòng khách vừa trả lời bà, đến cuối huyền quan thật dài mới phát hiện trong phòng khách có người, đó là luật sư cố vấn của Nguyễn Ái Nùng thuê từ lâu, khi còn nhỏ cậu đã quen ông ta. Tống Phi Lan cười chào: "Chú Triệu."

"Phi Lan xuất viện rồi đấy à?" Triệu Ngọc trả lời.

"Ừ, không ngờ con có thể xuất viện, vậy mà lúc ấy mấy tay bác sĩ nói nghe ghê lắm." Nguyễn Ái Nùng đi tới, ngồi vào tay vịn sô pha bên cạnh Tống Phi Lan, cử chỉ tùy ý lại ngả ngớn, giống như lúc này mới nhớ ra làm mẹ là phải quan tâm con mình: "Khỏe lại là tốt rồi, lúc nãy ta với chú Triệu còn đang nói chuyện, nếu con có mệnh hệ gì thì ta làm sao sống một mình nổi."

Nếu một người mẹ thật lòng quan tâm an nguy của con mình, nào có ai cả tháng trời không thèm thăm bệnh, khi nó sống chết còn chưa rõ lại ngồi nhà trang điểm, còn mời luật sư đến tư vấn xem làm cách nào để bóc được của Tống gia một tầng da.

Tống Phi Lan tận lực xem nhẹ nửa câu đầu của bà, chỉ trả lời vế sau: "Con còn muốn chăm sóc mẹ mà."

Luật sư Triệu nịnh hót: "Phi Lan hiếu thảo quá."

Nguyễn Ái Nùng cong khóe miệng, lộ ra một nụ cười quyến rũ, ra vẻ từ ái mà vuốt vuốt tóc Tống Phi Lan, nhưng không nói gì.

Đào Nguyên đặt chiếc bánh matcha lên bàn, nói: "Nguyễn phu nhân, đây là bánh Tống tổng mua cho bà."

Lòng Tống Phi Lan như bị ai đó rạch một nhát, gió lạnh lùa vào trong, cậu cố gắng che giấu, tiếp lời Đào Nguyên: "Mẹ, hồi đó mẹ thích ăn bánh matcha của tiệm này lắm mà."

"Ai, đã nói với con rồi, từng này tuổi làm sao dám ăn mấy thứ bánh kẹo đó nữa, eo lại tích một đống mỡ cho xem."

Cuộc sống sau khi kết hôn với sếp [Edit/ Hoàn thành]Where stories live. Discover now