Chương 44

27.5K 1.5K 327
                                    


Tống Phi Lan nói mười câu thì hết chín câu đã dính đến chuyện cái tờ rym. Đào Nguyên cảm thấy cậu không chừng thật sự là poodle chuyển thế, anh ôm cậu cười một lát, lại hỏi: "Sao em thích wc thế?"

"Thì ở đây làm gì còn chỗ nào khác? Nếu anh không để ý thì mình làm ngay trong văn phòng cũng được." Tống Phi Lan cọ cọ vào người anh.

"Cục cưng à, hai ngày nay em không chịu đi làm, vừa đi đã đòi văn phòng play, cứ thế thì sớm muộn gì bọn mình cũng cạp đất ăn đấy." Đào Nguyên lại ôm cậu hôn hôn, anh không nhắc đến chuyện Chân Ly nữa: "Đi, bắt đầu làm việc thôi."

"..." Tống Phi Lan câm nín, rõ ràng là anh ôm em trước, tại sao cuối cùng lại thành em rù quến anh thế? Có còn biết nói lý không?! Có còn biết vương pháp không?!

Cậu không thèm so đo nữa, bĩu môi liếc Đào Nguyên một cái, quay trở về phòng làm việc của mình.

Trên bàn đã có một chồng kịch bản, còn có một ít văn kiện đã được Đào Nguyên xem qua đang chờ cậu ký tên. Tống Phi Lan lật lật, xử lý giấy tờ xong thì ngồi dựa vào lưng ghế, hai chân gác lên bàn, tiện tay rút một cuốn kịch bản bắt đầu xem.

Mãi đến khi Đào Nguyên mang bữa xế vào cậu mới ngẩng đầu lên, có vẻ rất đắm chìm trong câu chuyện.

"Hôm nay siêng vậy?" Đào Nguyên cười nói.

"Bộ này được đấy." Tống Phi Lan bỏ chân xuống, cầm cà phê uống một ngụm.

Đào Nguyên ngồi xuống ghế đối diện cậu, vừa đặt bánh matcha ngàn lớp trước mặt cậu vừa hỏi: "Bộ nào thế?"

"Bộ 'duyên phận nửa đời', kể về một cặp đồng tính luyến ái lén lút quen nhau trong thời kỳ dựng nước. Thụ là một bác sĩ trong thôn, trắng trẻo xinh xắn, công là một anh nông dân cơ bắp quằn quại..."

Tống Phi Lan còn chưa nói xong, Đào Nguyên đã nhịn không được cắt lời: "Em đừng có thêm từ miêu tả lung tung vào, nghe em nói xong phim hay cỡ nào cũng thành GV."

"... Thì em kể vậy để anh dễ hình dung hơn còn gì?" Tống Phi Lan ăn một miếng bánh, quyết định không so đo với anh nữa, tiếp tục nói: "Nhưng lúc ấy hai người bọn họ chỉ dám lén lút qua lại, công có rảnh thì qua ngủ với thụ. Cha mẹ của thụ đều mất trước Cách mạng, thụ khổ cực không nơi nương tựa, trong nhà chỉ còn mình cậu ấy. Nhưng gia đình của công vẫn có cha có mẹ, hơn nữa anh ta là con trai độc nhất, còn lại toàn là con gái..."

Đào Nguyên tiếp lời: "Cho nên về sau công kết hôn với một cô gái khác?"

"Ừ." Tống Phi Lan đáp: "Trước khi công kết hôn, thụ cùng anh ta ân ái lần cuối rồi nói 'Về sau đừng tới tìm em nữa, duyên phận của hai ta đã hết, hãy đối xử với cô ấy thật tốt', thằng công khốn nạn quá đi á á á!!!" Cậu kể đến đó thì rú lên.

Đào Nguyên buồn cười nhìn cậu, hỏi: "Rồi sao nữa?"

"Rồi thụ không qua lại với anh ta nữa, sau khi công kết hôn có tới tìm thụ mấy lần nhưng thụ không chịu gặp. Sau đó nữa, công đi nơi khác làm việc, thụ một mình ở lại trong thôn, vẫn làm bác sĩ, độc thân qua gần nửa đời người. Đến năm cậu hơn 40 tuổi, công mới áo gấm về làng, ly hôn vợ, dẫn con trai cùng theo đuổi thụ. Thụ vẫn không quên anh ta liền đồng ý, hai người cùng sống với nhau trong thôn nửa đời còn lại." Tống Phi Lan nói xong vẫn còn hơi thổn thức, cậu mếu máo.

Cuộc sống sau khi kết hôn với sếp [Edit/ Hoàn thành]Where stories live. Discover now