Chương 47

24.4K 1.4K 130
                                    

Đào Nguyên liếc mắt nhìn Tống Phi Lan, nói: "Anh sao cũng được, hay mình về nhà ăn nhé?"

"Được ạ, nhưng anh có mệt lắm không?" Tống Phi Lan kéo theo dây an toàn chúi người về phía trước, muốn nằm sấp lên lưng ghế lái: "Sau này anh dạy em nấu ăn đi, mấy món đơn giản như mì chẳng hạn."

Đào Nguyên vừa đồng ý vừa bảo cậu đừng lộn xộn, ngồi cho đàng hoàng.

Hai người về đến nhà liền ra siêu thị dưới lầu mua thịt heo và tương đen làm mì trộn. Đào Nguyên chiên thịt xong, bảo Tống Phi Lan trụng mì, còn anh đứng cạnh thái rau và hành tây các loại. Hai mắt Tống Phi Lan nhìn chằm chằm cái nồi, thỉnh thoảng lại ngẩng lên nhìn Đào Nguyên, hỏi: "Làm sao biết được mì đã chín chưa ạ?"

"Em lấy đũa gắp thử một sợi ra xem ở giữa còn màu trắng không, nếu bên ngoài bóng bóng mà bên trong hơi trắng là sắp chín rồi, khuấy thêm mấy cái là được." Đào Nguyên vừa đổ dưa leo thái sợi vào chén vừa trả lời.

Tống Phi Lan nghe anh nói xong bèn gắp một sợi mì nhìn nhìn: "Vậy chắc sắp chín rồi? Còn hơi trắng này."

"Ăn thử đi, chín rồi thì vớt lên."

Tống Phi Lan thổi nguội sợi mì, cho vào miệng nhai nhai, Đào Nguyên nghiêng đầu nhìn vào trong nồi, nói: "Chín rồi đấy, em vớt ra đi."

Tống Phi Lan vụng về trộn mì, cậu hỏi: "Sao anh vừa nhìn đã biết nó chín rồi?"

"Kinh nghiệm thôi." Đào Nguyên nói xong, bưng đồ ăn và thịt ra bàn. Hình tượng nam thần lên được phòng khách xuống được phòng bếp trong lòng Tống Phi Lan lại càng thêm lấp lánh.

Hai người ăn xong cơm trưa, sát thủ nhà bếp Tống Phi Lan thu dọn chén đũa đi rửa, Đào Nguyên lau bàn sạch sẽ, anh vò khăn trong bồn, hỏi: "Chiều nay đi Giao Nam không? Hôm nay Chủ nhật có khi hai anh em ở nhà đấy."

Tống Phi Lan suy nghĩ một lát: "Cũng được."

Trưa hôm ấy hai người nghỉ ngơi một lát, chiều lại lái xe đến Giao Nam. Ở đây là vùng ngoại thành chưa qui hoạch, ngoại trừ một vài công xưởng nhỏ thì chỉ có mấy thôn xóm nghèo, còn có khu nhà xập xệ lần trước Tống Phi Lan thấy.

Cho dù là xe, quần áo hay khí chất của hai người bọn họ đều không hợp với khu vực này, Đào Nguyên đậu xe xa xa cạnh vỉa hè, nói: "Mình qua đường thôi."

Tống Phi Lan gật đầu xuống xe, hai người bước thấp bước cao di chuyển trên con đường đất cỏ hoang mọc thành bụi, vài phút sau, giày cả hai đã dính đầy tro và bùn đất. Tống Phi Lan đi bên cạnh Đào Nguyên, vừa đi vừa cố gắng giũ mấy hạt đá nhỏ lọt vào trong giày: "Em thấy có khi hai đứa không ở nhà đâu."

Đào Nguyên đỡ cậu để cậu cởi giày ra, hỏi: "Tại sao?"

"Bên ngoài đầy chỗ tốt hơn căn nhà lụp xụp đó nhiều." Tống Phi Lan xỏ giày vào rồi lại đi tiếp.

"Lâu đài của người ta cũng không bằng lều tranh của mình, cho dù nơi đó xập xệ cỡ nào thì vẫn là nhà của hai anh em." Đào Nguyên nói: "Cứ đi thử xem, nếu hai đứa không ở nhà thật thì cứ coi như hôm nay mình ra ngoại ô đi dạo, thứ Hai đến trường tìm bọn họ vậy."

Cuộc sống sau khi kết hôn với sếp [Edit/ Hoàn thành]Where stories live. Discover now