Chương 22: Tiểu Kiều Lại Đến Rồi !!! (B)

11.2K 634 24
                                    




Buổi chiều ngày hôm sau.

Trường Ninh một thân y phục bằng gấm mềm mại màu xanh, nhàn nhã nằm trên chiếc giường gỗ mềm.

Phía sau nàng là một bức bình phong bằng lụa thêu hoa lưu ly, trên đỉnh đầu là cây Hạnh Hoa đang nở rộ như tuyết.

Nơi này  không phải là  hậu hoa viên của phò mã phủ, mà là bên ngoài đình viện của Trường Ninh và Tô Hạo, một bên có trúc xanh óng ánh, một bên là hồ sen, trên mặt hồ điểm màu xanh biếc, có mấy chục đuôi cá vàng đang lắc lư, thong dong trong đó.

Tô Hạo đang đứng bên cạnh ao cá, tay nhỏ mỗi khi rắc rắc một nắm đồ ăn cho cá, sóng xanh bên trên liền giống như rơi xuống một trận cạn vũ, nhìn thấy cá nhỏ vui sướng đung đưa đuôi cướp đồ ăn, trên khuôn mặt nhỏ nhắn liền nở ra nụ cười khiến cho gió xuân cũng phải say mê, muốn chia sẻ niềm vui sướng này cùng Trường Ninh, liền quay đầu nhìn nàng, chỉ thấy tay trái Trường Ninh  đỡ đầu,  hai mắt khép hờ, đang ngủ.

Nụ cười trên môi Tô Hạo nhạt đi, cảm thấy có chút mất mát, chợt nhìn thấy môi Trường Ninh trắng nhạt hơi khô, mím môi nhỏ suy nghĩ một chút, đi ra ngoài cửa tròn, chỉ chốc lát nâng một khay trở về, hóa ra là ra rót trà.

Chén trà sứ trắng như tuyết, từng đóa từng đóa hoa vàng ở trong nước sôi tỏa ra, có màu sắc thanh khiết.

Đem khay trà để lên trước bàn nhỏ bên cạnh Trường Ninh, Tô Hạo ngồi xổm xuống, duỗi tay nhỏ nhẹ nhàng kéo kéo tay áo Trường Ninh, Trường Ninh chậm rãi mở đôi mắt đẹp, Tô Hạo khẽ mỉm cười với nàng, miệng cười như trân châu nhàn nhạt, tiện đà hỏi nàng, "Điện hạ khát nước sao? Ta rót trà hoa cúc đến."

"Có một chút, " Trường Ninh có chút mệt mỏi ngồi dậy, Tô Hạo liền đưa chén trà đem đưa tới trên tay nàng, Trường Ninh đón lấy, hơi cúi đầu xuống, liền ngửi được mùi thơm nhẹ nhẹ, thanh đạm nhấp một ngụm, khẽ nói, "Mùi vị rất tốt, ta  chưa từng uống qua."

"Loại  Hoa Trà gọi là Hàng Bạch Cúc, là do mẫu thân ta tự tay làm, nàng thuở nhỏ yêu thích phẩm minh Hoa Trà."

Trong đầu  Trường Ninh  chợt lóe lên, một đôi lông mày dài, mắt phượng mỹ lệ, dùng nắp trà vớt vớt bọt trà trong chén, lại uống một hớp, nói, "Thay ta cảm tạ . . . . Mẫu thân." Hai chữ 'Mẫu thân' nói có chút ngượng ngùng, nhưng nàng luôn luôn nói chuyện  với tốc độ thật chậm, nếu như không chú ý cũng không nghe ra được điều khác thường.

Trong lòng  Tô Hạo  tràn đầy vui sướng, đôi mắt đẹp nhìn chăm chú hai gò má Trường Ninh một lát, bỗng nhiên nói, "Ta có một món đồ muốn cho Điện hạ xem." Muốn được công chúa chú ý.

Trường Ninh ném lấy ánh mắt chăm chú hỏi dò, "Là cái gì vậy?"

Tô Hạo nhẹ nhàng trở vào trong phòng, nhanh chóng cầm một quyển sách trở về, ngồi ở bên cạnh Trường Ninh, dâng vật quý, từng tờ từng tờ mở ra cho Trường Ninh xem, hóa ra là đem các loại cánh hoa trà kẹp trong sách ép hết nước, sau đó lấy xếp thành đóa hoa, lấy keo dán lên trang sách trắng, mỗi trang đều dùng chữ cực nhỏ đề thơ khen hoa, vừa mở ra có thể ngửi được thoang thoảng mùi hương hoa.

Trường Ninh đặt ở trong mắt, khóe môi bất tri bất giác hướng về hai bên nở nụ cười, đầu tiên là Tô Hạo một tay bưng, một tay lật sách, sau đó biến thành Trường Ninh tự tay lật sách, hai tay Tô Hạo chỉ nâng.

[BH] [EDIT - Hoàn] Phò Mã 16 Tuổi - Bình Quả Nhất Sinh ThôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ