Chương 36: Mắt Nháy A Nháy (B)

10K 538 35
                                    


Từ trà lâu đi xuống, đêm đã khuya , trên đường cái đèn đuốc vẫn sáng choang, du khách đông như mắc cửi.

Trường Ninh nhìn Tô Hạo một chút, nói với Huyền Tuyết, "Ta cùng Hạo nhi trở về, ngươi cùng Chu tiểu thư  nếu như có nhã hứng có thể du ngoạn thêm một chút."

Tiểu Kiều liền nói,"Tại sao lại trở về, Tẩu Nguyệt Lượng vừa mới bắt đầu."

Huyền Tuyết nói, "Ta nghe nói Tô lang nhà ngươi  từ nhỏ thân thể yếu ớt nhiều bệnh, chỉ là mấy năm gần đây thân thể mới tốt chút, chỉ sợ không chịu được đêm."

Tiểu Kiều mới biết Trường Ninh để tâm, săn sóc  Tô Hạo tỉ mỉ hơn mình, tuy là trong lòng hổ thẹn, vẫn chu miệng nhỏ hừ một tiếng, quay đầu đi.

Tô Hạo chắp tay hướng về hai người nói lời từ biệt, "Huyền Tuyết sư tỷ, tiểu Kiều tỷ tỷ,  Tô Hạo xin cáo từ."

Huyền Tuyết nói, "Hạo nhi trở về nghỉ ngơi sớm một chút, không lại có người đau lòng a."

Nói xong hướng Trường Ninh làm mặt quỷ.

Trường Ninh chỉ làm như không nghe thấy, không rảnh chú ý.

Phò mã phủ.

Tô phu nhân đứng ở ngoài cửa nách nhìn xung quanh, tay chân lóng ngóng.

"Tại sao giờ này còn chưa trở về đây ?"

Mama  cùng các thị nữ ở bên nhao nhao khuyên nhủ, "Tẩu Nguyệt Lượng từ trước đến giờ đều sau nửa đêm mới tan cuộc, bây giờ  đang trong thời điểm náo nhiệt, trong thời gian ngắn không nỡ trở về cũng là điều bình thường."

Tô phu nhân nào có nghe lọt tai, trong lòng chỉ lo lắng cho an toàn của Tô Hạo cùng Trường Ninh, đang yên đang lành ở trong phủ còn có người đến kéo đi chơi, bên ngoài kia ngư long hỗn tạp, đầy rẫy kẻ lòng nông sâu khó lường, nếu như xảy ra chuyện thì phải làm sao ?

Bên này , Trường Ninh kéo tay Tô Hạo đã đi trở về.

Tô phu nhân không khỏi thở phào nhẹ nhõm, cướp bước lên trước, nụ cười đáng yêu nói, "Điện hạ cùng Phò mã trở về rồi, ta đây  lo lắng gần chết."

Tô Hạo cười vừa muốn cùng mẫu thân nói chuyện, lại nghe Trường Ninh lạnh lùng thốt, "Bổn cung cùng Phò mã cải trang xuất hành vốn dĩ cần bảo mật, phu nhân dẫn chúng hạ nhân canh giữ ở ngoài cửa lớn, là lo người ngoài không biết sao?"

". . . . . ." Lòng Tô phu nhân  đang tràn đầy vui mừng bỗng chốc mũi dính đầy tro, trên mặt không biết nên bày ra vẻ mặt gì, trong lúc nhất thời há mồm líu lưỡi nói không ra lời.

Thi mẫu không biết từ nơi nào nhẹ nhàng lại đây, "Công chúa điện hạ không để ý  quy củ hoàng gia tự ý xuất hành, bây giờ còn dùng lý lẽ như vậy giáo huấn người khác, phải nên tự xem xét lại mình mới đúng?" Ty lễ mẫu chính là nhận lệnh Hoàng đế đến đây giáo huấn công chúa, từ trước đến nay chưa bao giờ sợ mà không dám ăn ngay nói thẳng.

Trường Ninh liếc nhìn nàng một cái không nói nữa.

"Phò mã?"

Lúc sắp ngủ, Trường Ninh bỗng kêu một tiếng, đưa lưng về phía Tô Hạo.

[BH] [EDIT - Hoàn] Phò Mã 16 Tuổi - Bình Quả Nhất Sinh ThôiWhere stories live. Discover now