Chương 87: Kết Thúc Một Ngày (Kết thúc chính văn) (B)

11.9K 468 163
                                    


Nguyên lai Tô Hạo quả thật là nữ tử. . . . . . Như vậy, năm đó vì sao Tô phu nhân trăm phương ngàn kế đem viên ngọc không chút tì vết này giấu trong nhà không cho gặp người, sau đó lại bị mình vô tình gặp được, liền nghĩ cách cả nhà rời Thanh Châu đi về phía Bắc, tất cả đều có thể giải thích.

Tiểu Kiều thở ra một hơi, liên quan đến nghi vấn trong lòng nhiều năm chưa giải thích được, tâm tình nhất thời thoải mái hơn nhiều.

Nàng vẫn đối với việc Tô Phu nhân không chấp nhận người con dâu như nàng canh cánh trong lòng, hiện nay rốt cục bình thường trở lại -- nếu như không phải là vì không thể đắc tội được với Hoàng đế, Tô Phu nhân cũng tuyệt đối không để Tô Hạo kết hôn với Trường Ninh, vì lẽ đó Tô Phu nhân không phải là không thích mình, mà vì nữ tử không thể gả cho nữ tử, tiếp nhận người con dâu Trường Ninh này chẳng qua là vạn bất đắc dĩ.

Có điều, tuy nói Hoàng đế là giận dữ mới hạ xuống cuộc hôn nhân này, nhưng hai người sau khi thành hôn vẫn ân ân ái ái, nhất định là có duyên phận từ trước chứ ? Trường Ninh là kiểu người cao ngạo không dính khói bụi trần gian, nếu như không gặp được Tô Hạo, coi như bị ép gả cho, cùng người không thích thành hôn, cũng sẽ không chịu ở chung một chỗ ? Mà Tô Hạo, tuy nói tính tình ôn hòa, đối với mỗi người đều tốt, nhưng cũng tuyệt đối không phải là dễ dàng đem trái tim trao cho người khác. . . . . . Chờ một chút, chờ một chút -- hai đứa bé là như thế nào ? Không thể nào phủ nhận đó không phải là cốt nhục của hai nàng, nhưng các nàng đều là nữ tử. . . . . xem ra ta phải thật sự buông tay, nhỏ vài giọt nước mắt, để Tô Hạo nói ra tâm sự mới phải.

Tiểu Kiều nghĩ tới đây, gật gù, trên mặt nở ra nụ cười.

Tô Hạo ra khỏi hoàng cung, cố gắng hết sức bình phục lại tâm tình, đem chuyện Tiểu Kiều mang đến kinh ngạc cho mình nén xuống thấp nhất, tập trung suy nghĩ đối sách.

Nguyên Tử Độ đã phụng mệnh lĩnh 20 ngàn cấm quân ra khỏi kinh thành, Tô Hạo đem Thần Cơ Doanh chia làm hai bộ, một bộ do Đỗ Vân suất lĩnh, đi tới trang viên tham gia vây quét, một bộ khác cho Giang Tuấn suất lĩnh, lập tức bố trí bên trong đại nội hoàng cung, ẩn giấu trong bóng tối, đương nhiên tất cả chuyện này đều được Hoàng đế phê chuẩn.

Trước khi Đỗ Vân đi, Tô Hạo bí mật căn dặn hai việc, việc thứ nhất là nắm thời cơ lấy đi tính mạng Nguyên Tử Độ, người này công nhiên mưu phản, tuyệt không có thể lại lưu lại; việc thứ hai là gặp được đại nội ám vệ hoặc thánh vệ thì lập tức truyền đại lại bốn chữ -- hoàng thượng an toàn, nhắc nhở đúng lúc trở về thủ.

Tất cả bố trí xong xuôi, Tô Hạo lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, nhưng nhớ tới Trường Ninh, trong lòng vẫn là mơ hồ có chút bận tâm, năm năm qua hai người cơ hồ mỗi ngày đều bên nhau, cùng giải quyết mọi chuyện, lần này lại bị tách ra, hơn nữa lại là trong thời điểm nguy cấp, đặc biệt là Trường Ninh hướng về Thanh Hà vương mà hành động, chấp niệm quá sâu chỉ sợ rơi vào tròng của đối phương, Ma Môn trước giờ hành xử không theo lẽ thường, còn không biết sẽ sử dụng quỷ kế gì.

Có điều so với Trường Ninh, Tô Hạo càng mong nhớ hai đứa bé hơn, dù sao Trường Ninh tĩnh uyên có mưu mà người mang tuyệt kỹ, hai đứa bé thì lại còn nhỏ mảnh mai không hề có khả năng tự vệ, vì lẽ đó Tô Hạo vẫn chút do dự làm trái theo ý chỉ của Hoàng đế, trở lại Ngự Thư Phòng.

[BH] [EDIT - Hoàn] Phò Mã 16 Tuổi - Bình Quả Nhất Sinh ThôiWhere stories live. Discover now