Chương 74: Khuyên Bảo (B)

6.8K 380 18
                                    


Trường Ninh trở lại phò mã phủ, sắc mặt rất không tốt.

Tô Hạo muốn hỏi xảy ra chuyện gì, mấy lần lời chưa kịp ra khỏi miệng lại nuốt trở vào, quyết định chờ Trường Ninh tự mình nói.

Rốt cục, trước lúc đi ngủ, Trường Ninh cũng mở miệng, "Phò mã, ngày mai chúng ta sẽ rời Kinh Thành."

Tô Hạo nghe được hai chữ "Chúng ta" lập tức an tâm, những thứ khác cũng không quan tâm, thuận miệng trả lời một câu,"Ừ" cũng không giật mình cùng bất ngờ, cực kỳ giống như ngày thường cùng Trường Ninh nói chuyện.

Trường Ninh nhìn Tô Hạo một chút, xác nhận lại xem nàng có nghe rõ mình nói cái gì hay không, tĩnh mịch một lát sau lại đem khẩu dụ của Hoàng Đế nói lại một lần nữa.

Tô Hạo nói, "Ừ, biết rồi."

 Giọng nói  ôn nhu nhẹ nhàng, không một tia vui mừng hay buồn bã.

Trường Ninh đầu tiên là bất ngờ, sau đó thì nở nụ cười, đưa tay vuốt ve tóc đẹp của Tô Hạo, đặt lên trên trán nàng một nụ hôn, lúc này mới ngủ.

Ngày hôm đó trước khi đi, Thái tử cùng Tiểu Kiều đi trước đưa tiễn, song song cùng rơi lệ, Trường Ninh cũng không nói gì, đều là Tô Hạo ở bên khuyên bảo, cuối cùng ghé vào bên tai Tiểu Kiều dặn dò vài câu, Tiểu Kiều một bên cầm khăn gấm lau lệ một bên gật đầu, Tô Hạo lúc này mới yên lòng lại.

Xét theo thân phận của Trường Ninh công chúa, trong quân đã chuẩn bị cỗ xe ngựa bảo mã, bên trong xe còn bố trí thêm thảm mềm, có thể nằm nghỉ ngơi cho Trường Ninh.

Trường Ninh lại muốn cưỡi ngựa, để cho Tô Hạo ngồi trên xe ngựa.

Tô Hạo sẵng giọng, "Làm thế nào như thế được, ta dù sao cũng là Phò mã, ngươi là công chúa, nào có đạo lý Phò mã ngồi xe ngựa, công chúa cưỡi ngựa."

Đỗ Vân ở bên cạnh ha ha cười nói, "Vết thương của Phò mã vừa mới khỏi, không tiện ngồi ngựa đường dài, Công chúa thân phận cao quý như kim ngọc diệp, không thích hợp xuất đầu lộ diện, phò mã cùng công chúa nên cùng ngồi xe mới đúng."

Trường Ninh lạnh nhạt nói, "Nói có lý."

Lập tức cầm tay Tô Hạo, cùng lên xe ngựa ngồi.

Trên đường đi, ngoại trừ cùng Tô Hạo phát biểu một vài ý kiến bài binh bố trận ra, ngoài ra Trường Ninh rất ít khi nói chuyện, mà lại biểu hiện rất mệt mỏi, không có tinh thần, ăn cơm cũng không thấy ngon miệng.

Tô Hạo biết Trường Ninh cực kì kén ăn, lại yêu thích ăn đồ ăn thanh đạm, trên đường đi chỉ ăn được vài miếng cơm, nhiều món dù có ngon như thế nào nàng cũng không buồn động đũa, vì vậy trước khi đi đã chuẩn bị sẵn một ít rau quả mang đi, mỗi bữa cơm đều dùng táo nhỏ để nấu cùng, tự mình bưng đến cho Trường Ninh ăn, tuy là như vậy, Trường Ninh cũng chỉ ăn mấy miếng rồi lại xua tay không muốn ăn, mang rượu lên cũng chỉ ngửi ngửi một chút lại lắc đầu không muốn uống.

Đến buổi tối ngày thứ ba, Trường Ninh sốt cao lợi hại, toàn thân phát nhiệt như lửa, Tô Hạo đặt tay lên trán Trường Ninh mà nóng đến muốn phỏng tay, Tô Hạo đau lòng đến rơi lệ, mặc dù biết Trường Ninh tích tụ sầu bi trong lòng , nhưng bốn phía đều là quân sĩ, khó bảo đảm rằng trong đó không có tai mắt của Hoàng đế, cũng không tiện khuyên nhủ Trường Ninh, chỉ có thể lẳng lặng ôm Trường Ninh vào trong lòng, hi vọng nàng có thể tỉnh lại.

[BH] [EDIT - Hoàn] Phò Mã 16 Tuổi - Bình Quả Nhất Sinh ThôiWhere stories live. Discover now